'มาร์ค' อบรม 'ถาวร' แยกแยะเรื่องส่วนตัว-กิจกรรมการเมือง


เพิ่มเพื่อน    

16 พ.ย.61 - นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์และอดีตนายกฯ  กล่าวถึงกรณีนายถาวร เสนเนียม อดีต ส.ส.สงขลาและแกนนำกปปส.เปิดบ้านพักให้นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ร่วมก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย(รปช.) และแกนนำกปปส. ใช้เป็นสถานที่รับสมัครสมาชิกที่บ้านพักในจ.สงขลา ว่า  ได้พูดคุยกับนายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคที่รับผิดชอบพื้นที่ภาคใต้แล้ว เพื่อให้ไปดูข้อเท็จจริง ส่วนการมีความคุ้นเคยและตอบแทนบุญคุณเป็นการส่วนตัวไม่ใช่ปัญหา เพราะความผูกพันของคนข้ามพรรคมีขึ้นได้ และที่ผ่านมาสมาชิกพรรคหลายคนก็เคยไปต้อนรับเพื่อนต่างพรรคถือเป็นเรื่องปกติ  แต่ต้องดูว่ามีการทำกิจกรรมของพรรคการเมืองอื่นด้วยหรือไม่ เพราะจะขัดกับหน้าที่ของสมาชิกพรรคที่กำหนดในข้อบังคับพรรค  และจะสร้างความสับสนให้ประชาชน รวมถึงมีความสุ่มเสี่ยงต่อการกระทำที่ผิดกฎหมายพรรคการเมือง ถ้าเกี่ยวพันไปถึงการส่งผู้สมัครลงรับเลือกตั้ง จึงต้องแยกแยะให้ได้ เพราะทั้งนายสุเทพและนายถาวรล้วนแต่เป็นผู้ใหญ่ในทางการเมือง น่าจะทราบดีอยู่แล้ว  เมื่อสร้างความสับสนให้ประชาชนก็ไม่ควรทำ  ส่วนกรณีที่มีการปราศรัยพาดพิงถึงพรรค นายนิพิฏฐ์ก็กำลังรวบรวมข้อมูลอยู่ และนายถาวรก็มีสิทธิ์ชี้แจงได้

เมื่อถามว่านพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม อดีต ส.ส.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์โพสต์เฟซบุ๊กว่าจะเปิดบ้านต้อนรับนายสุเทพ เช่นเดียวกับนายถาวร  นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า การเปิดบ้านต้อนรับเพื่อดื่มน้ำกินข้าวไม่มีปัญหา แต่ถ้าเปิดเพื่อให้ทำกิจกรรมของพรรคการเมืองอื่นเป็นคนละเรื่องกัน จะอ้างเรื่องความใจใหญ่เป็นพรรคเป็นพวกกันก็ควรต้องพิจารณาว่า การเมืองต้องชัดเจนตรงไปตรงมา เพราะพรรคประชาธิปัตย์ต้องการสร้างบรรทัดฐานและเป็นแบบอย่างที่ดี ต้องแยกแยะเรื่องส่วนตัว และส่วนรวม ซึ่งเป็นเรื่องสำคัญมากสำหรับประเทศไทย ไม่เช่นนั้นก็จะจมอยู่กับวังวนปัญหาเดิม  ทั้งนี้ เชื่อว่าการสอบสวนกรณีนี้จะไม่ทำให้พรรคแตกแยก เพราะพรรคต้องมีความชัดเจนในการเดินหน้าสู่การเลือกตั้ง  ถ้าคิดว่าจะไม่เคารพหลักการวิธีการทำงานพื้นฐาน ก็เดินไปได้ยากในวันข้างหน้า และเชื่อว่าการตรวจสอบในเรื่องจะไม่ล่าช้า เพราะทราบว่านายถาวรก็พร้อมให้ข้อมูลเช่นกัน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"