'มาร์ค' ลั่นนำประชาธิปัตย์ปีนเขา 2 ลูก - ปลุกลูกพรรคสั่งสอน 'พปชร.'


เพิ่มเพื่อน    

7 ธ.ค.61 -  นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์  กล่าวที่ที่ร้านอาหารบ้านดาวล้อมเดือน ในงานเปิดตัวผู้สมัครส.ส.เขตในจังหวัดต่างๆและทั้งในกทม. รวมกว่า 40 คนนำโดยนายเฉลิมชัย ศรีอ่ออน เมื่อเวลา 20.00 น.ที่ผ่านมา  ว่า  ขอขอบคุณนายเฉลิมชัยและทุกคนที่ยืนอยู่บนนี้ ตนรู้ว่าทำงานมาต่อเนื่อง เห็นว่านายเฉลิมชัยเป็นคนทำงาน จึงได้เสนอชื่อให้เป็นเลขาธิการพรรค ทำงานให้กับพรรคทำงานด้วยใจ พรรคประชาธิปัตย์อยู่มา 70 กว่าปีหัวหน้าพรรคมีแค่ 7 คน แต่มีเลขาธิการพรรคเยอะมาก และ 4-5 ปีที่ผ่านมา ตนและนายเฉลิมชัยร่วมกันคิดและทำงานมาด้วยกันตลอด เพราะคนที่เป็นนักการเมืองที่ดีต้องทุ่มเทตลอดเวลา  วันนี้พรรคยังไม่ได้สรรหาผู้สมัคร แต่น่าจะภายในวันพรุ่งนี้(7 ธ.ค.) เราจึงจะมีตัวแทนพรรคประจำจังหวัดครบถึงจะเข้าสู่กระบวนการสรรหา และรับฟังความคิดเห็นต่างๆตามกฏหมาย 

นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่าเพราะฉะนั้นที่คุณเฉลิมชัยบอกว่าเป็นหมอดูนั้น ก็ยังไม่แน่  แต่ผมให้โอกาสเต็มที่ เพราะมีหลายคนในพรรคที่ให้โอกาสแล้ว แต่ไม่ได้ประสบความสำเร็จตั้งแต่แรก แต่เขาพิสูจน์ให้เห็นว่ามีความตั้งใจทำงานให้กับส่วนรวม สุดท้ายคือประชาชนใช้โอกาส และเป็นนักการเมืองที่มีความแข็งแกร่ง มีศักยภาพในการที่จะทำประโยชน์ 

"ขอให้ทุกคนเตรียมตัวให้พร้อมเพื่อสั่งสอนบางพรรคว่ามีอำนาจแค่ไหน ก็สู้กับศรัทธาของประชาชนไม่ได้ พวกที่ดูดๆ ผมขอท้าว่าถ้าคุณคิดว่าแน่จริง คุณลงเขตให้ผมดูสิ เห็นพอดูดไปได้ คนที่ดูดก็ไปลงบัญชีรายชื่อ" นายอภิสิทธิ์ กล่าว 

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า พรรคประชาธิปัตย์เป็นตัวของตัวเอง เราอยู่มาก่อนใคร เราเป็นคนที่ช่วยแก้ปัญหาบ้านเมืองพยายามรักษาและเป็นแบบอย่างของความเป็นผู้นำพรรคการเมืองในระบอบประชาธิปไตย ไม่มีเหตุผลอะไรที่จะมองว่าประชาธิปัตย์เป็นเครื่องมือของใคร หรือเป็นตัวช่วยใคร เพราะเราจะต้องเป็นหลักและตนกล้าพูดว่าพรรคการเมืองอย่างประชาธิปัตย์ ประชาชนจะตัดสินเองว่าสภาพบ้านเมืองในปัจจุบัน เราจะเป็นหลักให้กับเขาได้หรือไม่ แต่ถ้าเขาหวนไปมีนักการเมืองและพรรคการเมืองที่ไม่สุจริต และเห็นประชาชนเป็นเครื่องมือ แล้วบ้านเมืองจะเป็นอย่างไร  

"การเลือกตั้งก็เป็นเรื่องแปลก หลังวันที่ 26 พ.ย.ที่ผ่านมา มีข่าวว่ามีคนต่อสายมา แต่ไม่เห็นมีใครต่อสายถึงนายเฉลิมชัย  วันนี้ทำไมมีการต่อสายมาถึงเขา  เมื่อผู้สื่อข่าวถามผมว่าได้คุยกับนายเฉลิมชัยหรือยัง ผมบอกว่าไม่ต้องคุย เพราะรู้จักกันดีกว่าที่จะคุยกันเรื่องแบบนี้ เป็นโชคดีของคนที่โทรมา เพราะถ้าคุณเฉลิมชัยรับสาย อาจจะยุ่งกว่านี้"

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า อย่างไรก็ตามขอให้มั่นใจว่าสิ่งที่เรายืนวันนี้เป็นคำตอบให้ประเทศ และถ้าเรามีความมุ่งมั่น มีความเข้าใจ ขยันเหมือนกับหลายคนที่ทำอะไร ก็เชื่อว่าในที่สุดความดีและความจริงจะเป็นสิ่งที่ประชาชนเขาต้องการ และจะให้เราสามารถนำพาบ้านเมืองออกจากสภาพปัญหาต่างๆได้ เรายังอยู่ที่ตีนเขาเหมือนกัน ไม่ได้อยู่ยอดเขา สนามการเลือกตั้งครั้งนี้ไม่ธรรมดา เราเห็นแล้วว่าเขาก็ทำอะไรหลายสิ่งหลายอย่าง แต่ตนเชื่อว่าวันนี้เขารู้แล้วว่าหลายคนไม่กลัว 

"เพราะฉะนั้นขอให้เราทุกคนเตรียมตัวให้พร้อม พรรคจะเดินหน้าสนับสนุนอย่างเต็มที่เพื่อที่จะปีนเขา 2 ลูก ลูกแรกคือต้องได้รับเลือกตั้งกลับมาเยอะๆ เพื่อให้พรรคได้กลับเข้ามาบริหารประเทศ  เขาลูกที่ 2 คือเราจะช่วยกันบริหารประเทศให้กลับมามีความรุ่งเรือง ผมไม่ได้มองแค่ชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น แต่มองถึงศักดิ์ศรีของประเทศไทยในโลกอย่างสง่างาม"หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"