'มาร์ค'ชัดเจนลงปาร์ตี้ลิสต์ปชป.ลำดับที่ 1 ลั่นไม่ใช่เวลาคุยเรื่องขั้วอำนาจต้องให้ปชช.ตัดสิน


เพิ่มเพื่อน    

5 ธ.ค.61 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เป็นประธานเปิดศูนย์ประสานงานสาขาพรรคประชาธิปัตย์เขตห้วยขวาง ปากซอยประชาราษฎร์บำเพ็ญ 21 โดย นายอภิสิทธิ์ กล่าวกับสมาชิกพรรค ว่า  การเลือกตั้งในครั้งนี้มีคำสั่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ซึ่งกำหนดให้ทุกพรรคเริ่มกระบวนการรับสมัครสมาชิกใหม่ และเมื่อมีกฎหมายใหม่เข้ามา ทำให้พรรคต้องปรับตัว อย่างไรก็ตาม การตั้งสาขาพรรคต้องมีสมาชิกไม่น้อยกว่า 500 คน รวมถึงต้องมีการเลือกตัวแทนพรรคประจำจังหวัด เพื่อรับฟังความเห็นจากสมาชิกในการส่งผู้สมัครส.ส. และเวลาส่งผู้สมัครส.ส. ต้องรับฟังเสียงสมาชิกให้ฟังผ่านตัวแทนสาขาพรรค 

ขณะนี้เรากำลังเลือกตัวแทนพรรคประจำจังหวัด คาดว่าจะมีความชัดเจนเรื่องตัวแทนสาขาพรรค อีก 3-4 วัน เพื่อนำไปสู่การสรรหาตัวแทนผู้ลงสมัคร ส.ส. ต่อไป ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์ต้องการให้สมาชิกมีส่วนร่วมในการเลือกผู้สมัครส.ส.  สำหรับการปลดล็อกให้ทำกิจกรรมทางการเมืองนั้น ตนเชื่อว่าจะมีการปลดล็อกได้ในสัปดาห์หน้า 

จากนั้น นายอภิสิทธิ์ ให้สัมภาษณ์ว่า ตนจะลงสมัครส.ส.แบบบัญชีรายชื่อในการเลือกตั้งที่จะถึงนี้ เพื่อช่วยสมาชิกพรรครณรงค์หาเสียงการเลือกตั้งทั่วประเทศ ซึ่งกฎหมายเขียนไว้ว่า หัวหน้าพรรคสามารถลงบัญชีรายชื่อลำดับที่ 1 ได้ 

นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่าส่วนการประชุมระหว่างแม่น้ำ 5 สาย กับพรรคการเมือง ในวันที่ 7 ธ.ค.นี้ พรรคประชาธิปัตย์ ยืนยันว่าไม่เข้าร่วมประชุม เพราะไม่เห็นประโยชน์ที่จะเข้าร่วม เนื่องจากหนังสือเชิญของ คสช.ระบุว่าเป็นเพียงการรับฟังการชี้แจงแนวทางการจัดการเลือกตั้ง ไม่ใช่การร่วมหารือเพื่อกำหนดแนวทางการเลือกตั้ง ทำให้เราไม่แน่ใจว่าจะได้ร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็นหรือไม่ เพราะหัวใจสำคัญของการเลือกตั้งนั้น ต้องเปิดโอกาสให้ประชาชนได้มีส่วนร่วมตามระบอบประชาธิปไตย เพื่อกำหนดอนาคตประเทศ ทั้งนี้การเลือกตั้งจะเป็นที่ยอมรับก็ต้องมีความสุจริต เที่ยงธรรม 

"พรรคประชาธิปัตย์จะไม่เข้าร่วมกับพรรคพลังประชารัฐ เพื่อสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีอีกสมัย เพราะ ไม่ใช่เวลาที่จะมาคุยเรื่องขั้วอำนาจสนับสนุนใคร แต่ต้องให้ประชาชนเป็นผู้ตัดสิน และแนวทางของพรรคพลังประชารัฐ ในการบริหารงาน ทั้งด้านเศรษฐกิจ การโยกย้ายฝ่ายการเมือง และการรวมศูนย์อำนาจ มีแนวทางไม่สอดคล้องกับพรรคประชาธิปัตย์”  หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"