ปชป.แย่แล้ว!เสียส.ส.อุบลฯ1ที่นั่ง เหตุแบ่งเขตมัดรวม'ม่วงสามสิบ-เขื่องใน'


เพิ่มเพื่อน    

30 พ.ย.61 -  นายอิสสระ สมชัย รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และอดีตส.ส.อุบลราชธานี กล่าวว่าการแบ่งเขตเลือกตั้งของคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)ครั้งนี้ ในจ.อุบลราชธานีมีการเปลี่ยนแปลงเยอะพอสมควร เพราะมีการเอาเขตหลักเขตใหญ่ๆ 2 อำเภอมารวมกัน นั่นคือ อ.ม่วงสามสิบ ที่เป็นเขตเดิมของนายศุภชัย ศรีหล้า และอ.เขื่องใน ที่เดิมเป็นของนายวุฒิพงษ์ นามบุตร ซึ่งเราจะเสียส.ส.ในเขตนี้ไป 1 ที่นั่ง และก็ไม่ทราบว่าทางพรรคจะจัดให้นายศุภชัย หรือ นายวุฒิพงษ์ ลงเขตดังกล่าว 

“ส่วนตัวเห็นว่าทั้ง 2 อำเภอนี้เป็นอำเภอใหญ่ ควรจะต้องแยกกัน ไม่ควรนำมารวมกัน การทำแบบนี้พรรคประชาธิปัตย์ ในจ.อุบลราชธานีเสียโอกาสมาก ทั้งที่เดิมในเขตอีสานเราก็ไม่ค่อยมีที่นั่งส.ส.และการนำทั้ง 2 เขตมารวมกันโดยอ้างความลงตัวของพื้นที่ไม่ใช่เหตุผลที่ถูกต้อง เพราะกรณีที่นำ 2 อำเภอใหญ่ในจ.อุบลฯมารวมกัน เป็นการทำให้พรรคประชาธิปัตย์ถูกลดจำนวนส.ส.ลงไปตามเทคนิคของการแบ่งเขตจากกกต. ไม่ทราบว่าจริงๆแล้ว กกต.มีเจตนาหรือความตั้งใจอย่างไรกันแน่ แต่ที่แน่ๆไม่ควรทำเช่นนี้” นายอิสสระ กล่าว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"