แดงถอยกรูด!ทหารขวางเปิดหมู่บ้านประชาธิปไตย


เพิ่มเพื่อน    

10 ธ.ค.61 นายอานนท์ แสนน่าน ประธานหมู่บ้านเพื่อประชาธิปไตยแห่งประเทศไทย หรือหมู่บ้านเสื้อแดง โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊ก อ้างว่า #ทหารมาหนึ่งกองร้อย #สมาชิกหมู่บ้านเพื่อประชาธิปไตย #ดูเหตุการณ์เพราะมีคำสั่งมา #ใครเข้าศาลากลางบ้านจับอย่างเดียว

วันนี้(10 ธันวาคม 2561) ณ ศาลากลางบ้านหนองกุง ต.ทุ่งใหญ่ อ.ทุ่งฝน จ.อุดรธานี ตอนนี้ทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครอง จำนวนกว่า 100 นาย มาตั้งด่านตรวจเตรียมจับกุมมวลชนถ้าทำกิจกรรม "เปิดหมู่บ้านเพื่อประชาธิปไตย" ข้อหาฝ่าฝืน ม.44 จึงอยากให้มวลชนกลับที่ตั้งประกอบอาชีพตามปกติไม่ต้องเข้าพื้นที่

วันนี้พวกเรามีความเสียใจที่จะต้องยกเลิกกิจกรรมในสิ่งที่เราทุกคนมุ่งหวัง และตั้งใจทำในวันพรุ่งนี้ซึ่งเป็นวันรัฐธรรมนูญเป็นที่พึ่งสุดท้ายของประชาชนภายใต้กฎหมายสูงสุดของประเทศ ซึ่งเป็นเครื่องกำหนดระเบียบแบบแผนของสังคม เพื่อเป็นการระลึกถึงรัฐธรรมนูญฉบับแรก อันเป็นฉบับถาวร และพระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว ได้พระราชทานให้กับปวงชนชาวไทย ทางราชการจึงกำหนด วันที่ 10 ธันวาคม ของทุกปี เป็นวันรัฐธรรมนูญแต่ประชาชนกลับถูกตีกรอบด้วยคำสั่ง ม.44 ห้ามชุมนุมเกิน 5 คน

ห้ามเคลื่อนไหวทางการเมือง และถ้าพรุ่งนี้มีการจัดงาน ทาง คสช.มีคำสั่งให้ดำเนินการจับกุมผู้ฝ่าฝืนได้ในทันที ซึ่งมีโทษจำคุก 1 ปี 8 เดือน

...4 ปีที่ผ่านมาคงยังไม่พอกับการตีกรอบวางกฏเกณฑ์ให้ประชาชน(อย่า)ห้ามพูด (อย่า)ห้ามทำ ห้ามคิดต่าง ขอให้ทุกท่านจดจำเรื่องราว ทุกๆเหตุการณ์ที่ผ่านมาแล้วสอนบทเรียนให้เผด็จการต้องจดจำ(!)

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"