'สุริยะ'ลากไส้เพื่อไทยนิรโทษฯแม้ว ต้นเหตุจราจลประชาชนเสียชีวิต


เพิ่มเพื่อน    

6 ธ.ค.61- ที่ห้องแคทลียา ร.ร.รามาการ์เด้นส์  พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) จัดสัมมนาแนวการรับสมัครสมาชิกภาคกลาง โดยมีนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ แกนนำพรรค ในฐานะหนึ่งในกรรมการยุทธศาสตร์การเลือกตั้ง เป็นประธาน พร้อมด้วยแกนนำพรรค ร่วมชี้แจง 

นายสุริยะ  ให้สัมภาษณ์ก่อนประชุมช่วงหนึ่งว่าว่าที่มีการจุดกระแสต่อสู้กันระหว่างประชาธิปไตยและเผด็จการนั้น ที่แล้วมามีความพยายามกล่าวหากันอย่างต่อเนื่อง โดยบอกว่า พล.อ.ประยุทธ์ เป็นเผด็จการ แต่ประชาชนต้องย้อนกลับไปดูว่าสาเหตุของการเข้ามาปฏิวัตินั้น เพราะการเมืองแบ่งออกเป็น 2 ฝ่าย ทำให้ประชาชนแบ่งเป็น 2 ขั้ว เป็นผลมาจากการที่พรรค พท.ออกกฏหมายนิรโทษกรรมสุดซอย ก่อให้เกิดความขัดแย้งวุ่นวาย จนเกิดจราจล ประชาชนเสียชีวิตและมีการทำลายทรัพย์สิน 

"พล.อ.ประยุทธ์ จึงได้ตัดสินใจออกมา หาก พล.อ.ประยุทธ์ ต้องการแสวงหาอำนาจจริง ก็คงจะออกมาเร็วกว่านี้ แต่ได้ให้เวลาพรรคการเมืองแก้ไขปัญหาต่างๆ จนที่สุดแล้วก็ทำไม่ได้และมาวันนี้เมื่อบ้านเมืองสงบ พล.อ.ประยุทธ์ ก็ประกาศที่จะให้มีการเลือกตั้ง วันนี้คือการต่อสู้ระหว่างพรรคการเมือง สู้ด้วยนโยบาย ไม่ใช่สู้เรื่องเผด็จการหรือประชาธิปไตย"นายสุริยะ กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่ามีการกดดันให้ พล.อ.ประยุทธ์ ลาออกจากตำแหน่งนายกฯ และ หัวหน้าคสช. เพื่อลงมาสู้ในสนามเลือกตั้ง นายสุริยะ กล่าวว่า เห็นว่ามีการกดดันทั้ง  พล.อ.ประยุทธ์ และ 4 รัฐมนตรีในพรรคให้ลาออก แต่อดีตประธาน กกต.ก็ยังระบุชัดว่า ที่ผ่านมารัฐบาลจากการเลือกตั้ง ไม่มีหัวหน้ารัฐบาลชุดใด ต้องลาออก เมื่อหาเสียงเลือกตั้ง ซึ่งยังคงปฏิบัติหน้าที่จนจบ และสมัยที่ตนดูพรรค ทรท.อยู่กันจนครบสมัย ไม่มีการลาออก แต่ก็หาเสียงกันตามปกติ เช่นเดียวกับสมัยพรรค ปชป.ที่เมื่อเป็นรัฐบาล ก็ไม่ได้ลาออกเมื่อจะมีการเลือกตั้ง และเห็นว่ารัฐบาลชุดนี้ยังต้องรับผิดชอบในปัญหาด้านเศรษฐกิจ หากลาออกมาแล้วจะใช้กลไกใดแก้ไขปัญหาดังกล่าว อย่างไรก็ตาม ปัจจัยสำคัญที่ทำให้ พล.อ.ประยุทธ์ อยู่ได้ถึง 4 ปี เพราะมีความซื่อสัตย์ ที่จนมั่นใจว่าเป็นจุดแข็งของ พล.อ.ประยุทธ์. 
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"