เปิด9เส้นทาง‘Bikeอุ่นไอรัก’


เพิ่มเพื่อน    

  เปิดเส้นทาง “Bike อุ่นไอรัก” สำหรับประชาชนที่ต้องร่วมกิจกรรม มีให้เลือก 9 แนว ปั่นต่ำสุด 4.2 กม. มากสุด 24.3 กม. “บิ๊กแดง” กำชับหน่วยขึ้นตรงให้ความสำคัญงานต้องเรียบร้อยที่สุด 

ในโอกาสที่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานพระราชานุญาตให้จัดงาน “อุ่นไอรัก คลายความหนาว สายน้ำแห่งรัตนโกสินทร์” ระหว่างวันที่ 9 ธันวาคม 2561-19 มกราคม 2562 ณ พระลานพระราชวังดุสิต และสนามเสือป่า และพระราชทานพระราชานุญาตให้จัดกิจกรรมปั่นจักรยาน “Bike อุ่นไอรัก” ในโอกาสพิธีเปิดงานในวันที่ 9 ธ.ค. สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวจะเสด็จพระราชดำเนินไปทรงเปิดงาน และทรงจักรยานนำผู้เข้าร่วมกิจกรรมปั่นจักรยานเส้นทางพระลานพระราชวังดุสิต-สวนสุขภาพลัดโพธิ์ อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ รวมระยะทางไป-กลับ 39 กิโลเมตร โดยประชาชนผู้สนใจสามารถร่วมโดยเสด็จในขบวนจักรยานตามเส้นทาง
สำหรับแผนที่เส้นทางปั่นจักรยานของประชาชนแบ่งเป็นจุดปั่นจักรยาน 9 จุด ตามเส้นทางเสด็จฯ และมีระยะทางปั่นให้ประชาชนสามารถเลือกได้ โดยมีขบวนดังต่อไปนี้ 1.ลานคนเมือง ระยะทาง 4.2 กิโลเมตร ซึ่งเป็นกลุ่มครอบครัว เริ่มต้นปั่น เวลา 08.00 น. 2.สนามม้านางเลิ้ง ระยะ 16.2 กิโลเมตร 3.สนามม้านางเลิ้ง ระยะ 6.2 กิโลเมตร 4.สนามหลวง ระยะทาง 11 กิโลเมตร 5.โรงพยาบาลสมเด็จพระปิ่นเกล้า ระยะทาง 20.6 กิโลเมตร 6.แยกตากสิน ระยะทาง 23.2 กิโลเมตร 7.ถนนอินทรพิทักษ์ ระยะทาง 24.3 กิโลเมตร 8.พระประแดงอาเขต ระยะทาง 15  กิโลเมตร และ 9.โกดังศุภนาวากรุ๊ป ระยะทาง 23 กิโลเมตร 
ส่วนในต่างจังหวัด ตามเส้นทางที่แต่ละจังหวัดกำหนดขึ้น จึงขอเชิญชวนประชาชนทุกหมู่เหล่าเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาทรับเสด็จ และร่วมกิจกรรมปั่นจักรยาน “Bike อุ่นไอรัก” พร้อมกันทั่วประเทศ เวลา 15.00  น. ตามเส้นทางที่กำหนด โดยสามารถลงทะเบียนเข้าร่วมกิจกรรมปั่นจักรยาน “Bike อุ่นไอรัก” ทั้งในกรุงเทพมหานครและต่างจังหวัด ได้ทางเว็บไซต์ www.bikeunairak2018.com หรือสมัครด้วยตนเองได้ที่สำนักงานเขตในกรุงเทพฯ และศาลากลางจังหวัดทั่วประเทศ ในวันจันทร์ที่ 19 พ.ย. ตั้งแต่เวลา 08.00  น. เป็นต้นไป หรือสอบถามเพิ่มเติมได้ที่สายด่วน 1111
ด้าน พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์  ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) เป็นประธานการประชุมหน่วยขึ้นตรงกองทัพบก ซึ่ง ผบ.ทบ.ให้ความสำคัญกับการเตรียมสนับสนุนการจัดงาน “อุ่นไอรัก คลายความหนาว สายน้ำแห่งรัตนโกสินทร์” รวมทั้งจัดกิจกรรมการปั่นจักรยาน “Bike อุ่นไอรัก” ระยะทาง 39 กิโลเมตร เส้นทางพระลานพระราชวังดุสิต-สวนสุขภาพคลองลัดโพธิ์ -พระลานพระราชวังวังดุสิต โดยให้หน่วยขึ้นตรงกองทัพบก ประสานความร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง สนับสนุนการจัดงานให้มีความเรียบร้อยที่สุด 
“ขณะนี้กองทัพบกได้เข้าไปมีส่วนร่วมในงานการรักษาความปลอดภัย การจัดตั้งศูนย์อำนวยการติดตามและควบคุมขบวนจักรยาน ณ กองบัญชาการกองทัพภาคที่ 1 การเตรียมจัดกำลังพลจิตอาสาพร้อมเครื่องมือทางการช่างเข้าร่วมกิจกรรมจิตอาสาบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ตลอดเส้นทางปั่นจักรยาน รวมถึงหน่วยทหารของกองทัพบกทั่วประเทศ จะให้การสนับสนุนการจัดกิจกรรมปั่นจักรยานที่จะจัดขึ้นในแต่ละจังหวัดด้วย”
    วันเดียวกัน ที่ห้องประชุมสะแกกรัง ชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดอุทัยธานี นายณรงค์ รักร้อย ผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการจัดกิจกรรม “Bike อุ่นไอรัก” จ.อุทัยธานี ครั้งที่ 1/2561 โดยที่ประชุมได้กำหนดพิธีเปิดกิจกรรม “Bike อุ่นไอรัก” ในวันที่ 9 ธ.ค. เวลา 15.00 น. พร้อมกับส่วนกลาง โดยเส้นทางจักรยานเส้นทางหลักระยะทาง 29 กิโลเมตร และเส้นทางสำรองระยะทาง 7.8 กิโลเมตร สำหรับเด็กและผู้สูงอายุ  
ที่ จ.ภูเก็ต นายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานการประชุมเตรียมความพร้อมจัดกิจกรรม “Bike อุ่นไอรัก” จ.ภูเก็ต โดยจะใช้เส้นทางปั่นจักรยานและระยะทางที่เคยจัดกิจกรรมจักรยานเฉลิมพระเกียรติฯ “ปั่นเพื่อพ่อ Bike For Dad” เมื่อวันที่ 11 ธันวาคม 2558 แต่จะลดระยะจาก 29 กิโลเมตร เหลือ 27 กิโลเมตร เพื่อหลีกเลี่ยงเส้นทางการก่อสร้าง โดยการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ได้กำหนดกิจกรรมย่อยในจุดพัก 4 กิจกรรม ประกอบด้วย กิจกรรมปลูกต้นไม้ถวายพระราชกุศล, กิจกรรมปรับภูมิทัศน์, กิจกรรมบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ทำความสะอาด เก็บขยะ และกิจกรรมปรับปรุงเครื่องหมายจราจร ทั้งนี้ จ.ภูเก็ตได้กำหนดจัดวันซ้อมย่อยในวันอาทิตย์ที่ 25 พ.ย. และซ้อมใหญ่ในวันอาทิตย์ที่ 2 ธ.ค.ด้วย. 


 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"