'เลือดใหม่เสรีรวมไทย'อัด4รมต.หมดความสง่างามต้นแบบขัดจริยธรรมทำเลือกตั้งไม่บริสุทธิ์


เพิ่มเพื่อน    


14ธ.ค.61-นายศตคุณ จูฑะพุทธิ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม. พรรคเสรีรวมไทย กล่าวว่า หากเปรียบการเลือกตั้งครั้งนี้เป็นการแข่งขันกีฬาคสช.เอง ได้สวมบทบาท ทั้งคนเขียนกติกา กรรมการ แล้วยังส่งผู้เล่นลงมาร่วมแข่งขันอีก ที่ผ่านมา มีหลายเหตุการณ์ ที่บ่งชี้ว่า บุคลากรจากพรรคพลังประชารัฐ ใช้ความได้เปรียบจากความใกล้ชิดแหล่งข้อมูล อาทิ การขึ้นป้าย ภายหลังมีคำสั่งปลดล็อค แทบจะทันที หรือ การพูดเชิญชวนให้ลงคะแนน สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา ให้เป็นนายกรัฐมนตรี บทเวทีมหรสพ ก่อนคำสั่งปลดล็อกออกมา ในบางพื้นที่ของภาคอีสาน แม้ในทางกฎหมายไม่ถือว่าผิด แต่สังคมจะมองว่าเรื่องนี้ผิดจริยธรรม หรือไม่นั้นคงตัดสินกันได้ และตนคงไม่ต้องย้ำอีก อีกทั้งยังแสดงให้เห็นว่า การเลือกตั้งครั้งนี้ไม่มีความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายตั้งแต่เริ่มกระบวนการแล้ว

“สิ่งที่ 4 รัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐกำลังทำอยู่นั้นแสดงว่า พวกเขาไม่ให้ความสำคัญกับสปิริต และความเที่ยงธรรมเลยแม้แต่น้อย ทั้งการที่ยังดำรงตำแหน่ง รวมถึงการออกนโยบายเอื้อพรรคตนเอง แม้เรื่องนี้จะไม่มีกฎหมายชี้ว่าผิด แต่หากนำเรื่องจริยธรรมทางการเมืองมาประกอบ ก็นับว่าผิดแบบเต็มประตู แม้หลายฝ่ายจะรุมจี้ให้ทั้ง 4 ท่าน ลาออกแต่มาจนถึงวันนี้ดูเหมือนว่าจะสายไปแล้ว หากพวกท่านลาออกตอนนี้อาจช่วยให้บางคนพึงพอใจได้บ้าง แต่ความสง่างามนั้นมันหมดไปนับแต่วันที่พวกท่านประกาศชัดแล้วว่าจะหนุน พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกต่อ แล้วยังอยู่ในตำแหน่ง"

 นายศตคุณ กล่าวว่า ส่วนตัวพล.อ.ประยุทธ์นั้น ตนคงไม่ขอก้าวล่วง เพราะตอนนี้ท่านฝังรากลึกไปถึงแกนโลก แล้ว แต่ผมขอฝากไว้เรื่องนึงว่า การที่ท่านบอกว่า หากไม่มีท่านบ้านเมืองจะไม่สงบนั้นขอยืนยันว่าไม่จริง เพราะบ้านเมืองมีกฎหมาย หากท่านบอกแบบนั้นและมีโอกาสอีกก็ขอให้ ชงคนของท่านเขียนรัฐธรรมนูญให้มีมาตราเดียว โดยยึดเอาคำสั่งของท่านครอบจักรวาลไปเลยแล้วกัน

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"