ตร.ชลบุรีจับได้ยกแก๊ง! 5โจรสารภาพฆ่าโหดเสี่ยก่อสร้าง


เพิ่มเพื่อน    

5 พ.ย. 61 - จากกรณีคนร้ายไม่ทราบจำนวน ได้ก่อเหตุฆ่านายศักดิ์ดา สัตยาพันธ์ อายุ  56  ปี เสี่ยรับเหมาก่อสร้าง อยู่บ้านเลขที่  88/24 ม.1 ต.คลองกิ่ว อำเภอบ้านบึง  จังหวัดชลบุรี  โดยพบศพในป่าละเมาะใกล้กับโกดังเก็บของของนายศักดิ์ดา โดยสภาพศพ ถูกเชือกมัดมือ มัดเท้า  ปิดปาก และใช้ของแข็งทุบตีใบหน้าหลายครั้ง จนเป็นเหตุทำให้นายศักดิ์ดา เสียชีวิต เมื่อวันที่  29  ต.ค. 2561 โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจมุ่งประเด็นคนร้ายต้องเป็นหนึ่งในลูกน้องเก่าที่เคยก่อเหตุขโมยเหล็กเส้นแล้วถูกผู้ตายไล่ออกจากงาน

ล่าสุด พล.ต.ต.นันทชาติ ศุภมงคล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี แถลงข่าวผลการจับกุม 5 ผู้ต้องหา ประกอบด้วย 1.นายการุณย์ หรือตูน อุรักษ์ อายุ 35 ปี (หัวหน้าแก๊ง)  2.นายนราศักดิ์  หรืออ้วน ป้องบุญจันทร์ อายุ 31 ปี  3 .นายอาคม หรือจุก สาลีผล อายุ 34 ปี   4 .นายอดิเรก หรือเหรก อุรักษ์ อายุ 33 ปี  และ5.นายชูชีพ หรือชีพ เนื่องจำนง อายุ 48 ปี     

ทั้งนี้ วันก่อเหตุผู้ต้องหาทั้งหมดได้นัดแนะกันเข้ามาขโมยเหล็กเส้นภายในโกดังของผู้ตาย แต่ช่วงที่กำลังก่อเหตุ นายศักดิ์ดา ผู้ตายมาพบเห็น ซึ่งได้นำอาวุธปืนจากบ้านพักของผู้ตายจำนวน 2 กระบอก คือ ปืนลูกซองยาว เบอร์ 12 และอาวุธปืนสั้น 9 มม เพื่อหวังจะมายิงข่มขู่แก๊งของนายตูนที่กำลังช่วยกันขโมยเหล็กเส้น โดยผู้ตายได้ใช้อาวุธปืนยิงใส่แก๊งนายตูนไป 1 นัด แต่ไม่โดน นายตูนจึงหยิบเอาไม้หน้าสามที่เก็บได้ในที่เกิดเหตุ ตีใส่ใบหน้าของผู้ตายจนล้มลง ก่อนจะแย่งปืนทั้ง 2 กระบอกไป ส่วนเพื่อนที่เหลือในแก๊งช่วยกันรุมทำร้าย ใช้เชือกมัดมือ มัดเท้า มัดปาก และนำร่างไปโยนทิ้งในป่าละเมาะใกล้กับโกดัง ซึ่งในขนาดนั้นผู้ตายยังไม่เสียชีวิตทันที ก่อนจะพากันแยกย้ายหลบหนีไป

กระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถติดตามคนร้ายได้ก็คือ นายตูน และนายอ้วน ที่ตำบลคลองกิ่ว ก่อนจะขยายผลไปติดตามจับกุม นายจุก นายเหรก  ที่เมืองพัทยา จำนวน 2 คน และนายชีพ ซึ่งหลบซ่อนตัวอยู่บนภูเขา รวมเป็น 5 คน โดยใช้เวลาในการติดตามจับกุมเป็นเวลา 7 วัน ทั้งนี้ผู้ต้องหาทั้งหมดให้การรับสารภาพว่าต้องการเข้ามาขโมยเหล็กภายในโกดังเพื่อจะนำไปขายเท่านั้น แต่ผู้ตายมาพบเห็นก่อน จึงได้ร่วมกันฆ่าเพื่อไม่ให้สามารถไปแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจมาจับพวกตนเองได้

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแจ้งข้อกล่าวหาร่วมกันลักทรัพย์ของผู้อื่นโดยใช้ยานพาหนะ ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ครอบครองอาวุธปืนโดยไม่รับอนุญาตจากนายทะเบียนพกพาอาวุธปืนไปในทางหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ คลองกิ่วเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"