พลังประชารัฐคึกคัก!นักวิชาการ ศิลปิน นักธุรกิจแห่สมัครสมาชิกพรรค


เพิ่มเพื่อน    

17 พ.ย.61 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่าบรรยากาศการเปิดรับสมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.)อย่างเป็นทางการเป็นวันที่ 5 ที่ทำการพรรคพลังประชารัฐ ยังคงมีบรรดาอดีตส.ส. ศิลปิน นักวิชาการ ทยอยสมัครอย่างต่อเนื่อง รวมถึง นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ที่ได้เดินทางมาสมัครตั้งแต่ช่วงเช้า รวมถึง นายพีระพงษ์ ทีฆสกุล อดีตรองอธิการบดีมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ นายอิทธิพล เสนีย์วงศ์ ณ อยุธยา หรือเวสป้า อดีตนักร้องอาร์สยาม เจ้าของเพลงดัง "100 เหตุผล"  นอกจากนี้ยังมีนักธุรกิจกลุ่มคนรุ่นใหม่ของสถาบันปัญญาประชารัฐ เข้าสมัครสมาชิก โดยมี นายกอบศักดิ์​ ภูตระกูล​ โฆษกพรรค​และนายณพงศ์​ นพเกตุ อดีตผอ.นิด้าโพล​ให้การต้อนรับ 

นายสุวิทย์ กล่าวว่า เนื่องจากก่อนหน้านี้ตนติดภารกิจ​ จึงถือโอกาสวันนี้มาสมัครสมาชิกพรรค และเนื่องจากวันที่ 18 พ.ย.พรรคจัดประชุมใหญ่ ที่โรงแรมแชงกรี-ล่า โดยมีศิลปิน อาจารย์มหาวิทยาลัยชื่อดัง ประธานเครือข่ายเอสเอ็มอี และผู้บริหารภาคเอกชนรายใหญ่ ประธานของ C ASEAN มาสมัครเป็นสมาชิก มีความหลากหลาย​ และมีผู้สนใจมากขึ้นเรื่อยๆ และสัปดาห์หน้าพรรคจะลงพื้นที่เปิดหลักสูตรปัญญาประชารัฐที่จ.ขอนแก่น ระดมความคิดด้านนโยบาย รวมถึงใช้เวลาว่างของรัฐมนตรีไปลงพื้นที่ อาทิ​ นายกอบศักดิ์จะไปที่มหาวิทยาลัยขอนแก่นเพื่อพบนักศึกษาและคนรุ่นใหม่ เช่นเดียวกับนายอุตตม​ สาวนายน​ หัวหน้าพรรค​ และนายสนธิรัตน์​ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค​ ก็จะลงพื้นที่ด้วยเช่นกัน​ เพื่อพูดคุยกับประชาชนโดยเฉพาะเกษตรกรในภาคอีสาน เอสเอ็มอีเราให้ความสำคัญกับภาคอีสานมาก​ จึงปักหมุดไว้เป็นที่แรกและจะมีการเปิดรับสมัครสมาชิกด้วย​ วันนี้จึงเป็นอีกวันหนึ่งที่มีสีสัน และมีคนหลากหลายทยอยเข้ามาเป็นสมาชิกพรรค

นายสุวิทย์​ กล่าวว่า​ พรรคเรามีความเชื่อ 3 เรื่องคือ​ 1.ความสงบสุข ถ้าไม่มีความสงบสุขบ้านเมืองก็ไปไหนไม่ได้ 2.ไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง​ เราจึงเชื่อในการมีสังคมสวัสดิการ เพื่อจะเติมเต็มพลังของคนทุกกลุ่ม และ​​ 3.ประเทศไทยต้องก้าวไปข้างหน้าด้วยนวัตกรรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ขับเคลื่อนประเทศไทยไปสู่โลกที่หนึ่ง เป็นสังคมฐานนวัตกรรม​ จึง​จะเห็นได้ว่าพรรคนี้จะมีอาจารย์ จากมหาวิทยาลัยต่างๆเข้ามาร่วม​ และเราจะฟังเสียงคนเหล่านี้เพื่อเป็นตัวกำหนดนโยบายของพรรค และพรรคมีแนวคิดที่ยิ่งใหญ่ แต่ขออุบไว้ก่อน​ โดยจะใช้ทีมงานคนหนุ่มสาวมาช่วยกันระดมความคิดว่าจะทำให้บ้านเมืองน่าอยู่ขึ้นอย่างไร​ 

ขณะที่นายกอบศักดิ์ กล่าวว่า​ พรรคนี้เปิดกว้างกับความคิดของทุกคน​ ทุกคนที่เข้ามาสามารถเสนอแนวคิดเพื่อเปลี่ยนแปลงประเทศไทยได้​ เพราะเป็นพรรคที่ไม่มีเจ้าของ​ ไม่มีคนใดคนหนึ่งกำหนดนโยบาย แต่เป็นนโยบายของทุกคนมารวมกัน

ด้านนายพีรพงษ์กล่าว​ว่า​ วันนี้ตนมาช่วยรัฐบาลขับเคลื่อนการนำผลงานวิจัยและนวัตกรรมไปสู่การพัฒนาประเทศตามนโยบายของรัฐมนตรีสุวิทย์​ โดยวันนี้เดินทางมาคนเดียว ส่วนความสนใจทางการเมืองนั้น​ จริงๆแล้วตนสนใจด้านวิชาการ และเห็นว่าประเทศเราควรก้าวสู่ประเทศที่พัฒนาแล้ว​ ดังนั้นการใช้วิจัยและนวัตกรรมจึงเป็นเรื่องสำคัญ​ ตนจึงยินดีช่วยงานเต็มที่ 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า​ นอกจากนี้​ ยังมีคนรุ่นใหม่มานำเสนอนโยบายกรุงเทพเมืองอัจฉริยะสิ่งแวดล้อมยั่งยืน ซึ่งคนรุ่นใหม่กลุ่มดังกล่าวจบการศึกษาด้านสถาปัตยกรรมจากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และมหาวิทยาลัยเชียงใหม่.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"