แดงหัวร้อน!ฉะสามมิตร รอดูพรรคเผด็จการกับปชต.ใครจะใหญ่กว่ากัน


เพิ่มเพื่อน    

19 พ.ย. 61 - นายวรชัย เหมะ อดีตส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย และแกนนำคนเสื้อแเดง กล่าวถึงกรณีกลุ่มสามมิตรเข้าร่วมพรรคพลังประชารัฐ โดยนายสมศักดิ์ เทพสุทิน ระบุว่ารัฐธรรมนูญเขียนมาเพื่อพวกเรา ขณะที่นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ระบุว่าพรรคพลังประชารัฐจะยิ่งใหญ่กว่าพรรคไทยรักไทย ว่า การพูดเช่นนี้ชัดเจนว่ารัฐธรรมนูญเขียนขึ้นมาเพื่อต้องการสืบทอดอำนาจของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เพราะกติกาต่างๆ ทำให้พรรคการเมืองที่สนับสนุน คสช. ได้เปรียบพรรคการเมืองอื่น 

ที่สำคัญยังมีนักการเมืองที่ยอมเป็นนั่งร้านให้เผด็จสืบทอดอำนาจและได้ประโยชน์จากกติกา นอกจากรัฐธรรมนูญที่เอื้อให้พวกเขาแล้ว ยังมีมาตรา 44 ที่ทำให้ผู้มีอำนาจได้เปรียบในการเลือกตั้งอีก เช่น การยื้อเวลาแบ่งเขต ทั้งที่กกต.เขาแบ่งเขตเลือกตั้งไว้แล้วแต่เมื่อพวกตัวเองยังไม่พอใจเขตที่เขาแบ่งไว้ ก็ขยายเวลาแบ่งเขตใหม่เพื่อช่วยเหลือให้พวกพ้องได้เปรียบที่สุด 

"ส่วนที่มีการระบุว่าพรรคพลังประชารัฐยิ่งใหญ่กว่าพรรคไทยรักไทยนั้น การเลือกตั้งสมัยพรรคไทยรักไทยอยู่บนกติกาที่มาจากประชาธิปไตย ไม่ได้เขียนด้วยอำนาจเผด็จการ ดังนั้นคำว่ายิ่งใหญ่ของนายสุริยะ คือการยิ่งใหญ่ของระบบเผด็จการไม่ได้ยิ่งใหญ่ตามความหมายของประชาธิปไตยที่มาจากประชาชน การจะยิ่งใหญ่หรือไม่อยู่ที่ประชาชนตัดสิน รอให้ถึงวันนั้นก่อนแล้วค่อยมาดูกันจะดีกว่าว่า พรรคพลังประชารัฐที่เป็นตัวแทนเผด็จการกับพรรคการเมืองฝ่ายประชาธิปไตยใครจะยิ่งใหญ่กว่ากัน" นายวรชัย ระบุ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"