LPN เตรียม 400 ล้านลุยซื้อหุ้นคืน


เพิ่มเพื่อน    

 LPN เตรียม 400 ล้านบาท ลุยซื้อ 42 ล้านหุ้นคืน ดีเดย์ 4 ธ.ค. 2561 - 3 มิ.ย. 2562 รับทำจำนวนหุ้นหมุนเวียนในตลาดลด พร้อมอวดสถานะทางการเงินแข็งแกร่ง 

22พ.ย.61- นายโอภาส ศรีพยัคฆ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บมจ.แอล.พี.เอ็น.ดีเวลลอปเมนท์ (LPN) ผู้ประกอบธุรกิจในการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทมีมติอนุมัติโครงการซื้อหุ้นคืน ผ่านการซื้อในตลาดหลักทรัพย์ฯ เพื่อบริหารทางการเงิน โดยวงเงินสูงสุดที่จะใช้ในการซื้อหุ้นคืน 400 ล้านบาท คิดเป็นจำนวนหุ้นที่จะซื้อคืน 42 ล้านหุ้น หรือ 2.85% ของหุ้นที่จำหน่ายได้แล้วทั้งหมด มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท กำหนดระยะเวลาที่จะซื้อหุ้นคืนตั้งแต่วันที่ 4 ธ.ค.61 ถึงวันที่ 3 มิ.ย.62

สำหรับข้อมูลกำไรสะสมและสภาพคล่องส่วนเกินของบริษัท วันที่ 30 ก.ย.61 มีกำไรสะสม 9,700 ล้านบาท หนี้สินที่ถึงกำหนดชำระภายใน 6 เดือน นับแต่วันที่จะซื้อหุ้นคืน เท่ากับ 1,010 ล้านบาท โดยปัจจุบันบริษัททยอยรับรู้รายได้จากการขายสินค้าคงเหลือ และเริ่มส่งมอบรับรู้รายได้ โครงการลุมพินี สวีท เพชรบุรี-มักกะสัน และโครงการลุมพินี สวีท ดินแดง-ราชปรารภ ซึ่งไม่มีภาระหนี้ ส่วนจำนวนผู้ถือหุ้นสามัญรายย่อย ณวันที่ 28 ก.พ.61 เท่ากับ 1,343.70 ล้านหุ้น หรือ 91.06% ของทุนชำระแล้วของบริษัท

“เหตุผลของการซื้อหุ้นคืนครั้งนี้ บริษัทต้องการสะท้อนถึงสถานะทางการเงินที่มั่นคง เพื่ออัตราผลตอบแทนต่อส่วนของผู้ถือหุ้นและเพิ่มอัตรากำไรสุทธิต่อหุ้น ส่วนผลกระทบภายหลังซื้อหุ้นคืน ทำให้จำนวนหุ้นหมุนเวียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ลดลง และผู้ถือหุ้นจะให้ได้รับเงินปันผลในอัตราที่สูงขึ้น เนื่องจากหุ้นที่ซื้อคืนจะไม่ได้รับสิทธิในการรับเงินปันผล และทำให้อัตราผลตอบแทนต่อส่วนของผู้ถือหุ้นสูงขึ้น”

ทั้งนี้ หลักเกณฑ์ในการกำหนดราคาหุ้นที่จะซื้อคืน โดยจะนำราคาหุ้นเฉลี่ยย้อนหลัง 30 วัน ก่อนวันที่บริษัทจะทำการเปิดเผยข้อมูลมาประกอบการพิจารณา กำหนดราคาหุ้นด้วยราคาซื้อคืนจะไม่เกินกว่าราคาปิดของหุ้นเฉลี่ย 5 วันทำการซื้อขายก่อนหน้าวันที่ทำการซื้อขายแต่ละครั้งบวกด้วยจำนวน 15% ของราคาปิดเฉลี่ยดังกล่าว  ซึ่งราคาหุ้นเฉลี่ยย้อนหลัง 30 วันทำการที่ผ่านมา ตั้งแต่วันที่ 5 ต.ค.- 19 พ.ย.61 เท่ากับ 9.38 บาทต่อหุ้น


 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"