'น้องแบม'เข้ารายงานตัวทำงานที่ปปท.เขต4ขอนแก่นขอบคุณ'ลุงตู่'ทำให้ฝันเป็นจริง


เพิ่มเพื่อน    

2 พ.ย.61 - เมื่อเวลา 08.30 น. ที่สำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตในหน่วยงานภาครัฐ หรือ ปปท.เขต 4 ขอนแก่น นายทองสุข  ณ พล รักษาการ ผอ.ปปท.เขต 4 เข้ารับการรายงานตัวจาก น.ส.ปณิดา  ยศปัญญาหรือ "น้องแบม" อดีตนักศึกษาคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม (มมส. )ที่ออกมาเปิดโปงขบวนการการทุจริตโครงการเงินสงเคราะห์ผู้ยากไร้และผู้ป่วยโรคเอดส์ ของศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งขอนแก่น กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม. )จนพบมูลความผิดและมีการขยายการตรวจสอบการดำเนินงานตามโครงการดังกล่าวของศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งไปทั่วทั้งประเทศ
 
โดย น.ส.ปณิดา  ได้นำเอกสารซึ่ง สำนักงาน ปปท.กลาง ได้ทำเรื่องส่งตัวมาช่วยราชการที่ ปปท.เขต 4 เนื่องจากน้องแบมนั้น ปปท.กลางได้บรรจุเข้ารับราชการในตำแหน่ง นักวิชาการยุติธรรมระดับปฎิบัติการ ประจำสำนักงาน ปปท.เขต 7 จ.นครปฐม โดยน้องแบม เดินทางมาด้วยความตื่นเต้นและมารายงานตัวตั้งแต่เวลา 07.30 น. ก่อนที่สำนักงานจะเปิดทำการ โดยได้นั่งพักรอบริเวณด้านหน้าสำนักงานฯ ก่อนที่จะรายงานตัวต่อรักษาการ ผอ.ปปท.เขต 4 ตามคำสั่งของ ปปท.กลางก่อนที่จะได้รับมอบหมายงานให้รับหน้าที่นักวิชาการยุติธรรม ประจำกลุ่มงานป้องกันการทุจริตคอร์รัปชั่น ประจำ ปปท.เขต 4 ซึ่งรับผิดชอบพื้นที่ 12 จังหวัดภาคอีสานตอนบน โดยได้รับการต้อนรับจากหัวหน้ากลุ่มงานฯและเพื่อนร่วมงานเป็นอย่างดี
 
"ขอขอบคุณ พล.อ.ประยุทธ์  จันโอชา นายกรัฐมนตรี.นายวิษณุ  เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ,พ.ท.กรทิพย์  ดาโรจน์  เลขาธิการ ปปท. รวมทั้งผู้ใหญ่ทุกคนที่ทำให้ฝันเป็นจริง จากนี้ไปจะตั้งใจทำงานในหน้าที่ที่ได้รับมอหมายอย่างเต็มที่และเต็มความสามารถเพื่อประโยชน์ให้กับประเทศ ชุมชน และสังคมต่อไป โดยจะต้องเรียนรู้งานในงานที่ได้รับมอหมาย งานที่รับผดชอบและงานของ ปปท.ในภาพรวมทังหมด"น.ส.ปณิตา กล่าว
 
ขณะที่ นายทองสุข ณ พล รักษาการ ผอ.ปปท.เขต 4 ขอนแก่น กล่าวว่า น้องแบม ได้รับการบรรจุเข้ารับราชการเป็นกรณีพิเศษ จากการทำประโยชน์ให้กับประเทศชาติ โดยบรรจุในตำแหน่งนักวิชาการยุติธรรม ปปท.เขต 7 จ.นครปฐม โดยได้มีการรายงานตัว ต่อ สำนักงานเลขาธิการ ปปท.กลาง เป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อวันที่1 พ.ย. ก่อนที่ ปปท.กลาง จะมีคำสั่งให้มาช่วยราชการที่ ปปท.เขต 4 ตามการร้องขอ ทั้งนี้โดยส่วนตัวภูมิใจในตัวของน้องแบมที่ทำหน้าที่เพื่อประโยชน์ต่อประเทศ และกล้าที่จะออกมาเปิดเผยขบวนการทุจริตในหน่วยงานภาครัฐ จนมีการตรวจสอบการทำงานทั้งระบบและพบมูลความผิดจริง จากนี้ไปน้องแบมจะทำงานร่วมกันกับเจ้าหน้าที่ ปปท.ในฐานะข้าราชการ ที่ต้องเข้าใจการทำงานในภาพรวม รวมทั้งการอบรมในหลักสูตรต่างๆที่ ปปท.กำหนด

"สำหรับคดีการตรวจสอบและการสืบสวนสอบสวนการทุจริตโครงการเงินสงเคราะห์ผู้ยากไร้และผู้ป่วยโรคเอดส์ของ ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งขอนแก่น กระทรวง พม. นั้นขณะนี้ยังคงอยู่ในขั้นตอนของการสอบปากคำพยาน ซึ่งทีมสืบสวนสอบสวนที่ ปปท.กลาง และ ปปท.เขต 4 ได้แต่งตั้งนั้นยังคงลงพื้นที่สอบากคำพยานต่างๆทังหมด ซึ่งขณะนี้มีความคืบหน้าไปแล้วร้อยละ 80 โดยในช่วงต้นเดือน ธ.ค.จะมีการเรียกตัวผู้ต้องหาในคดีทั้งหมด 6 คนมารับทราบข้อกล่าวหา ตามที่พนักงานสอบสน ปปท.ได้แจ้งไว้ในเบื้องต้นคือข้อหาปฎิบัติหน้าที่โดยมิชอบ,ปลอมแปลงเอกสารของทางราชการและเบียดบังทรัพย์"นายทองสุข กล่าว

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"