บันทึกหน้า4


เพิ่มเพื่อน    

        ไทยโพสต์ "อิสรภาพแห่งความคิด" โรดแมปเลือกตั้งชัดเจนขึ้นอีก เมื่อ บิ๊กป้อม-พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และ รมว.กลาโหม บอกว่าจะปลดล็อกการเมือง หลัง พ.ร.ป.ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส.มีผลบังคับใช้ ซึ่งหมายความว่า หลัง 11 พ.ย.นี้ จะปลดล็อกแน่นอน ขณะที่แกนนำรัฐบาลย้ำว่าวันเลือกตั้งยังเป็นวันที่ 24 ก.พ.62 ส่วน นายดอน ปรมัตถ์วินัย รมว.ต่างประเทศ ยังยืนกรานไม่เห็นด้วยกรณีต่างชาติจะเข้ามาสังเกตการณ์เลือกตั้ง สวนทางกับ นายปณิธาน วัฒนายากร ที่ปรึกษาบิ๊กป้อม ที่บอกว่า "เป็นเรื่องของ กกต. ซึ่งองค์กรระหว่างประเทศต่างๆ ทำเรื่องขอเข้ามาสังเกตการณ์หลายองค์กรแล้ว และควรมาดูตั้งแต่ตอนนี้เพื่อทำให้บรรยากาศชัดเจนโปร่งใส" ต้องยอมรับว่าหลังรัฐประหาร 4 ปีกว่ายังไม่มีการเลือกตั้ง ต่างชาติจึงสนใจเป็นธรรมดา และหากการเลือกตั้งโปร่งใสก็มีแต่จะสร้างความเชื่อมั่นต่อประเทศมากขึ้นแล้วจะไปกีดกันเขาทำไม...0

        มีความเคลื่อนไหวของ พรรคนอมินีทักษิณ ชินวัตร อย่างน่าสนใจ ภายหลัง เจ้าของพรรค ไฟเขียวให้ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์การเลือกตั้ง ถือธงนำเลือกตั้งครั้งนี้ ว่ากันว่าเพราะเธอพร้อมจะควักกระเป๋าเองด้วย หวังจะเป็นนายกฯ หญิงคนต่อไป แต่ก็สร้างแรงกระเพื่อมภายในพรรคเพื่อไทยอย่างรุนแรง ซึ่งไม่ใช่แนวทางการเมืองที่แตกต่างกัน แต่เป็นแนวทางการทำงานและท่าทีที่เป็นปัญหาสะสมกันมานาน ล่าสุดหลัง หญิงหน่อย นั่ง ปธ.กก.ยุทธศาสตร์เลือกตั้งกลายเป็นว่า กก.ยุทธศาสตร์เดิมที่เหมือนโปลิตบูโร ถูกยุบไปโดยปริยายแล้ว ทุกคนต้องขึ้นตรงกับ กก.ชุดหญิงหน่อยแทน แกนนำพรรคอย่าง ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง, จาตุรนต์ ฉายแสง, พิชัย นริพทะพันธุ์ จะทำใจได้หรือ?...0

        ฟังเสียง จาตุรนต์ ที่บอกว่า "สำหรับผมต้องยอมรับว่ามีความผูกพันกับพรรคเพื่อไทยอย่างมาก เมื่อถึงเวลาที่ทุกคนจะต้องตัดสินใจ ผมก็จะพิจารณาว่าทางเลือกใดจะเป็นช่องทางในการทำงานตามแนวคิดอุดมการณ์ได้มากที่สุด" เท่ากับใจไม่อยู่กับหญิงหน่อยแล้ว ภายในวันที่ 26 พ.ย. ที่กฎหมายขีดเส้นให้ผู้สมัคร ส.ส.ต้องสังกัดพรรคการเมือง 90 วันก่อนเลือกตั้งจะมีความชัดเจนแน่นอน ขณะที่ นายพชร นริพทะพันธุ์ บุตรชายนายพิชัย ที่เคยวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของคุณหญิงสุดารัตน์ ตัดสินใจไปพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) แล้ว นายพิชัย ผู้เป็นพ่อก็คงตามไปด้วย จับตาการประชุมเลือกคณะกรรมการบริหารพรรค ทษช. วันที่ 7 พ.ย.นี้ จะมีคนหนุ่มรุ่นใหม่ของพรรคเพื่อไทยหลายคนไปสังกัด ทษช. ที่จะมี ร.ท.ปรีชาพล พงษ์พานิช ลูกชาย ระเบียบรัตน์ พงษ์พานิช เป็นหัวหน้า...0

