'เดอะแจ็ค' กองหนุน 'มาร์ค' มือตรวจสอบ 'รัฐบาล'


เพิ่มเพื่อน    

        ในวันการเมืองว่างเว้น อำนาจผลัดมือ จากฝ่ายพลเรือนไปสู่ยุคทหาร นักการเมืองเลยร้างเวที ห่างหายสนามไปนานร่วม 5 ปี บางคนเริ่มถอดใจ ติดใจกับการเลี้ยงลูกเลี้ยงหลาน ทำสวน ท่องเที่ยว จนไม่อยากหวนคืนการเมืองไปก็มี

        แต่สำหรับบางคนที่ลมหายใจเป็นการเมือง ยังนับวันนับคืนรอให้สนามการเมืองเปิด มีการเลือกตั้ง ไม่ว่าจะกลับเข้ามาในบทบาทใด ทั้งฝ่ายค้าน ฝ่ายรัฐบาล ก็ไม่เป็นอะไร ขอให้เวที กลิ่นอายเดิมๆ กลับคืนมาเป็นพอ

        เดอะแจ็ค-วัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ สมัยรัฐบาล เพื่อไทยเป็นรัฐบาล ประชาธิปัตย์เป็นฝ่ายค้าน ภาพคุ้นชิน คุนตา วัชระ แถลงข่าว ทำหน้าที่ทั้งเป็นกระบอกเสียงให้พรรค ปกป้องสมาชิกพรรค ปกป้องหัวหน้าพรรค ไปพร้อมๆ กับปะ ฉะ ดะ ฝ่ายตรงข้าม แม้ผันเปลี่ยนมาเป็นยุค คสช. ที่ถูกมองเป็นพันธมิตรประชาธิปัตย์ แต่ เดอะแจ็ค ไม่ได้เพลาเครื่อง เดินหน้าตรวจสอบแหลกเหมือนเดิม แถมยังดูจะสับแหลกมากกว่าเก่า

         ยามนี้ศึกในประชาธิปัตย์รุมเร้า การชิงชัย หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ จะลงเอยที่ใคร ของ 3 ผู้สมัครที่ขับเคี่ยวกันอย่างหนัก มาร์ค-อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ในฐานะหัวหน้าพรรค หมอวรงค์-นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม อดีต ส.ส.พิษณุโลก นายอลงกรณ์ พลบุตร อดีต ส.ส.เพชรบุรี ที่ล้วนแล้วแต่เป็นคนในพรรคทั้งสิ้น เพียงแต่บางคนเป็นอดีตไป บางคนยังเป็นสมาชิกพรรค ยังทำหน้าที่อยู่ ต่างพร้อมเสนอตัวชิง ขอก้าวขึ้นสู่การเป็นเบอร์ 1

        การลงคะแนนเสียงจากสมาชิกกว่า 2.5 ล้านคน ที่จะรู้ผลอย่างแน่นอน ในวันที่ 11 พ.ย. ใครจะเข้าวินในวันดังกล่าวได้รู้กัน แต่สำหรับ เดอะแจ็ค ประกาศชัดตั้งนาน ไม่ปิดบัง ไม่มีกั๊ก ‘ผมสนับสนุนอาจารย์อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ’

        ไม่นานมานี้ได้สนทนากับ เดอะแจ็ค เจ้าตัวย้ำชัดเจน กระแสอาจารย์อภิสิทธิ์ยังดี เห็นได้จากการลงพื้นที่ไปจังหวัดต่างๆ มีกลุ่มผู้สนับสนุนของพรรคให้การต้อนรับ ขอถ่ายรูปมากมาย

         เมื่อเราถามไปว่า หวั่นใจหรือไม่ เพราะเห็นอีกฝ่ายเดินเกมหนัก หวังช่วงชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ให้ได้เช่นกัน วัชระ ตอบทันที ทางโน้นเขาก็เดินเครื่องเต็มที่ ลงไปยังหลายจังหวัดภาคใต้ ชักชวน เชิญชวนสมาชิกให้เลือกเบอร์ที่เขาสนับสนุน มีวิธีการทำงานของเขา แต่ผมยังมั่นใจ พี่น้องประชาชนที่เป็นสมาชิกพรรค ที่มีสิทธิ์ลงคะแนนเลือกหัวหน้าพรรค จะโหวตเลือกอาจารย์อภิสิทธิ์แน่นอน

        คุยเรื่องราวภายในพรรค กลัวจะเครียดไป เจ้าตัวเลยควักหนังสือ ‘เสรีภาพ ยุค คสช.ฯ’ ความยาว 504 หน้า ออกมา บรรยายสรรพคุณอัดแน่นไปด้วยเนื้อหาเชิงตรวจสอบ ที่ออกโรงเตือน คสช. เตือนให้ระวังจะเสพติดอำนาจ การตรวจสอบเรือดำน้ำมูลค่ากว่า 3.5 หมื่นล้านบาท งบสภาฯ โป่งพองจาก 3 พันล้าน ทะลุไป 8 พันล้านบาท กรณีหวยแพง ไปจนถึงเรื่องร้อนในตอนนั้น

         ดีล คสช.ตั้งพรรคทหาร ที่วัชระออกมาเปิดประเด็นเป็นคนแรก ตอนนั้นก็มีเสียงเย้ยหยันจากคนอีกฟากฝั่ง เอามาจากไหน ไม่มี ไม่ใช่ แต่กาลเวลาพอผ่านไป กลายเป็นข้อมูลยังตรงเผง ระบุชื่อได้ชัด ทั้งแกนนำคนก่อตั้งพรรค คนสนับสนุน ไปจนถึงปัจจัยสนับสนุน ที่เรียกเสียงฮือฮาในช่วงนั้นเป็นอย่างยิ่ง ไม่เท่านั้น เดอะแจ็ค ยังเคยเปิดใจกับ แทบลอยด์ ไทยโพสต์ บอกเล่าเบื้องหลังอย่างเผ็ดร้อน ระหว่างถูกเชิญตัวให้ไปร่วมสนทนากับ บิ๊กป้อม-พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม และ พล.ท.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ แม่ทัพภาค 1 (ยศและตำแหน่งในขณะนั้น) ที่วัชระฉายภาพให้เห็นถึงพริกถึงขิง

       อีกหนึ่งไฮไลต์ที่น่าสนใจ หนีไม่พ้นการพูดถึงเกลอเก่า ตุ๊ดตู่-จตุพร พรหมพันธุ์ ที่เคยเป็นนักเคลื่อนไหวมาสมัยยังอยู่ในรั้วพ่อขุน ม.รามคำแหง ที่เต็มไปด้วยความเผ็ดร้อน

       สุดท้ายพอเราวกมาให้พูดถึงการเลือกหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ที่จะมีขึ้นในวันที่ 11  พ.ย. วัชระทิ้งท้ายเพียงว่า ‘ผมเชื่อมั่นในคะแนนบริสุทธิ์สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ จะทำให้อาจารย์ชนะการโหวต’

        เป็นทั้งกระบอกเสียงของพรรค เป็นมือตรวจสอบรัฐบาล แต่ในห้วงนี้ไปจนถึง 11 พ.ย. ขอมาเป็นมือทำงาน ควบคู่กับทั้งกองหนุน กองเชียร์ บนเป้าหมายพา อาจารย์อภิสิทธิ์ ของ แจ็ค-วัชระ รักษาเก้าอี้ให้ได้ ถือเป็นนโยบายเร่งด่วนอย่างยิ่ง ในนาทีนี้.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"