ช็อก คนไทยสังเวยกราดยิงตลาดคริสต์มาสในฝรั่งเศส มือปืนลอยนวล


เพิ่มเพื่อน    

สลด เกิดเหตุมือปืนกราดยิงคนในตลาดคริสต์มาสที่เมืองสตราสบูร์กของฝรั่งเศสเมื่อค่ำวันอังคารตามเวลาท้องถิ่น ส่งผลให้มีคนเสียชีวิต 3 คน บาดเจ็บ 13 คน เผยผู้เสียชีวิตมีนักท่องเที่ยวชายชาวไทยรวมอยู่ด้วย ส่วนคนร้ายสามารถหลบหนีได้หลังจากยิงปะทะกับทหาร พบคนร้ายมีชื่อในบัญชีเฝ้าระวังก่อการร้าย

รถตำรวจมายังที่เกิดเหตุกราดยิงในตลาดคริสต์มาส เมืองสตราสบูร์ก ทางภาคตะวันออกของฝรั่งเศส เมื่อค่ำวันอังคารที่ 11 ธันวาคม 2561 / AFP

    รายงานของสำนักข่าวเอเอฟพีและรอยเตอร์เมื่อวันพุธที่ 12 ธันวาคม 2561 เปิดเผยว่า เหตุการณ์สะเทือนขวัญครั้งล่าสุดของยุโรปเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 20.00 น.วันอังคารตามเวลาท้องถิ่น (02.00 น.วันพุธของไทย) มือปืนเปิดฉากยิงใส่ผู้คนบนถนนสายหนึ่งในเมืองสตราสบูร์กที่ผู้คนพลุกพล่าน สร้างความแตกตื่นนักท่องเที่ยวที่ออกมาจับจ่ายซื้อของในตลาดคริสต์มาสพากันวิ่งหนี
    
    ตำรวจเผยว่า ทหารซึ่งปฏิบัติภารกิจลาดตระเวนต่อต้านการก่อการร้ายในพื้นที่นั้นตามปรกติได้ยิงปะทะกับผู้ต้องสงสัย ทำให้เขาได้รับบาดเจ็บ แต่ก็ยังสามารถหลบหนีไปได้

    โรลองด์ รีแอส นายกเทศมนตรีสตราสบูร์ก เปิดเผยดับสถานีโทรทัศน์บีเอฟเอ็มว่า คนเสียชีวิต  คน บาดเจ็บ 13 คน โดยมี 8 คนอาการสาหัส เหยื่อส่วนใหญ่เป็นผู้ชาย แต่ไม่มีเด็กได้รับบาดเจ็บในเหตุการณ์นี้ โดยผู้เสียชีวิตคนหนึ่งเป็นนักท่องเที่ยวชาวไทย "บางคนโดนยิงที่ศีรษะ" เขากล่าว

    ด้านนายดอน ปรมัตถ์วินัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ  เปิดเผยว่า  เหตุการณ์คนร้ายใช้อาวุธปืนกราดยิงประชาชนที่ตลาดคริสต์มาส เมืองสตาร์สบูร์ก ของประเทศฝรั่งเศส ทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมากนั้น ในจำนวนผู้เสียชีวิตมีคนไทยด้วย 1 คน ซึ่งรายงานที่ได้รับจากสถานทูตไทย ทราบชื่อผู้เสียชีวิต คือ นายอนุพงษ์ สืบสมาน อายุ 47 ปี เป็นนักท่องเที่ยวที่เพิ่งจะเดินทางไปถึงฝรั่งเศสเมื่อวันอังคาร

    แถลงการณ์ของเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นในวันพุธระบุว่า คนร้ายมีชื่ออยู่ในบัญชี แฟ้มเอส ของตำรวจ หรือบัญชีเฝ้าจับบุคคลที่มีความคิดสุดโต่ง และเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงกำลังตามล่าตัวเขา โดยมีตำรวจและสารวัตรทหาร 350 นายอยู่ในพื้นที่ พร้อมกำลังสนับสนุนจากเฮลิคอปเตอร์, หน่วยปฏิบัติการพิเศษ และทหารที่ถูกส่งวางกำลังทั่วฝรั่งเศสตามแผนปฏิบัติการต่อต้านการก่อการร้ายทั่วประเทศของรัฐบาลนับแต่ปี 2558

    แหล่งข่าวด้านความมั่นคงเปิดเผยว่า คนร้ายซึ่งอยู่ระหว่างหลบหนีนั้น เชื่อว่าคือเชริฟ เชกัตต์ ชายวัย 29 ปีซึ่งเป็นชาวเมืองสตราสบูร์ก และมีชื่ออยู่ในบัญชีเฝ้าจับตาผู้ที่มีความเสี่ยงต่อการก่อการร้าย เดิมตำรวจเตรียมจับกุมตัวเขาเช้าวันอังคารในคดีพยายามฆ่า


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"