"วันนอร์ฯ" ชู "มหาเธร์โมเดล"ล้างคอร์รัปชั่น ขอคะแนนเสียงนำ ส.ส. เข้าสู่สภา


เพิ่มเพื่อน    

 

"วันนอร์ฯ" เดินตาม "มหาเธร์โมเดล" ล้างคอรัปชั่นเดินหน้าประเทศ ขอคะแนนเสียงนำ ส.ส. เข้าสู่สภา  พร้อมเปิดตัว "ณหทัย" เข้าพรรค ดันขึ้นเป็นรองหัวหน้าพรรค 

เมื่อวันที่ 18 พ.ย. เวลา 08.00 น.ที่ห้องแกรนด์บอลรูม ชั้น 3 โรงแรมโกลเด้นทิวลิป ซอฟเฟอริน พระราม 9 พรรคประชาชาติ ประชุมใหญ่สามัญครั้งที่ 2/256 โดยนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา หัวหน้าพรรคประชาชาติ สัมภาษณ์ ในการประชุมวันนี้จะมีการเลือกกรรมการบริหารพรรคเพิ่มเติม รวมถึงการเลือกคณะกรรมการสรรหาผู้สมัคร ส.ส. เพื่อเตรียมส่งลงสมัครลงเลือกตั้งแต่ละเขตทั่วประเทศ ซึ่งวันนี้จะมีผู้ร่วมอุดมการณ์จากหลากหลายอาชีพ มาแสดงเจตจำนงค์ในการร่วมทำงานกับพรรค ส่วนกระแสข่าวที่ระบุว่า น.ส.ณหทัย ทิวไผ่งาม และ จะมาร่วมกับพรรคเรานั้น ถือว่าเป็นบุคคลมีชื่อเสียงที่จะมาร่วมกับพรรคโดยเฉพาะในด้านการศึกษา โดยคาดว่าช่วงบ่ายจะมีการเสนอให้ น.ส.ณหทัย และพล.ต.ท.ไพฑูรย์ ชูชัยยะ ผู้แทนพิเศษรัฐบาลแก้ปัญหาชายแดนใต้ เป็นรองหัวหน้าพรรคประชาชาติเพิ่ม จากเดิมที่มีรองหัวหน้าพรรคอยู่แล้ว 7 คนนอกจากนี้ในส่วนของภาพรวมของพรรค หลังจากมีการจดทะเบียนเมื่อ 31 ต.ค. ที่ผ่านมา โดยช่วงเวลาประมาน 2 สัปดาห์พบว่าก็มีผู้สนใจสมัครสมาชิกแล้วเกือบหมื่นคน ซึ่งไม่ได้มีแค่เฉพาะภาคใต้ แต่มาจากทั่วประเทศ และเชื่อว่า การเลือกตั้งที่จะมาถึงนี้จะทำให้สมาชิกพรรคเพิ่มขึ้น

" ตอนนี้มีพรรคประชาติมีผู้สมัครเป็นสมาชิกเกือบ 10,000 คน ในระยะเวลาไม่ถึง 4 เดือนถือเป็นกำลังใจที่ยิ่งใหญ่ของพรรคประชาชาติ และจากการสำรวจความนิยมขอพรรคการเมืองเมื่อ 3 สัปดาห์ที่ผ่านมานั้น แสดงให้เห็นว่าเรามาถูกทางแล้วโดยพรรคประชาชาติได้รับความนิยมเป็นอันดับต้นๆ จากในบรรดาพรรคการเมืองที่มีกว่า 100พรรค"

ทั้งนี้พรรคยืนยันแนวทางเรื่องการกระจายอำนาจเป็นของประชาชน รัฐบาลต้องมีอำนาจให้น้อย ตั้งรัฐบาลเล็กๆ ให้อำนาจอยู่ที่ประชาชนและท้องถิ่น เพราะเมื่อรัฐบาลมีอำนาจมากก็จะคอรัปชั่นมาก ทั้งนี้ พรรคประชาชาติเห็นว่ามีปัญหาประเทศที่ต้องแก้ไขทันที ไม่ต้องมารอยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี เพราะปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนรอไม่ได้ โดยเฉพาะความเหลื่อมล้ำระหว่างคนรวยกับคนจน นอกจากนั้นปัญหาเรื่องราคา ยางพารา น้ำมันปาล์ม ประมง เป็นเรื่องเร่งด่วนที่ต้องแก้ไข อีกทั้ง การแพร่ระบาดของยาเสพติดที่มาถึงประตูบ้าน ประตูมัสยิด ส่วนปัญหาความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ถือเป็นปัญหาระดับชาติ ต้องช่วยกันในการแก้ไข ลดความหวาดระแวง ไม่ไว้วางใจกัน 

