เละแล้ว! แดงทวงบุญคุณ 'อำนวย' - ถามลั่นทิ้งเพื่อไทยซบพปชร.เพราะอะไร


เพิ่มเพื่อน    

25 พ.ย. 61 - นายชินวัฒน์ หาบุญพาด สมาชิกพรรคเพื่อไทย และแกนนำคนเสื้อแดง กล่าวถึงกรณีสมาชิกพรรคเพื่อไทยหลายรายย้ายไปสังกัดพรรคพลังประชารัฐว่ากรณีพ.ต.ท.ไวพจน์ อาภรณ์รัตน์ อดีตส.ส.กำแพงเพชร และเป็นคนเสื้อแดงที่ต่อสู้อย่างเข้มข้นคนหนึ่ง เคยลี้ภัย เคยกินนอน ต่อสู้ด้วยกัน เชื่อว่าเหตุที่ย้ายไป คงถูกวิชามาร บีบเรื่องคดี ส่วนตัวมั่นใจพ.ต.ท.ไวพจน์ อุดมการณ์ จุดยืนประชาธิปไตยไม่เปลี่ยนไป แม้ไปอยู่ซีกอื่น ไม่ได้หมายความว่าจะช่วยให้ซีกนั้นชนะถล่มทลาย ส่วนพี่น้องเสื้อแดงบางส่วนโจมตีนั้น อยากขอให้เข้าใจ เพราะการย้ายไปนั้นมีเบื้องหน้าเบื้องหลังแน่นอน 

นายชินวัฒน์ กล่าวต่อว่ากรณีพ.ต.ท.ไวพจน์ ไม่เหมือนกับ นายอำนวย คลังผา อดีตส.ส.ลพบุรี พรรคเพื่อไทย ที่ย้ายไปพรรคพลังประชารัฐ เรื่องคดีก็ไม่มี ที่ย้ายไปไม่รู้ เพราะอะไร ยังมาบอกว่า ชอบในนโยบาย เห็นราคาข้าวดีขึ้นแล้ว ที่พูดอย่างนี้ ไม่รู้เลยหรืออย่างไร ที่ดีขึ้นมันดีแค่ชั่วคราว แต่ตลอด 4-5 ปีที่ผ่านมาทั้งราคาข้าว สินค้าเกษตร ตกต่ำมาตลอด ทำไมไม่พูด ไม่เข้าใจว่าย้ายไปทำไม ทั้งที่อยู่เพื่อไทยเดิม ได้เป็นส.ส.อยู่แล้ว 

"เวลาพี่น้องเสื้อแดงต่อสู้ ก็ไม่ได้มาร่วมต่อสู้ หลบมุมอยู่ในถ้ำ พี่น้องเสื้อแดงสู้ด้วยความลำบาก บาดเจ็บล้มตาย เพื่อให้คุณ แต่ในวันนี้มาชื่นชอบนโยบายพรรคพลังประชารัฐ บอกว่านโยบายดี เลยไม่เข้าใจที่ย้ายไปนั้น หวังอะไรบางอย่างหรือไม่"

นายชินวัฒน์ กล่าวด้วยว่า อดีตส.ส.เสื้อแดงที่ย้ายไปพรรคไทยรักษาชาติ คงกลัวพรรคเพื่อไทยจะถูกยุบ มีเวลาสังกัดพรรคไม่ทัน เลยอพยพไปหาที่อยู่ที่น่าจะมั่นคงกว่าพรรคเพื่อไทย แต่ไม่ว่าใครจะย้ายไปไทยรักษาชาติ เพื่อชาติ  ถือเป็นพรรคที่เป็น แม่น้ำสายประชาธิปไตย ก็ไม่ว่ากัน แต่ถ้าอยู่ๆใกล้หมดเวลาเลือกตั้ง ไปสนับสนุนพรรคเผด็จการ ก็ต้องคิดว่า ไปเพราะอะไร.  

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"