ฝนถล่มประจวบฯอ่วม!กว่า5พันครัวเรือนทุกข์หนัก ทหารเร่งเข้าช่วยเหลือ


เพิ่มเพื่อน    

10 พ.ย. 61 - พล.ต.ฐกัด  หลอดศิริ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 9 / ผู้บัญชาการกองกำลังสุรสีห์ จ.กาญจนบุรี เปิดเผยว่า ได้รับรายงานจาก พ.อ.พิเชษฐ์  หัสดีผง ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 19 / ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจจงอางศึก กองกำลังสุรสีห์ ว่าสถานการณ์ในพื้นที่อำเภอบางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เกิดฝนตกหนักลงมาติดต่อกัน ส่งผลให้ปริมาณน้ำฝนที่สะสมอยู่เพิ่มขึ้น ก่อนไหลเข้าท่วมถนนสายเพชรเกษม - บางสะพาน หลายแห่ง

โดยที่บริเวณหน้าธนาคารออมสิน สูงประมาณ 50 ซม. เป็นระยะทางยาวกว่า 200 เมตร หน้าวัดห้วยทรายขาว ระดับน้ำสูง 60 ซม. หน้าโรงเรียนอนุบาลบางสะพาน ท่วมเลยทางเข้าวัดถ้ำม้าร้อง ระดับน้ำสูง 50-80 ซ.ม. นอกจากนี้ ยังไหลเข้าท่วมหมู่บ้านต่างๆ ในพื้นที่ตำบลกำเนิดนพคุณ ชาวบ้านต้องอพยพออกมาอยู่ตามบ้านญาติ 

ทั้งนี้ พ.อ.พิเชษฐ์ หัสดีผง ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 19 / ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจจงอางศึก กองกำลังสุรสีห์ สั่งการให้ พ.อ.เฉลิมพล  สังข์ต้อง รองผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจจงอางศึก นำกำลังพลชุดบรรเทาสาธารณภัย พร้อมอุปกรณ์การช่วยเหลือประชาชน ไปยังที่ประสบอุทกภัยน้ำท่วมในพื้นที่ อ.บางสะพาน โดยมีการร่วมบูรณาการวางแผน กับส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ในการเข้าช่วยเหลือ ในแต่ละพื้นที่โดยเร่งด่วน

ในส่วนโรงพยาบาลบางสะพาน หน่วยเฉพาะกิจจงอางศึก กองกำลังสุรสีห์ ได้นำกำลังพลเข้าช่วยเคลื่อนย้ายผู้ป่วยหนัก 10 ราย ไปยังโรงพยาบาลประจวบคีรีขันธ์ ในส่วนของผู้ป่วยที่เหลืออีก 100 ราย ทางผู้อำนวยการ โรงพยาบาลบางสะพาน ยืนยันว่า ยังไม่มีการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยเพิ่มเติม แต่ติดตามสถานการณ์ฝนตกอย่างต่อเนื่อง และยังเปิดให้บริการรับผู้ป่วยทั่วไป ยกเว้นผู้ป่วยอาการหนัก และที่จะต้องผ่าตัดงดรับในช่วงนี้

นอกจากนี้อ่างเก็บโป่งสามสิบ ต.ทองมงคล อ.บางสะพาน มีปริมาณน้ำเต็มอ่าง ทำให้น้ำล้นออกจากสปิลเวย์ (spillway) โดยประชาชนในพื้นที่ อ.บางสะพาน และ อ.บางสะพานน้อย ได้รับความเดือดร้อน จำนวนทั้งสิ้น 5,000 ครัวเรือน ทั้งนี้ หน่วยเฉพาะกิจจงอางศึก กองกำลังสุรสีห์ ได้จัดกำลังพลลงพื้นที่เฝ้าติดตามสถานการณ์ปริมาณน้ำ ในพื้นที่โดยใกล้ชิดอย่างต่อเนื่อง และยังคงเร่งเข้าให้การช่วยเหลือ ประชาชนผู้ประสบอุทกภัย เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชน อีกทั้งยังเป็นนโยบาย ของผู้บังคับบัญชาทุกระดับชั้น ในการช่วยเหลือประชาชน เพราะทหารต้องเป็นที่พึ่งของประชาชนในทุกโอกาส.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"