'สุชาติ' คำรามลั่นพปชร.ชนะเลือกตั้ง ชู 'ประยุทธ์' เป็นนายกฯรอบ 2


เพิ่มเพื่อน    

23 พ.ย.61 - ที่พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.)  นายสุชาติ ตันเจริญ แกนนำกลุ่มบ้านริมน้ำ ให้สัมภาษณ์ภายหลังนำคณะสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ว่า ที่มาร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐเพราะถือเป็นการยึดอำนาจคืนจากเผด็จการเพราะต้องการกลับไปสู่โหมดประชาธิปไตย หากไม่เริ่มทำพรรคการเมืองก็จะไม่มีการเลือกตั้งเสียที ในอนาคตจะใช้คำว่าเผด็จการหรือไม่เผด็จการไม่ได้เพราะตอนนี้มีแต่ประชาธิปไตยและกำลังเข้าสู่โหมดการเลือกตั้ง และอีกเหตุผลที่มาร่วมกับพรรคนี้เพราะ การสนับสนุนนโยบายพัฒนาพื้นที่ภาคตะวันออกซึ่งสอดคล้องกับนโยบายพัดระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออกหรืออีซีของรัฐบาล รวมถึงอดีตกลุ่มสามมิตรที่เป็นสมาชิกของพรรค ที่มาร่วมทำพรรคการเมืองเพื่อให้เกิดเลือกตั้งและเข้าสู่โหมดประชาธิปไตยโดยเร็วที่สุด 

"หลังจากนี้จะไม่มีคำว่าเผด็จการหรือหรือประชาธิปไตยเพราะจะมีแต่คำว่าประชาธิปไตยเท่านั้นเห็นว่าการมาเข้าร่วมพรรคครั้งนี้ไม่มีการต่อรองเรื่องคดีความใดๆเพราะผมไม่มีคดีติดตัว"นายสุชาติ กล่าวและว่าทุกพรรคเมืองก็มีอะไรที่ดีเป็นของตัวเอง เราเป็นพรรคใหม่ต้องเจียมตัว พยายามสร้างความน่าเชื่อถือให้กับประชาชนให้มากที่สุด เพราะอาจไม่มีชื่อเสียงเหมือนพรรคเก่าต้องพยายามสร้าง

เขา กล่าวว่าส่วนมีข่าวว่านายวราเทพ รัตนากร อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายก และอดีตสมาชิกกลุ่ม 16 มาเข้าร่วมกับพรรคพปชร.เชื่อว่าจะมาเข้าร่วมกับพรรคเพราะได้คุยกันแล้วใช้เป็นการดีลให้มาร่วมงาน กลุ่มของตนมีสมาชิกประมาณ 30 - 40 คน และทุกคนที่จะลงเลือกตั้งนั้นคาดหวังว่าจะชนะ ทั้งนี้ประชาชนตอบรับกระแสของพรรคพปชร.ถือว่าดี ส่วนจะมีใครมาร่วมงานกับพรรคอีกหรือไม่นั้นตนไม่ทราบ แต่เวลานี้ถือว่าเขามาเยอะแล้วทั้งนายสนธยา คุณปลื้ม นายกเทศบาลเมืองพัทยา นายวราเทพ ส่วนนายเนวิน ประธานสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ยูไนเต็ด เป็นเพื่อนกันอยู่แล้ว สำหรับนายทักษิณ เป็นพ่อของนายพานทองแท้ 
                
ผู้สื่อข่าวถามว่าพรรคควรเสนอชื่อบุคคลใดเป็นนายกรัฐมนตรี นายสุชาติ ตอบว่าแล้วแต่พรรคพิจารณา จะเป็นนายทหารได้หรือใครก็แล้วแต่ต้องการเข้ามาสู่ระบอบประชาธิปไตย ถ้าเป็นทหารจะยิ่งดี และเป็นชื่อของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะยิ่งดีใหญ่ สุดท้ายแล้วประชาชนเป็นคนตัดสินใจเลือกเอง 

เมื่อถามว่าจะชวนนายคชาภา ตันเจริญหรือมดดำ มาช่วยหาเสียงหรือไม่ สุชาติ กล่าวว่า ชวนมาหลายครั้งแล้วไม่รู้ว่าระหว่างพ่อบังคับกับโอ๊ค นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชายนายทักษิณ ชินวัตรอดีต นายกรัฐมนตรี บังคับ และในการเลือกตั้งครั้งนี้อาจจะส่งนายศักดิ์ชาย บุตรชาย หรือมดเล็กลงสมัครรับเลือกตั้งที่จ.ฉะเชิงเทรา โดยต้องดูสถานการณ์อีกครั้ง 
     
ถามว่าคิดว่าพรรคพปชร.จะชนะการเลือกตั้งและได้เสียงมาเป็นอันดับหนึ่งหรือไม่ นายสุชาติ กล่าวว่าทุกภาคล้วนมั่นใจว่าตัวเองจะชนะ ท้ายแล้วขึ้นอยู่ว่าประชาชนจะเลือกใคร

ด้านนายศักดิ์ชาย กล่าวว่า การจะลงสมัครรับเลือกตั้งหรือไม่ต้องหารือกับนายสุชาติก่อนและเวลานี้ก็ลงพื้นที่อยู่แล้ว จึงมั่นใจว่าสู้ไหวเพราะกระแสตอบรับในพื้นที่ดี.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"