ปลดล็อกกัญชาไฟลามทุ่ง'ผู้ช่วยบิ๊กป้อม'ชงปลูกแทนปาล์มกิโลละหมื่นสอง-คนใต้จะพ้นความยากจนทันที


เพิ่มเพื่อน    

28 พ.ย.61 - นายไพศาล พืชมงคล  กรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี(พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก  Paisal Puechmongkol ระบุว่ากระแสความเรียกร้องต้องการ ให้ปลดล็อกกัญชากัญชงและกระท่อม ออกจากบัญชียาเสพติด ขยายลาม ไปทั่วทุกสถาบันการศึกษา ทั่วประเทศแล้ว 

ประกายไฟน้อยไหม้ลามทุ่งได้! 

จักเผาผลาญขบวนการขายชาติให้วินาศเป็นจุณไปอย่างแน่นอน

ปสช ประชุมวิชาการที่ มข "การเตรียมการและการรับมือให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อผู้ป่วยเพื่อการใช้กัญชาทางการแพทย์อย่างถูกกฎหมาย"

วันศุกร์ที่ 30พฤศจิกายน 2561

ณ ห้องประชุม 3214 ชั้น 2 อาคาร 3 คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น / CPE ประมาณ 5.5 หน่วยกิจ ไม่มีค่าลงทะเบียน

นายไพศาล โพสต์ด้วยว่า รัฐบาลมาเลเซีย ปรีชาสามารถและวิสัยทัศน์ไกลมาก! ทันทีที่รู้ว่า น้ำมันปาล์ม ก่อให้เกิดสารพิษ ที่เป็นอันตราย 

เป็นต้นตอทั้งโรคเบาหวาน ความดัน และอื่นๆ 

จึงดำเนินการ ให้เกษตรกร เปลี่ยนการปลูกปาล์มมาปลูกทุเรียน ซึ่งมีราคาดีกว่าหลายเท่าและตลาดต้องการไม่อั้น ส่วนประเทศไทยของเรา จะเอาอย่างไรกัน?

ถ้าผมมีอำนาจ ผมจะให้ยกเลิกการปลูกปาล์ม และโค่นทิ้งให้หมด และส่งเสริมให้เกษตรกร ปลูกกัญชา เพื่อการส่งออก ไปยังประเทศที่เขาปลดล็อคกัญชาแล้ว ก็จะได้ ราคากิโลกรัมละ 12,000 บาท ดีกว่าปลูกปาล์ม ซึ่งขณะนี้ เหลือกิโลกรัมละไม่กี่บาท และกำลังหมดอนาคต 

ผมสอบถามพี่น้องชาวสวนปาล์มแล้ว ได้รับคำตอบว่า ถ้าให้ปลูกกัญชาแทนปาล์ม ก็จะได้ผลภายในไม่กี่เดือน รัฐบาลไม่ต้องเสียเงิน ไปช่วยเหลืออื่นๆอีกเลย คนใต้จะพ้นจากความยากจนทันที 

พี่น้องเกษตรกรสวนปาล์มจึงต้องได้รับการช่วยเหลืออย่างรีบด่วน และอย่างถูกต้องด้วย"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"