'ต่าย อรทัย'หลั่งน้ำตา เล่าชีวิตวัยเด็กสุดรันทด


เพิ่มเพื่อน    

 

          นักร้องลูกทุ่ง ต่าย อรทัย มาเปิดใจเล่าถึงอดีตที่แสนจะลำบาก ผ่านทางรายการ คุยแซ่บshow  ว่าครั้งหนึ่งเคยเป็นสาวโรงงานมีได้เงินวันละ 160 บาท พ่อแม่แยกทาง ต้องอยู่กับคุณยาย เรียนจบมัธยมปลาย แต่ไม่ได้เรียนต่อ
          "ต้องย้อนไปปีที่จบ ม.6 ใหม่ๆ มันก็หลายปีแล้วนะ ประมาณ 2542 ค่ะ ตอนนั้นค่าแรงก็ได้วันละ 160 กว่าบาท คือจริงๆตอนนั้นก็อยากเรียนต่อ เพราะว่าสอบเข้าที่ ม.ราชภัฎอุบลฯ ได้แล้ว แต่ว่าด้วยอะไรต่างๆที่เราก็ไม่พร้อม เลยไม่ได้ไปเรียน
          จริงๆมีพี่น้องทั้งหมด 4 คน เป็นน้องชาย 3 คน เราเป็นพี่สาวคนโต แล้วเราก็แบกภาระของครอบครัว ตอนนั้นน้องชายคนโตก็ไม่ได้เรียนต่อ จบแค่ป.6 เพราะว่าลำบากกันจริงๆ เราเป็นพี่ก็ต้องเสียสละให้น้อง ตอนเด็กๆก็อยู่กับคุณพ่อคุณแม่แล้วก็คุณยาย แต่ช่วงประมาณ11 ขวบ คุณพ่อคุณแม่แยกทางกัน เราก็อยู่กับคุณยาย แล้วก็น้องชายมาตลอด คืออาจจะด้วยเป็นคนสมัยก่อนแบบบ้านๆ ซึ่งตอนนั้นเราเป็นเด็กก็จะมีคำถามเป็นเรื่องปกติอยู่แล้ว เราก็จะรู้สึกว่าไม่เหมือนคนอื่น ความรู้สึกเหงามันเกิดขึ้นกับเด็กทุกคนอยู่แล้ว ก็ได้คุณยายแล้วก็ญาติพี่น้องช่วยเติมเต็มความเหงาให้บ้างค่ะ
          ลำบากมากถึงขนาดต้องทำสวน ทำไร่เลย จริงไหม คือต้องบอกว่าโชคดีที่ต่ายเองมีโอกาสได้เรียนหนังสืออยู่บ้าง แล้วบ้านเราก็อยู่ต่างจังหวัดมีท้องไร่ท้องนา สิ่งที่จะเป็นรายได้เสริมก็เกี่ยวข้าว ดำนา ดายหญ้าไร่มัน หรือไปขุดมัน มันก็จะมีอยู่แค่นี้ ก็ถือว่าเป็นเด็กต่างจังหวัดก็จะมีวิถีชีวิตแบบนี้"

 

 


 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"