ไม่รอด ศุลกากรสกัดลอบขนเมล็ดข้าวโพดหนีภาษีมูลค่ากว่าล้าน


เพิ่มเพื่อน    

12 พ.ย.61-เมื่อเวลา 09.30 น.ที่สำนักงานศุลกากรจังหวัดจันทบุรี นายสุรเดช ตรงศิริวิบูรณ์ นายด่านศุลกากรจังหวัดจันทบุรี ได้รับแจ้งว่าจะมีการขนเมล็ดข้าวโพด ผ่านถนนสายหลักเส้นสุขุมวิทหลัก ตำบลท่าช้าง อำเภอเมือง จังหวัดจันทบุรี นายสุรเดช ตรงศิริวิบูรณ์ นายด่านศุลกากรจังหวัดจันทบุรี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนและปราบปราม จึงเฝ้าติดตามจับกุมรถบรรทุกพ่วง อีซูซุ สีขาวม่วง หมายเลขทะเบียน 70-8921 ระยอง ได้บริเวณแยกเขาไร่ยา เจ้าหน้าที่จึงได้ขอทำการขอตรวจค้น และขอดูเอกสารการนำเข้าสินค้าของคนขับ แต่พบว่าคนขับไม่มีเอกสารมาแสดงต่อเจ้าหน้าที่ได้ เจ้าหน้าที่จึงได้นำคนขับ และของกลางเป็นรถพ่วง และเมล็ดข้าวโพดกลับมาตรวจสอบที่ศุลกากรจังหวัดจันทบุรี

จากการสอบถามคนขับรถชื่อ นายไก่ (สงวนชื่อและนามสกุลจริง) ให้การว่าได้รับซื้อเมล็ดข้าวโพดราคาถูกมาจากประเทศเพื่อนบ้าน และนำมาเก็บไว้ในโกดังในพื้นที่ชายแดนเมื่อได้ตามกำหนดก็จะขนไปส่งยังปลายทางหลายจังหวัด โดยเมล็ดข้าวโพดที่เจ้าหน้าที่ตรวจยึดไว้ได้หากนำไปจำหน่ายจะมีราคาสูงกว่า 1 ล้านบาท 

ซึ่งในขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้มีการสอบสวนผู้ต้องหาถึงผู้ร่วมขบวนการเพิ่มเติม และเตรียมที่จะขยายผลเพิ่มเติม ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหา นายไก่ ความผิดในฐานช่วยซ่อนเร้น ช่วยจำหน่ายพาเอาไปเสีย ซื้อ รับ จำนำหรือรับไว้โดยประการใด ซึ่งของอันพึงรู้ว่าเป็นของที่ยังไม่ได้ผ่านพิธีการศุลกากรเข้ามาในราชอาณาจักร ตามมาตรา 246 แห่งพระราชบัญญัติศุลกากร พ.ศ.2560 และกฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้อง


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"