การเลือกตั้งครั้งนี้ถือเป็นวาระสำคัญของประชาชนซึ่งเรามีปัญหาสะสมมาหลายปี ดังนั้นการเลือกตั้งเป็นอนาคตของประเทศ ในยามปกติไม่อาจไม่เป็นไร แต่เวลานี้เรากำลังแสวงหาความเป็นธรรม เสมอภาค การช่วยเหลือคนจน ทุกคนจึงต้องให้ความสำคัญ และแสดงให้เห็นถึงพลังของประชาชน ถ้าเราดูการเลือกตั้งมาเลเซีย พรรคฝ่ายค้านนำโดย ดร. มหาเธร์ มูหะหมัด ไม่มีใครคาดคิดว่าจะชนะเพราะว่าต่อสู้กับพรรคการเมืองใหญ่ ซึ่งเป็นรัฐบาลใช้นโยบายประชานิยม เพิ่มเงินบำนาญแจกเงินเกษตรกร มีการแทรกแซง กกต.กำหนดวันเลือกตั้งในวันราชการทำให้คนเดินทางมาเลือกตั้งไม่สะดวกจ้างนักวิชาการขายตัวทำโพลว่ารัฐบาลจะชนะถล่มทลาย แต่ผู้นำพรรคฝ่ายค้านไม่สนใจ และประกาศว่าจะล้างการคอรัปชั่นเพื่อให้ประเทศเดินไป พร้อมทั้งอยู่ในอำนาจแค่ 2 ปี แล้วปล่อยอำนาจ สร้างความปรองดองให้เกิดขึ้น
"ไม่มีใครคาดคิดว่า ท่านมหาเธร์จะชนะเลือกตั้งในวัย 90 กว่าปี ผมเองก็อายุ 74 ปีก็ยังอ่อนกว่าท่านมาหาเธร์มาก ซึ่งผมไม่ได้คิดว่าจะได้เป็นนายกฯ แบบท่าน แต่ก็ไม่แน่อาจจะเป็นก็ได้นะ สิ่งที่อยากให้พวกเราทำ คือแสดงพลังให้เหมือนการเลือกตั้งมาเลเซียเมื่อวันที่ 9 มิถุนายน ที่ฝ่ายค้านชนะเพียง 13 เสียงแต่สามารถรวบรวมพรรคการเมืองที่ไม่เอาเผด็จการได้ 122 เสียง สามารถตั้งรัฐบาลได้ "

ด้าน น.ส.ณหทัย  ทิวไผ่งาม  สมาชิกพรรคประชาชาติ กล่าวถึงการตัดสินใจเข้าร่วมงานกับพรรคประชาชาติว่าถือเป็นการหวนกลับเข้าสู่สนามการเมืองอีกครั้ง เพราะที่ผ่านมาเว้นวรรคงานด้านการเมืองตั้งแต่สมัยรัฐบาลไทยรักไทย แต่วันนี้ได้กลับมาทำงานการเมืองแล้วจะขอทำงานอย่างเต็มที่แก้ไขปัญหาให้กับประชาชนและเชื่อว่าความรู้ความสามารถที่เคยมีมาจะช่วยให้พรรคประสบความสำเร็จ ซึ่งพร้อมยอมรับทุกบทบาทที่ได้รับมอบหมาย ส่วนตัวจะมุ่งเน้นไปที่งานด้านการศึกษา  สิทธิสตรี  และช่วยเหลือแก้ไขปัญหางานชายแดนภาคใต้ เพราะที่ผ่านมา ของพี่น้องจังหวัดชายแดนใต้ไม่ได้รับการแก้ปัญหาอย่างแท้จริงพรรคประชาชาติจึงขออาสาเป็นตัวแทนเข้ามารับฟังและแก้ไขปัญหา
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"