'เดอะแจ็ค'ย้อนถามกกต.แบ่งเขตจ.สุโขทัยตามที่นายส.ขอมาหรือไม่เตือนอย่าให้ซ้ำรอยชุดอย่างหนา


เพิ่มเพื่อน    


30พ.ย.61-นายวัชระ เพชรทอง อดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการประกาศแบ่งเขตเลือกตั้งของคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ว่า ชาวบ้านพูดกันว่าเป็นการโกงเขตเลือกตั้งของผู้มีอำนาจทางการเมือง ไร้จริยธรรม ไร้ธรรมาภิบาล กกต.กลายเป็นเครื่องมือของคสช.ไปแล้วหรืออย่างไร จนชาวบ้านบอกว่า กกต.ทำตามใบสั่ง ไม่อายบ้างหรือ และจะเชื่อได้อย่างไรว่า การเลือกตั้งจะสุจริตและเที่ยงธรรม อดีตส.ส.ในระบบเขตไม่ได้รับความเป็นธรรมโดยถ้วนหน้า เช่น จ.สุโขทัย กาญจนบุรี นครราชสีมา อุบลราชธานี  เป็นต้น   แต่นายณัฎฐ์  เล่าสีห์สวกุล รองเลขาธิการ กกต. บอกว่า "การแบ่งเขตครั้งนี้ทำตามความเหมาะสมของพื้นที่ภูมิภาคและจังหวัดจริงคล้ายกับการตัดเสื้อให้ตรงตามรูปแบบของแต่ละจังหวัด"

"ถามว่า มันจริงตามที่พูดหรือไม่  พูดแล้วเป็นเกียรติเป็นศรีต่อองค์กรหรือไม่ ถ้ากกต.เป็นองค์กรอิสระ ยุติธรรมและไม่เป็นเครื่องมือทางการเมืองของใคร ทำไมจึงมีเสียงทักท้วงทั้งแผ่นดิน โดยเฉพาะที่จ.สุโขทัยกกต.แบ่งเขตตามที่นาย ส. ขอมาใช่หรือไม่"

นายวัชระ กล่าวต่อว่า การประกาศแบ่งเขตเลือกตั้งครั้งแรกของกกต.ฉบับที่นายอิทธิพร บุญประคอง ลงนามส่งให้ไปลงราชกิจจานุเบกษาที่ทำเนียบรัฐบาลเมื่อสัปดาห์ก่อน  พรรคไหนฉีกทิ้งแล้วมีประกาศคสช.ที่16/2561ออกมาแทรกแซง กกต. จนมีประกาศแบ่งเขตเลือกตั้งฉบับใหม่ ถามว่าเป็นการเอื้อประโยชน์ให้พรรคพลังประชารัฐหรือไม่  ทำเช่นนี้จะก่อให้เกิดวิกฤตศรัทธาต่อ กกต.และสังคมในอนาคต

"กกต.และข้าราชการทุกกระทรวง ควรดูตัวอย่างกรณีพล.ต.อ.วาสนา เพิ่มลาภ อดีตประธานกกต. ที่ถูกศาลตัดสินจำคุกพร้อม กกต.ชุดดังกล่าว ไว้เป็นอุทาหรณ์ในการปฏิบัติหน้าที่ เพราะอำนาจไม่ว่าจะยิ่งใหญ่อย่างไร ก็ต้องมีวันหมดอายุ และหากใช้โดยไม่ชอบด้วยหลักนิติรัฐ นิติธรรม คุกเท่านั้นคือ ปลายทางของข้าราชการที่ประพฤติมิชอบเหล่านี้ ผมจึงขอส่งกำลังใจให้กกต.รักษาความเป็นองค์กรอิสระเอาไว้ให้ได้ อย่าให้เหมือนอดีตประธานกกต.ที่ต้องติดคุกด้วยความอัปยศ"นายวัชระ กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"