ปชป. ซัด พปชร. ดูด “เมียฉาย –หลานสุริยะ” หวังทุนใหญ่ -ครอบงำสื่อยักษ์


เพิ่มเพื่อน    

 

ปชป.  ซัด พปชร.  ดูด  “เมียฉาย –หลานสุริยะ” หวังทุนใหญ่  -ครอบงำสื่อยักษ์  เอื้อประโยชน์การเมือง แลกเปลี่ยนทำลายกระบบนิติรัฐ หวั่นกลายเป็นระบอบประยุทธ์ ไม่มีแผ่นดินอยู่เช่นทักษิณ  วัชระถาม กระบวนการยุติธรรมอยู่ที่ไหน

วันที่ 18 พ.ย. นายสาธิต ปิตุเตชะ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์   กล่าวถึงกรณีพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดตัว น.ส.วทันยา วงษ์โอภาสี หรือ มาดามเดียร์   ภรรยาของนายฉาย บุนนาค ที่มีคดีปั่นหุ้นอยู่ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ)ว่า  ถือเป็นตัวอย่างที่รัฐบาลใช้อำนาจรัฐ ชิงความได้เปรียบทางการเมือง  จากก่อนหน้านี้ก็ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องไม่ว่าจะลงพื้นที่หาเสียงก่อน หรือ 4 รัฐมนตรีไม่ยอมลาออก เพื่อปูทางให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกฯ

นอกจาก น.ส.วทันยาแล้วยังมีกรณี นายพงศ์กวิน จึงรุ่งเรืองกิจ หลานชายนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ  ก่อนหน้านี้บริษัทของเขา ก็ถูกกลต.สั่งห้ามขายหุ้นมาเป็นปี แต่พอมาสมัครพปชร.  ก็ขายหุ้นได้    จึงทำให้การดึงทั้ง2 คนนี้  มองว่าเป็นการสนับสนุนทุนทางการเมืองใช่หรือไม่  และ  น.ส.วทันยา ก็ยังดำเนินธุรกิจสื่อสารมวลชนอยู่หลายแห่ง อาจเป็นข้อแลกเปลี่ยนใช้ประโยชน์ทางการเมืองหรือไม่ 

“ ขณะที่คดีความของสามีของ น.ส.วทันยา  หากสุดท้าย ดีเอสไอ ไม่ฟ้องก็จะตอบโจทย์ก็จะถูกมองว่าเอื้อประโยชน์ให้นายทุน ที่มีคดีอยู่ใช่หรือไม่  หากเป็นเช่นนั้นจริงจะกระทบต่อกระบวนยุติธรรมเสียหายทั้งสายตาคนไทยและต่างชาติ    จึงอยากเตือนว่าให้ผู้มีอำนาจหยุดพฤติกรรมเช่นนี้  ที่มีตัวอย่างมาก่อนแล้วอย่างระบอบทักษิณเคยทำมา จนตัวเองไม่มีแผ่นดินอยู่ และหากไม่หยุดอาจกลายเป็นระบอบประยุทธ์  สุดท้ายประชาชนจะออกมาต่อต้านเช่นกัน”  รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์    

ขณะที่นายวัชระ เพชรทอง อดีตสส.ปชป.กล่าวว่ากรณีผู้สมัครสส.พรรคพลังประชารัฐมีคดีติดตัวหรือสามีมีคดีในตลาดหลักทรัพย์หรือบิดาอยู่ในกระบวนการยุติธรรมหรืออยู่ในอำนาจของกรมราชทัณฑ์ เป็นที่พิสูจน์แล้วว่าถ้าถูกจำคุกอยู่ก็จะได้รับการพักโทษง่ายๆหรืออ้างว่านำมารักษาพยาบาลนอกเรือนจำ ถ้าถูกแขวนป้ายห้ามถือหุ้นก็ซื้อขายหุ้นได้ ทันที  ถ้าถูกฟ้องปั่นหุ้นก็อาจจะหลุดคดีได้เช่นกัน  ยุคนี้จึงเป็นยุคที่มีอำนาจพิเศษที่สามารถดลบันดาลได้ตามใจชอบหากยินยอมเป็นเครื่องมือให้กับพรรคพลังประชารัฐ  ระบบนิติรัฐนิติธรรมกำลังถูกแทรกแซงอย่างหนัก จนประชาชนถามไถ่กันว่าความยุติธรรมนั้นอยู่ที่ไหน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"