        ส่วนพรรคเครือข่าย คสช.-พลังประชารัฐ (พปชร.) ที่มี นายอุตตม สาวนายน เป็นหัวหน้าฯ กกต.ได้มีมติเห็นชอบจัดตั้งพรรคแล้ว หลังจากนี้คงเดินสายลงพื้นที่กันคึกคัก เช่นเดียวกับ รวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) เดินคารวะแผ่นดินมาหลายวันได้ทั้งดอกไม้และก้อนอิฐ นายเขตรัฐ เหล่าธรรมทัศน์ โฆษกพรรค เปิดเผยว่า พรรค รปช.ได้เปิดใช้ไลน์ออฟฟิเชียลชื่อว่า “รวมพลังประชาชาติไทย” โดยผู้ที่เข้ามาให้กด @ ไลน์ act party เพื่อติดตามความเคลื่อนไหว นโยบาย ข่าวสาร ของพรรค พร้อมสติ๊กเกอร์พระรามรูปหนุมาน โดยใช้เงินถึง 14.4 ล้านบาท ถือเป็นแนวรบด้านโซเชียลมีเดียที่จะมีอิทธิพลอย่างมากในการเลือกตั้งครั้งนี้ คาดว่าทุกพรรคต้องทุ่มงบด้านนี้มากเช่นกัน ว่ากันว่า พรรคอนาคตใหม่ ของ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ทุ่มงบด้านโซเชียลมากที่สุดในช่วงนี้...0

        ประกาศคณะกรรมการ ป.ป.ช.เรื่องกําหนดตําแหน่งของผู้มีหน้าที่ยื่นบัญชีทรัพย์สินและหนี้สิน ทำเอาข้าราชการระดับสูงระส่ำ โดยเฉพาะกรรมการสภามหาวิทยาลัยประกาศจะลาออกกันหลายคน แม้จะมองว่าถ้าบริสุทธิ์ใจแล้วจะกลัวอะไรกับการยื่นบัญชีทรัพย์สิน แต่ ขรก.ส่วนใหญ่ก็คงไม่อยากให้ชาวบ้านรับรู้ว่ามีทรัพย์สินเท่าไหร่ ขณะที่ตำแหน่งนายกสภามหาวิทยาลัยจะรวมถึงตำแหน่งสมเด็จพระสังฆราชด้วย เนื่องจากดำรงตำแหน่งนายกสภามหาวิทยาลัยมหามกุฏราชวิทยาลัย หรือมหาวิทยาลัยสงฆ์ แนวโน้ม ป.ป.ช.คงต้องไปแก้ไขประกาศตัวเองก่อนการบังคับใช้ภายในวันที่ 2 ธ.ค.นี้ อย่างไรก็ตาม การแจ้งบัญชีคงช่วยป้องกันการทุจริตได้ระดับหนึ่ง แต่ที่สำคัญ กรรมการ ป.ป.ช.ต้องกล้าใช้อำนาจอย่างสุจริตเที่ยงธรรมด้วย โดยเฉพาะใน "คดีนาฬิกาหรู" ถึงจะสร้างความเชื่อมั่นว่า ป.ป.ช.เป็นที่พึ่งในการปราบการทุจริตคอร์รัปชัน!...0


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"