ปฏิบัติเคร่งครัด


เพิ่มเพื่อน    

       เคร่งครัด ปฏิบัติไม่มีหละหลวม “รมว.สน” สนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พาณิชย์ ที่ไม่มีปริปากเรื่องพรรคการเมืองในเวลาราชการ

       ข้อห้ามใหญ่ๆ ที่ “วิษณุ เครืองาม” รองนายกรัฐมนตรี ให้การบ้าน ไม่ใช้ทรัพย์สินราชการ ไม่ใช้เวลาราชการ ไม่ใช้บุคลากรราชการ เอื้อพรรคการเมือง “รมว.สนธิรัตน์” ที่สวมหมวกเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐอีกใบ ไม่มีบกพร่อง

       ขนาดคะยั้นคะยอขอกันก็แล้ว หรือแกล้งถามแบบเนียนๆ เจ้าตัวยังโชว์ความเซียน ไม่มีหลุดให้ฝ่ายตรงข้ามเอามาเล่นงานในภายหลังได้

       อย่างวันก่อนมาประชุมคณะรัฐมนตรี หลังเลิกนักข่าวกรูกันเข้าไปจะซักไซ้ถึงเรื่อง “พลังประชารัฐ” เจ้าตัวบอกไม่ได้ครับ นี่เวลาราชการอยู่

       บางคนแซว ควรต้องเรียกท่านรัฐมนตรี หรือท่านเลขาฯ “รมว.สนธิรัตน์” รีบบอกว่า นี่เวลาราชการ ต้อง “รัฐมนตรี” เรียก “เลขาฯ” ไม่ได้

       หรือครั้งก่อน มีประเด็นร้อนตอนพูดในที่ประชุมสมาชิกพรรคว่าจะกวาดเก้าอี้ 350 ที่นั่ง ทำให้พรรคคู่แข่งออกมาโจมตี เดือดร้อนต้องชี้แจงเป็นการด่วน

       แต่จะให้สัมภาษณ์เลยก็ไม่ได้ เพราะติดเวลาราชการ “รมว.สนธิรัตน์” เลยหาหนทางแก้ปัญหา ลางานถึง 10.30 น. แล้วมาพูดในช่วง 09.00 น.แทน

       ละเอียดถึงขนาดสถานที่ยืนสัมภาษณ์ จะไม่ให้ติดบรรยากาศอาคารสถานที่เลยแม้แต่น้อย แต่จะถอยออกมาให้ไกลบริเวณเข้าไว้ ไม่ให้ครหา

       บอกเลยว่า ถ้าจะหาช่องเล่นงาน “แม่บ้านพรรค” ในคราบรัฐมนตรี ยากสักหน่อย!

ฌ.เฌอ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"