เบ็ดเสร็จปชป.สูญอดีตส.ส. 17 ราย 'มาร์ค' ไม่หวั่นลั่นหลังเลือกตั้งอาจไม่เป็นอย่างที่คิด


เพิ่มเพื่อน    

27 พ.ย.61 - นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีอดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ 17 คนย้ายไปสังกัดพรรคการเมืองอื่น  ว่า  ไม่มีปัญหา เพราะการเลือกตั้งทุกครั้งก็มีปรากฏการณ์แบบนี้ และยังมั่นใจว่าพื้นที่ที่มีคนออกไปจะมีคนที่มีคุณภาพในนามพรรคประชาธิปัตย์ที่สามารถทำงานให้ประชาชนได้เป็นอย่างดี ทั้งนี้ ถือเป็นเรื่องดีที่ขณะนี้การโยกย้ายสิ้นสุดลงแล้ว เพราะประชาชนจะได้เห็นภาพชัดเจน ซึ่งจะทำให้เกิดคำถามเรื่องอุดมการณ์ว่ามีความหมายมากน้อยแค่ไหน เพราะถ้าทุกครั้งที่มีการเลือกตั้งก็มีการย้ายสังกัดโดยไม่ทราบด้วยซ้ำว่าพรรคการเมืองนั้นมีอุดมการณ์หรือนโยบายอย่างไร ก็เป็นเรื่องที่น่าเป็นห่วง 

"ดังนั้นเมื่อตรงนี้จบแล้ว จึงเป็นเวลาที่แต่ละพรรคจะไปเสนอความคิดให้ประชาชนรับทราบ ขณะที่ประชาชนจะทำหน้าที่กลั่นกรองนักการเมืองผ่านกระบวนการเลือกตั้ง"

นายอภิสิทธิ์ กล่าวอีกว่า คนที่คิดตัวเลขสมการแบบเดิม ก็จะไม่เป็นอย่างที่คิดว่ามีอดีตส.ส.มาก เพราะหลังเลือกตั้งแล้ว อาจยังมีอดีตส.ส.จำนวนมากอยู่ อาทิ พรรคพลังประชารัฐได้อดีตส.ส.ไปมากก็อาจได้อดีตส.ส.เยอะหลังการเลือกตั้งด้วย ถ้าคิดว่านับตามจำนวนอดีตส.ส.แล้วจะเป็นอย่างนั้น การเมืองไม่เป็นอย่างนั้น การเลือกตั้งทุกครั้งมีคนใหม่เข้ามาร้อยละ 20-30 เพราะฉะนั้นความเปลี่ยนแปลงเกิดได้ตลอด.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"