เทศบาลบุรีรัมย์เตรียมจัดงานลอยกระทงยิ่งใหญ่


เพิ่มเพื่อน    

12 พ.ย.61-นายกมล เรืองสุขศรีวงศ์ นายกเทศมนตรีเมืองบุรีรัมย์ เปิดเผยว่า เทศบาลเมืองบุรีรัมย์ ร่วมกับสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดบุรีรัมย์ สถานศึกษา บริษัท ห้างร้าน และชุมชนต่างๆ ในเขตเทศบาล ทั้ง 18 ชุมชน เตรียมจัดงานประเพณีลอยกระทง ประจำปี 2561 ในวันที่ 21-22 พ.ย. ณ ศาลเจ้าแม่บัวลอย บริเวณคลองละลม และเวทีลานวัฒนธรรม เทศบาลเมืองบุรีรัมย์ เพื่อเป็นการอนุรักษ์ส่งเสริมประเพณี และวัฒนธรรมไทยอันดีงาม อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดให้เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ โดยให้ชุมชนมีส่วนร่วมเพื่อเป็นการปลูกจิตสำนึกในการอนุรักษ์ประเพณีวัฒนธรรมไทยโบราณได้สืบทอดไปสู่ลูกหลาน

ภายในงานจะมีกิจกรรมและมหรสพมากมาย อาทิ การประกวดกระทงใหญ่ ประดิษฐ์จากวัสดุธรรมชาติ การประกวดขบวนแห่อันตระการตา 18 ขบวน และการประกวดนางนพมาศจากกว่า 30 สาวงาม นอกจากนี้ ยังมีการแสดงศิลปวัฒนธรรมและดนตรี สลับกับการประกวดนางนพมาศ โดยในวันที่ 21 พฤศจิกายน ช่วงเช้า จะมีพิธีบวงสรวงเจ้าแม่บัวลอย สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่คูเมืองละลม ที่ชาวบ้านให้ความเคารพ ส่วนกลางคืน เป็นการซ้อมใหญ่การประกวดนางนพมาศ และชมมหรสพ ลิเกโต้รุ่ง ส่วนวันที่ 22 พฤศจิกายน ซึ่งเป็นวันลอยกระทง จัดให้มีการประกวดกระทงใหญ่ การประกวดขบวนแห่ และพิธีเปิดที่ยิ่งใหญ่อลังการ พร้อมยลโฉมสาวงามกว่า 30 สาวงามในการประกวดนางนพมาศ และพบกับการแสดงศิลปวัฒนธรรม และดนตรี พร้อมหางเครื่อง

นายกเทศมนตรีเมืองบุรีรัมย์ กล่าวต่ออีกว่า การจัดงานประเพณีลอยกระทง เพื่อเป็นการอนุรักษ์ประเพณีวัฒนธรรมไทยอันดีงามได้สืบทอดไปจนถึงอนุชนรุ่นหลัง และร่วมกันรักษาสิ่งแวดล้อมระบบนิเวศวิทยาในชุมชน และเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดบุรีรัมย์ ให้เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ จึงขอเชิญชวนทุกท่านร่วมกันอนุรักษ์งานประเพณีลอยกระทงที่งดงาม
            


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"