บุรีรัมย์เดือด! นักการเมืองท้องถิ่นแห่สมัคร'พปชร.' ลุ้นคว่ำภท.


เพิ่มเพื่อน    

14 พ.ย. 61 - นายนภดล  อังคสุภณ  อดีตที่ปรึกษานายกเทศมนตรีเมืองบุรีรัมย์ เปิดเผยว่า ได้เข้าสมัครเป็นสมาชิกพรรคพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) แล้ว พร้อมกับสมาชิกพรรคที่ จ.บุรีรัมย์อีกส่วนหนึ่ง เพื่อเตรียมพร้อมกับการเลือกตั้ง ส.ส. ที่จะมีขึ้นในช่วงเดือน ก.พ.2562 ซึ่งในส่วนของ จ.บุรีรัมย์ ทั้ง 8 เขต ได้คัดสรรผู้สมัครครบเรียบร้อย ซึ่งประชาชนในพื้นที่สนับสนุนและให้การยอมรับ เพื่อเสนอชื่อให้ทางพรรคเป็นผู้พิจารณาคัดเลือกต่อไป
                
สำหรับสนามเลือกตั้ง ส.ส. จ.บุรีรัมย์ คาดหวังว่าเราน่าจะได้รับชัยชนะในหลายเขต ส่วนที่เหลือก็จะได้รับคะแนนดีมากตามคาดหมาย ซึ่งเป็นเป้าหมายของทางพรรค เพราะตัวผู้สมัครชาวบ้านสนับสนุนให้การยอมรับ และชาวบ้านก็อยากเห็นการเปลี่ยนแปลงใน จ.บุรีรัมย์ จึงมีความพร้อมทั้ง 8 เขต

ส่วนสถานการณ์ ณ วันนี้ ยังไม่มีการเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส. ของแต่ละพรรคอย่างชัดเจน แต่ที่แน่นอนคู่แข่ง คือพรรคภูมิใจไทย เป็นเจ้าถิ่น เพราะมีอดีต ส.ส. เยอะ และมีพรรคเพื่อไทย 2-3 เขต ที่มีการแข่งขันค่อนข้างสูง ส่วนพรรคอื่นๆ ก็ยังไม่มีการเปิดตัว แต่เท่าที่ทราบตามกฎหมายเลือกตั้ง ทุกคะแนนมีค่า จึงเชื่อว่าในทุกเขตจะมีผู้สมัครของแต่ละพรรคจำนวนมากต้องลงพื้นที่ในครั้งนี้

ขณะที่ผู้สมัครของพรรคพลังประชารัฐ ที่ จ.บุรีรัมย์ ทั้ง 8 เขต ล้วนเป็นผู้สมัครหน้าใหม่ จะเคยมีลงสมัคร ส.ส. มาบ้าง 2 เขต คือ เขต อ.เมือง กับ เขต อ.กระสัง ส่วนผู้สมัครคนอื่นก็เล่นการเมืองท้องถิ่นมาตลอด ทั้งเป็นอดีต สมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) บุรีรัมย์ , อดีตนายกเทศมนตรี และอดีตนายกองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) ซึ่งได้ทำงานการเมืองในพื้นที่มาโดยตลอด ก่อนจะมีการคัดเลือกผู้สมัครก็มีการสอบถามประชาชนมาตลอด ให้การยอมรับและสนับสนุนด้วย
               
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับว่าที่ ผู้สมัคร ส.ส.บุรีรัมย์  พรรคพลังประชารัฐ ทั้ง 8 เขต ประกอบด้วย นายนภดล  อังคสุภณ  อดีตที่ปรึกษานายกเทศมนตรีเมืองบุรีรัมย์, นายวรพจน์  วิบุลย์วิริยะสกุล  อดีต ส.ท.สตึก จ.บุรีรัมย์, นายยุทธนา  ตีระมาศวณิช  นายกเทศมนตรีตำบลทะเมนชัย อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์, นายอภิรักษ์  ลิ้มรัตน์  อดีต ส.จ.เขต อ.บ้านใหม่ไชยพจน์ จ.บุรีรัมย์, นายสุประดิษฐ์  แสนทวีสุข  ทนายความ, นายพีระวัส  พันธุ์สัมฤทธิ์  อดีต ส.จ.เขต อ.หนองกี่ จ.บุรีรัมย์, นายวรณัฐ  ศรีสุรยะชัย อดีต ส.จ.เขต อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ และ นายประชารัฐ (คำก่าย)  กองพร  อดีตนายก ทต.โคกมะม่วง อ.ปะคำ จ.บุรีรัมย์.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"