จับหนุ่มกะลาคาผับ เพลงละเมิดลิขสิทธิ์


เพิ่มเพื่อน    

  ตำรวจบุกรวบตัวหนุ่มวงกะลาบนเวที ขณะร้องเพลงในผับย่านรามอินทรา หลังศาลจังหวัดกระบี่ออกหมายจับฐานละเมิดลิขสิทธิ์ เอาเพลง "ยาม" ของวงลาบานูนมาร้อง คุมตัวขึ้นรถตู้ไปยัง สภ.เมืองกระบี่ ก่อนส่งอัยการฟ้องทันที เจ้าตัวปฏิเสธให้สัมภาษณ์ รอผู้จัดการแถลง

    เมื่อเวลา 02.00 น. วันที่ 8 พฤศจิกายนนี้ พ.ต.ต.ภาณุพงศ์ จินดาหลวง สว.สส.สน.โคกคราม พร้อมตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.โคกคราม เข้าจับกุมนายณพสิน แสงสุวรรณ หรือหนุ่ม วงกะลา นักร้องชื่อดัง อายุ 37 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดกระบี่ ลงวันที่ 7 พฤศจิกายน 2561 ในความผิดฐานละเมิดลิขสิทธิ์ของผู้อื่นเพื่อการค้าด้วยการเผยแพร่ภาพและเสียงต่อสาธารณชน ซึ่งงานดนตรีหรือโสตทัศนวัสดุโดยไม่ได้รับอนุญาต ขณะกำลังแสดงคอนเสิร์ตในผับอะลาดิน ซอยรามอินทรา 14 แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กทม. 
    สืบเนื่องจากนายชนินทร์ วรากุลนุเคราะห์ กรรมการผู้จัดการบริษัท มิวสิคบั๊ก จำกัด เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนทั่วประเทศ ระบุว่า นายณพสินได้นำผลงานเพลง “ยาม” ไปร้องแสดงสดในสถานบันเทิงและคอนเสิร์ตใน จ.กระบี่ และจังหวัดอื่นๆ กว่า 44 แห่ง ทั้งนี้ ได้มีการออกหมายเรียกไปก่อนหน้านี้เพื่อให้เข้าพบพนักงานสอบสวน แต่ก็ไม่ไปพบตามนัดหมาย พนักงานสอบสวนจึงขออนุมัติหมายจับจากศาลจังหวัดกระบี่เมื่อวันที่ 7 พ.ย.
    ตำรวจ สน.โคกครามได้สอบปากคำนายณพสินถึงเวลาประมาณ 04.15 น. จึงได้ควบคุมตัวนายณพสินขึ้นรถตู้หมายเลขทะเบียน ฮน 7583 กรุงเทพฯ เพื่อส่งมอบให้ พ.ต.ต.ประพันธ์ หนูชัยแก้ว พนักงานสอบสวน สภ.เมืองกระบี่ ดำเนินคดีตามกฎหมาย 
    ก่อนหน้านี้ ที่ จ.กระบี่ นายณพสิน หรือหนุ่ม กะลา ได้ขึ้นคอนเสิร์ตในงานลอยกระทง ลานประติมากรรมปูดำ ริมเขื่อนเจ้าฟ้าเขตเทศบาลเมืองกระบี่ เมื่อวันที่ 12 พ.ย.2560 ร้องเพลงยาม ของวงลาบานูน ต่อมามีการแจ้งความตำรวจให้ดำเนินคดีนายณพสิน
    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 10.00 น. วันที่ 8 พ.ย. นายณพสินถูกควบคุมตัวไปถึง สภ.เมืองกระบี่ โดยตำรวจได้สอบปากคำและรวบรวมสำนวนเพื่อส่งอัยการจังหวัดพิจารณาส่งฟ้องศาลต่อไป ขณะที่นายณพสินได้ให้การต่อพนักงานสอบสวนตามขั้นตอน ไม่ได้มีอาการเคร่งเครียด ตลอดการสอบสวนมีผู้จัดการส่วนตัวคอยนั่งประกบอยู่ตลอด โดยพนักงานสอบสวนห้ามผู้สื่อข่าวเข้าไปบันทึกภาพภายในห้องสอบสวน. ขณะที่แฟนเพลงของหนุ่ม กะลา เมื่อรู้ข่าวต่างพากันไปขอถ่ายรูปคู่กับเจ้าตัวไม่ขาดสาย
    นายณพสินปฏิเสธการให้สัมภาษณ์ใดๆ บอกเพียงว่าทางค่ายเพลงต้นสังกัดจะแถลงเรื่องนี้เอง. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"