'น้ำมูล'บุรีรัมย์ลดต่ำรอบหลายปีไม่กระทบแข่งเรือยาวประเพณี


เพิ่มเพื่อน    

29 ต.ค.61- นายรังสิกร ทิมาตฤกะ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดบุรีรัมย์ ในฐานะประธานอำนวยการจัดการแข่งเรือยาวประเพณี อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ กล่าวว่า ระดับน้ำในลำน้ำมูลที่ต่ำสุดในรอบหลายปี ในปีนี้นั้นจะไม่เป็นอุปสรรคกับงานประเพณีแข่งขันเรือยาวและช้างว่ายน้ำ ที่ทางจังหวัด ร่วมกับองค์การบริหารส่วนจังหวัดบุรีรัมย์ อำเภอสตึก เทศบาลตำบลสตึก องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในอำเภอสตึก และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) จัดขึ้น ในวันที่ 3-4 พฤศจิกายน นี้ ณ ลำน้ำมูล อำเภอสตึก แต่เชื่อว่าน่าจะส่งผลดีเนื่องจากจะไม่มีกระแสน้ำที่ไหลเชี่ยว ซึ่งจะทำให้ช้างสามารถว่ายน้ำแข่งกันทั้งไปและกลับได้ โดยไม่เสี่ยงอันตรายต่อการจมน้ำของทั้งคนและช้าง
 
นายรังสิกร กล่าวเชิญชวนประชาชนและนักท่องเที่ยวทั้งในและต่างจังหวัด ได้มาเที่ยวชมงานประเพณีแข่งขันเรือยาวชิงถ้วยพระราชทาน พร้อมขบวนพาเหรดช้างอันยิ่งใหญ่ตระการตา และการแข่งขันช้างว่ายน้ำ บริเวณลำน้ำมูล อ.สตึก โดยเฉพาะในปีนี้คณะกรรมการฯได้คัดเลือกเรือที่ขึ้นชื่อจากหลายจังหวัด เข้าร่วมแข่งขันเรือ  3 ประเภท คือ ประเภทเรือไม้ ก. (ไม่เกิน 55ฝีพาย)  มีเรือดังชนิดแชมป์ชนแชมป์มาร่วมแข่ง ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวางกูร เช่น  เรือเทพนรสิงห์  88 จ.สระบุรี  เรือรุ่งสุริยา จ.หนองคาย เรือเทพสุริยะ  จ.สุรินทร์  และเรือพรพระยาตาก จ.ชัยนาท

ประเภท เรือไม้ ข. (ไม่เกิน 40  ฝีพาย) มีจำนวน 8 ลำ  มีเรือดังจากหลายจังหวัดในภาคอีสานมาร่วมแข่ง ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และประเภทเรือโลหะ (เรือท้องถิ่นไม่เกิน  36  ฝีพาย ) มีจำนวน 16 ลำ ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระเจ้าลูกเธอเจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัด ที่กำลังย่างเข้าสู่ช่วงไฮซีซั่น หรือฤดูกาลท่องเที่ยวดังกล่าวด้วย
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"