ครอบครัวเหยื่อไลออนแอร์ดิ่งทะเลฟ้องบริษัท 'โบอิ้ง'


เพิ่มเพื่อน    

หนึ่งในครอบครัวของชาวอินโดนีเซียที่เสียชีวิตในเหตุเครื่องบินไลออนแอร์ตกเมื่อเดือนที่แล้ว ให้ทนายยื่นฟ้องบริษัท โบอิ้ง ที่สหรัฐ ระบุสาเหตุที่เครื่องบินตกเป็นเพราะระบบควบคุมการบินของโบอิ้ง 737 แมกซ์ รุ่นใหม่ลำนี้

แฟ้มภาพ เจ้าหน้าที่ตรวจสอบชิ้นส่วนเครื่องยนต์ของโบอิ้ง 737 แมกซ์ เที่ยวบิน เจที 610 ของไลออนแอร์ ที่เก็บกู้มาไว้ที่ท่าเรือในกรุงจาการ์ตาเมื่อวันที่ 7 พ.ย. 2561 / AFP

    เครื่องบินโดยสารโบอิ้ง 737 แมกซ์ ของสายการบินไลออนแอร์ของอินโดนีเซีย ตกลงทะเลชวาเมื่อวันที่ 29 ตุลาคม ขณะนำเครื่องขึ้นจากสนามบินในกรุงจาการ์ตาได้ไม่ถึง 20 นาที ผู้โดยสารและลูกเรือเสียชีวิตทั้งหมด 189 คน

    เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 15 พฤศจิกายน บิดาของริโอ นันดา ปราตามา นายแพทย์วัย 26 ปีชาวอินโดนีเซีย หนึ่งในผู้เสียชีวิต ได้มอบหมายให้บริษัทกฎหมาย โคลสัน ฮิคส์ เอดิสัน ยื่นฟ้องบริษัท โบอิ้ง ที่รัฐอิลลินอยส์ ซึ่งเป็นที่ตั้งของสำนักงานใหญ่บริษัท โบอิ้ง โดยกล่าวหาว่าสาเหตุของการตกของเครื่องบินลำนี้อาจเกิดจากปัญหาของระบบควบคุมการบินของเครื่องบินโบอิ้งรุ่นใหม่ล่าสุดลำนี้

    ก่อนหน้านี้ สมาคมพันธมิตรนักบินของสหรัฐแถลงว่า โบอิ้งมีการปรับเปลี่ยนระบบควบคุมการบินใหม่ ซึ่งติดตั้งในเครื่องโบอิ้ง 737 แมกซ์ แต่ไม่ได้แจ้งให้สายการบินต่างๆ หรือนักบินทราบ ส่วนรายงานการสอบสวนเบื้องต้นของสาเหตุการตกของเครื่องบินของสายการบินไลออนแอร์ลำนี้ คาดว่าจะเผยแพร่ภายในสิ้นเดือนนี้

    ด้านอินตัน ชารี วัย 26 ปี คู่หมั้นของปราตามา นายแพทย์เหยื่อเครื่องบินไลออนแอร์ ในสัปดาห์นี้เธอโพสต์ถ่ายภาพชุดแต่งงานตามกำหนดการแต่งงานเดิม เนื่องจากว่าที่สามีบอกเอาไว้ก่อนขึ้นเครื่องบินว่า ถ้าเกิดเขาเสียชีวิต ให้เธอยังคงถ่ายรูปใส่ชุดแต่งงาน ซึ่งทั้งคู่เป็นแฟนกันตั้งแต่เรียนชั้นมัธยมศึกษา.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"