แห่ลงทะเบียน‘Bikeอุ่นไอรัก’


เพิ่มเพื่อน    

 มหาดไทยเผยยอดประชาชนลงทะเบียนร่วมกิจกรรม "Bike อุ่นไอรัก" ในส่วนภูมิภาควันแรกยอดพุ่ง 2.7 หมื่นราย พร้อมเชิญชวนลงทะเบียนผ่าน www.bikeunairak2018.com ถ้าไม่สะดวกต่างจังหวัดสมัครได้ที่ศาลากลางทั่วประเทศ ใน กทม.ที่สำนักงานเขต  

    นายพรพจน์ เพ็ญพาส รองปลัดกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยเมื่อวันจันทร์นี้ว่า ในโอกาสที่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวพระราชทานพระราชานุญาตให้จัดงาน "อุ่นไอรัก คลายความหนาว สายน้ำแห่งรัตนโกสินทร์" ระหว่างวันที่ 9 ธันวาคม 2561 ถึงวันที่ 19 มกราคม 2562 ณ พระลานพระราชวังดุสิตและสนามเสือป่า และได้พระราชทานพระราชานุญาตให้จัดกิจกรรมปั่นจักรยาน "Bike อุ่นไอรัก" ในโอกาสพิธีเปิดงาน "อุ่นไอรัก คลายความหนาว สายน้ำแห่งรัตนโกสินทร์" เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนเห็นความสำคัญในการรักษาสุขภาพด้วยการออกกำลังกาย และเสริมสร้างความรักความสามัคคีในครอบครัวและสังคม
     ซึ่งในการประชุมส่วนราชการและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการจัดกิจกรรม Bike อุ่นไอรัก เมื่อวันที่  5 พฤศจิกายน 2561 มีมติเห็นชอบให้กระทรวงมหาดไทยเป็นหน่วยงานรับผิดชอบดำเนินการจัดกิจกรรม Bike อุ่นไอรัก ในส่วนภูมิภาค พร้อมกับส่วนกลางในวันอาทิตย์ที่ 9 ธันวาคม 2561 ซึ่งกระทรวงมหาดไทยได้เปิดรับลงทะเบียนประชาชนผู้สนใจเข้าร่วมกิจกรรมในส่วนภูมิภาคผ่านทางเว็บไซต์ www.bikeunairak2018.com ในวันนี้เป็นวันแรก
      รองปลัดกระทรวงมหาดไทยกล่าวว่า สำหรับการดำเนินการเปิดรับประชาชนลงทะเบียนเข้าร่วมกิจกรรม Bike อุ่นไอรัก ในส่วนภูมิภาคในวันนี้ ได้รับความสนใจจากพี่น้องประชาชนชาวไทยทั่วประเทศลงทะเบียนเข้าร่วมเป็นจำนวนมาก โดย ณ วันที่ 19 พ.ย.61 เวลา 16.30 น. มีผู้ลงทะเบียนทั้งสิ้น 27,694 คน โดย 10 จังหวัดแรกที่มีจำนวนประชาชนลงทะเบียนมากที่สุด ประกอบด้วย จังหวัดนราธิวาส, เพชรบูรณ์, สระแก้ว, พัทลุง, ชลบุรี, ปัตตานี, พิจิตร, สมุทรสงคราม, ระนอง และราชบุรี 
     "กระทรวงมหาดไทยขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนคนไทยทั่วประเทศร่วมกิจกรรม Bike อุ่นไอรัก  ในวันอาทิตย์ที่ 9 ธันวาคม 2561 พร้อมกันทั่วประเทศ โดยสามารถลงทะเบียนได้ผ่านทางเว็บไซต์  www.bikeunairak2018.com"
    นายพรพจน์กล่าวด้วยว่า สำหรับผู้ที่ไม่สะดวกลงทะเบียนออนไลน์ จังหวัดต่างๆ ได้เปิดพื้นที่เสริมคือที่ศาลากลางจังหวัดทั่วประเทศ สำหรับในพื้นที่ กทม.จะเปิดรับลงทะเบียนที่สำนักเขต โดยประชาชนสามารถนำบัตรประชาชนไปให้เจ้าหน้าที่คีย์ข้อมูล ซึ่งกระทรวงมหาดไทยได้ประสานให้จังหวัดเตรียมรองรับและอำนวยความสะดวกประชาชนที่มาใช้บริการ 
    ทั้งนี้ ใน กทม.จะใช้เส้นทางพระลานพระราชวังดุสิต สวนสุขภาพลัดโพธิ์ อำเภอพระประแดง  จังหวัดสมุทรปราการ รวมระยะทางไปกลับ 39 กิโลเมตร 
      พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวระบุว่า "ชวนสมัครปั่นอุ่นไอรัก 2018 ร่วมเส้นทางเสด็จพระราชดำเนิน ในวันที่ 9 ธันวาคม 2561 เวลา  15.00 น. ขอเชิญประชาชนทุกหมู่เหล่าเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาทรับเสด็จ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงจักรยานในกิจกรรม 'Bike อุ่นไอรัก' เส้นทางพระลานพระราชวังดุสิต-สวนสุขภาพลัดโพธิ์ อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ ประชาชนสามารถเข้าร่วมปั่นจักรยานในกิจกรรม 'Bike อุ่นไอรัก' ได้ใน 9 เส้นทางที่เสด็จพระราชดำเนิน ซึ่งเปิดรับทั้งสิ้น 100,000 คน นอกจากนี้ 50 สำนักงานเขตของ กทม.เปิดให้ลงทะเบียนด้วยเช่นกันครับ เพื่ออำนวยความสะดวกให้ประชาชนที่ไม่มีอินเทอร์เน็ต หรือไม่สะดวกลงทะเบียนด้วยตัวเองครับ"
    วันเดียวกัน ในต่างจังหวัดมีการเปิดลงทะเบียนให้ประชาชาชนเข้าร่วมกิจกรรมปั่น "Bike อุ่นไอรัก" ที่ศาลากลางจังหวัดต่างๆ ทั่วประเทศ บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก มีประชาชนเดินทางมาลงทะเบียนกันอย่างต่อเนื่อง 
       โดยมีการแจ้งประชาชนว่าสามารถสมัครเข้าร่วมกิจกรรมผ่านระบบลงทะเบียนออนไลน์ได้ทาง  www.bikeunairak2018.com หรือสมัครด้วยตนเองที่ศาลากลางจังหวัด และที่ว่าการอำเภอทุกแห่ง หากมีข้อสงสัยสอบถามเพิ่มเติมได้ที่สายด่วน 1111.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"