สังคมไม่ทอดทิ้งหนุ่มพลเมืองดีถูกไล่ออก เถ้าแก่แจงเหตุนำรถไปใช้ส่วนตัว


เพิ่มเพื่อน    

คืบหน้ากรณีพลเมืองดีช่วยเด็กหญิงรอดจากการถูกข่มขืนแต่ถูกไล่ออกจากงาน นายจ้างชี้แจงมาจากนำรถไปใช้ส่วนตัว ไม่ใช่เรื่องที่ไปเป็นพยานจนเสียงานส่งน้ำไม่ทัน วอนสังคมเข้าใจ ด้านความช่วยเหลือหลั่งไหลมาจากทั่วสารทิศทั้งเสนองานให้ทำและบริจาคเงินรวมทั้ง บุ๋ม-ปนัดดา วงศ์ผู้ดี ประธานองค์กรทำดี ได้มอบเงินช่วยเหลือ10,000 บาท

4 ธ.ค.61 - ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีนายทิพกร ทองขาว อายุ 30 ปี หรือต้น พลเมืองดีที่เข้าไปช่วยเหลือเด็กหญิงอายุ 15 ปี ที่กำลังจะถูกผู้เป็นตาวัย 68 ปีเมาเหล้าขาวแล้วล่อลวงไปข่มขืนในป่าเสม็ดในซอยทุ่งควนจีน หมู่ 3 ตำบลควนลัง อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา เมื่อวันที่ 1 ธันวาคมที่ผ่านมา แต่ปรากฏว่าได้ถูกเถ้าแก่ผู้หญิงไล่ออกจากงาน ซึ่งนายทิพกรเป็นพนักงานส่งน้ำของโรงงานผลิตน้ำดื่มแห่งหนึ่งในอำเภอหาดใหญ่ โดยนายทิพกร ระบุว่าสาเหตุที่ถูกไล่ออกจากงานเพราะมาจากการที่เขาไปเป็นพยานตามที่ตำรวจเรียกตัวไปในคดีดังกล่าว ส่งผลให้เถ้าแก่ไม่พอใจที่ตนเองไปส่งน้ำให้ลูกค้าไม่ทันรวมทั้งกรณีเอารถคันใหม่ไปส่งน้ำแต่กลับมาล่าช้าทำให้เถ้าแก่ไม่พอใจ

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยังเจ้าของโรงงานผลิตน้ำดื่มที่นายทิพกรทำงานอยู่ ซึ่งได้ชี้แจงผ่านทางโทรศัพท์เพราะไม่พร้อมจะเผยตัวเพราะขณะนี้กลายเป็นจำเลยสังคม โดยเถ้าแก่ที่เป็นผู้ชาย กล่าวว่า สาเหตุที่ให้นายทิพกรถูกไล่ออกไม่ได้มาจากการไปเป็นพยานในคดีนี้จนทำให้เสียการเสียงานส่งน้ำไม่ทัน ซึ่งตนและภรรยายังชื่นชมนายทิพกรด้วยซ้ำ แต่สาเหตุจริงมาจากเมื่อวันอาทิตย์ซึ่งนายทิพกรขอรถคันใหม่ไปส่งน้ำให้ลูกค้าที่ค้างอยู่อีก 50 ถังเพราะส่งให้ไม่ทันในวันเกิดเหตุ โดยอ้างว่าคันเก่าที่ขับส่งน้ำเป็นประจำอ้างว่ากระจกแตกขับไม่ได้ ซึ่งตนก็ให้ไป และก่อนไปส่งน้ำก็ได้เข้าไปให้ปากคำกับตำรวจที่ สภ.หาดใหญ่เสร็จประมาณบ่าย 2 โมง และไปส่งน้ำต่อ ซึ่งเวลาที่ใช้ในการส่งน้ำจริงๆราว 1 ชั่วโมงก็เสร็จ แต่นายทิพกร นำรถกลับมาส่งที่โรงน้ำตอน 4 ทุ่ม ภรรยาของตนจึงโมโหมากเพราะในวันนั้นจำเป็นต้องใช้รถไปย้ายหอให้กับลูกสาวและเพื่อนที่ อ.เมืองสงขลาในช่วงเย็น จึงทำอะไรไม่ได้เลยเพราะไม่มีรถ จึงไล่นายทิพกร ออก

เถ้าแก่ชายคนนี้บอกว่า จริงๆแล้วได้วางแผนที่จะซื้อรถและเซ้งน้ำให้นายทิพกรมีกิจการส่งน้ำเป็นของตัวเองด้วยซ้ำ ซึ่งได้คุยกันไว้แล้วเพื่อสร้างตัวเอง และส่วนตัวตนก็ไม่ได้คิดจะไล่ แต่ภรรยาโมโหมากที่นำรถไปใช้ส่วนตัวกลับมาล่าช้า ซึ่งทราบว่าขับไปบ้านญาติที่ จ.พัทลุง จึงกลับมาช้า ถ้ากลับมาถึงเร็วก็ไม่ถูกไล่ออก จึงขอความเห็นใจกับสังคมด้วย เรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับการที่นายทิพกรเป็นพลเมืองดีช่วยเหลือเด็กหญิงที่กำลังจะถูกข่มขืนและต้องไปเป็นพยานแต่อย่างใด

ขณะที่ นายทิพกร ล่าสุดได้มีการติดต่อมายังผู้สื่อข่าวว่าจะเดินทางมาที่ สภ.หาดใหญ่ อีกครั้งประมาณช่วงบ่ายของวันนี้เพื่อพบกับผู้สื่อข่าวและตำรวจเรื่องการช่วยเหลือรวมทั้งเรื่องคดีข่มขืนที่ต้องเป็นพยาน เนื่องจากเมื่อวานนี้ได้เดินทางกลับไปนอนค้างกับญาติที่ อ.ป่าพะยอม จ.พัทลุง จากเดิมที่นัดหมายกันในเวลาประมาณ 9 โมงเช้าวันนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่ข่าวนายทิพกร พลเมืองดีถูกไล่ออกจากงาน ได้มีผู้ติดต่อยื่นมือมาให้ความช่วยเหลือมาจากทั่วประเทศรวมทั้งที่มารอพบที่ สภ.หาดใหญ่ ทั้งเสนองานให้ทำรวมทั้งบริจาคเงินมาซื้อโทรศัพท์ใหม่ให้ รวมถึง น.ส.ปนัดดา วงศ์ผู้ดี ประธานองค์กรทำดี ได้มอบเงินช่วยเหลือ 10,000 บาทและพร้อมที่จะหางานทำให้ที่จ.นครศรีธรรมราช และบางธนาคารก็ติดต่อจะช่วยเหลือเช่นกัน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"