คสช.แจ้งจับ'ปวิน'โพสต์บิดเบือน-ให้ร้าย'บิ๊กตู่'


เพิ่มเพื่อน    

26 ต.ค.61 - ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) พ.อ.บุรินทร์ ทองประไพ นายทหารพระธรรมนูญในฐานะคณะทำงานฝ่ายกฎหมาย คสช. ได้รับมอบอำนาจจาก พล.ต.นเรศ ขีโรท หัวหน้าคณะทำงานด้านกฎหมาย ส่วนงานการรักษาความสงบเรียบร้อย สำนักเลขาธิการ คสช. เดินทางเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ควบคุมดูแลบัญชีเฟซบุ๊กชื่อ Pavin Chachavalpongpun ในความผิดตามพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ มาตรา 14(2) “นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิด ความเสียหายต่อความมั่นคงของประเทศ” หลังพบว่าบัญชีดังกล่าว โพสต์ภาพและข้อความบิดเบือนข้อเท็จจริงกรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. พร้อมนางนราพร จันทร์โอชา ภริยา เดินทางเยือนกรุงบรัสเซลส์ ประเทศเบลเยี่ยม เพื่อเข้าร่วมประชุมเอเชีย-ยุโรป ครั้งที่ 12 (ASEM) ระหว่างวันที่ 18-20 ก.ค. ที่ผ่านมา

โพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่เมื่อเวลา 11.23น. ของวันที่ 22 ต.ค.ที่ผ่านมา โดยมีข้อความระบุว่า “โถ ผัวเมียถูกไล่ออกที่ประชุมข้อหาทรราช แถมโรงแรมก็ไล่ออกเพราะไม่ต้อนรับโจรห้าร้อย ต้องบากหน้าเดินตามถนนในกรุงบรัสเซลส์หามุมนอนพัก ข้าวปลาก็ไม่มีกิน ต้องคุ้ยในถังขยะ เป็นนายกที่ปล้นอำนาจมาชีวิตไม่ง่ายนะคะ” ซึ่งมีผู้กดถูกใจกว่า 2,600 ราย และมีการแชร์กว่า 260 ครั้ง

ทั้งนี้ พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ ผกก.3 บก.ปอท. ในฐานะ รองโฆษก บก.ปอท. กล่าวว่า สำหรับผู้ที่แชร์ต่อโพสต์ที่มีข้อความบิดเบือน ก็จะเข้าข่ายความผิด มาตรา 14(5) ซึ่งจะมีโทษอัตราเดียวกันกับผู้โพสต์ คือ จำคุก 5 ปี ปรับไม่เกิน 100,000 บาท 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"