10กลุ่มการเมืองรวมตัวจี้กกต.เลื่อนเลือกตั้ง ปัดมีใบสั่งคสช.


เพิ่มเพื่อน    

22 พ.ย.61 - ที่โรงแรมเซ็นทรา ศูนย์ราชการและคอนเวนชั่นเซ็น แจ้งวัฒนะฯ นายสาธุ อนุโมทามิ ว่าที่หัวหน้าพรรคพลังไทยดี พร้อมกลุ่มการเมืองกว่า 10 พรรค ยื่นหนังสือต่อนายอิทธิพร บุญประคอง ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ผ่านนายสมเกียรติ คงดี ผอ.สำนักกิจการการเลือกตั้ง เพื่อขอให้เลื่อนวันเลือกตั้งออกไปเป็นวันที่ 5 พ.ค.2562

นายสาธุ กล้าวว่า เนื่องจากพรรคการเมืองเล็กยังไม่พร้อมที่จะเข้าสู่การเลือกตั้งในวันที่ 24 ก.พ.2562 รวทั้งตามกติกาใหม่มีรายละเอียดค่อนข้างมาก อีกทั้งพรรคการเมืองเล็กยังไม่เป็นที่รู้จักของประชาชน ทำให้เสียโอกาสในการนำเสนอนโยบายให้ประชาชนพิจารณา และกกต.อาจไม่มีความพร้อมเนื่องจากจะต้องมีการเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภาด้วย

"ยืนยันไม่ได้รับใบสั่งมาจากผู้มีอำนาจ เพราะพรรคและกลุ่มการเมืองเหล่านี้ไม่ได้มีความเชื่อมโยงกับรัฐบาลและคสช. อีกทั้งไม่คิดว่า การเลื่อนการเลือกตั้งออกไปก่อให้เกิดความเสียหาย หากปล่อยให้มีการเลือกตั้งเกิดขึ้นทั้งที่ยังไม่มีความพร้อม อาจจะเกิดความขัดแย้ง หรือได้รัฐบาลชั่วคราวที่อยู่ได้ไม่นาน ตลอดจนอาจมีกระบวนการพิเศษที่ทำให้ต้องขยายระยะเวลาที่จะมีรัฐบาลจากการเลือกตั้งออกไปอีกนานกว่าเดิม"นายสาธุ กล่าวและว่าหากกกต. ยังคงยืนยันที่จะให้มีการเลือกตั้งเกิดขึ้นตามกำหนดเดิม พรรคและกลุ่มการเมืองเหล่านี้ก็พร้อมที่จะลงสมัครรับเลือก


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"