ยิ้มแก้มปริ!อนุบาลชัยนาทจับเด็กอ้วนแข่งชักเย่องานกีฬาสี


เพิ่มเพื่อน    

5 ธ.ค.61- ที่โรงเรียนอนุบาลชัยนาท  อ.เมืองชัยนาท นายสมศักดิ์ จิตรเอื้อตระกูล ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลชัยนาท  เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาสี ของเด็กนักเรียนชั้นอนุบาล ชื่อว่า “ดอกนกยูงเกมส์ 61”  ซึ่งมีเด็กนักเรียนสายชั้นอนุบาล 1-3 รวมจำนวน  516 คน เข้าร่วมกิจกรรม  โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อเสริมสร้างพัฒนาการด้านร่างกาย จิตใจ อารมณ์ สังคมและสติปัญญาให้กับเด็กนักเรียน  ให้เด็กได้เรียนรู้รักสามัคคีและเคารพกฎกติกา รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย และเป็นการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างครอบครัว โรงเรียนและชุมชน  ซึ่งแม้จะเป็นการแข่งขันกีฬาสีของเด็กชั้นอนุบาล  แต่ก็จัดให้มีพิธีเปิดงาน เหมือนกับการแข่งขันกีฬาระดับชาติ เช่น มีการจัดขบวนพาเหรด เดินไปรอบบริเวณโรงเรียน  มีการชักธงประจำสีขึ้นสู่ยอดเสา และมีตัวแทนนักกีฬา วิ่งนำคบเพลิงไปจุดในกระถางคบเพลิงเป็นสัญญาณของการเปิดการแข่งขันกีฬา

โดยสีสันภายในงาน นอกจากเด็กๆจะแต่งตัวกันมาแบบจัดเต็ม ทั้งชุดดัมเมเยอร์ เชียร์ลีดเดอร์ และชุดการแสดงต่างๆ สร้างสีสันให้กับงานแล้ว ยังมีบรรดาคุณพ่อ คุณแม่ ผู้ปกครอง ที่เดินทางไปร่วมกิจกรรมกีฬาสีกับบุตรหลานด้วย  และจะคอยเป็นช่างภาพส่วนตัว ตามถ่ายรูปบุตรหลานไม่ห่างด้วยความปลาบปลื้มใจ เพื่อเก็บภาพไว้เป็นที่ระลึก ทำให้บรรยากาศภายในโรงเรียนเป็นไปอย่างคักคักและสนุกสนาน  

ส่วนการแข่งขันกีฬามีการจัดแข่งขันชักเย่อเด็กอ้วน เรียกว่า “ชักเย่อช้างชนช้าง”  เป็นการแข่งขันชักเย่อของเด็กที่มีรูปร่างอวบอ้วนตุ้ยนุ้ย แต่ละคนมีน้ำหนักไม่ต่ำกว่า 30 กิโลกรัม  ซึ่งเด็กๆแต่ละทีมต่างก็ออกแรงใช้พละกำลังดึงเชือกกันอย่างเต็มที่ แบบดุเดือด ไม่มีใครยอมใคร  โดยมีคุณครูและผู้ปกครอง คอยเชียร์ออกอาการลุ้นอยู่ข้างๆไม่ห่าง   ผลการแข่งขันทั้ง 2 ทีม ผลัดกันเป็นฝ่ายชนะ  กรรมการจึงตัดสินให้เสมอกัน   นอกจากนี้ยังมีการแข่งขัน "กินวิบาก" และการแข่งขัน “วิ่งเปรี้ยวอุ้มลูก”  โดยให้คุณแม่อุ้มลูกวิ่งผลัดกัน   ทีมไหนที่มีลูกตัวเล็ก คุณแม่ก็อุ้มได้อย่างสบาย วิ่งเข้าเส้นชัยไปแบบง่ายๆ  แต่ทีมสีแดง  คุณแม่จะวิ่งได้ค่อนข้างลำบาก เพราะต้องแบกรับน้ำหนักของลูก ที่แต่ละคนล้วนมีรูปร่างอวบอ้วนตุ้ยนุ้ยกันทั้งนั้น   ทำให้วิ่งเข้าเส้นชัยเป็นทีมสุดท้าย   แต่ถึงอย่างไร ทั้งคุณแม่และคุณลูก ก็ยังมีรอยยิ้ม สนุกสนานไปกับเกมส์กีฬา
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"