ชัดเจน'บิ๊กกุ้ย'เผยเมื่อแก้ประกาศป.ป.ช.ส่งผลกก.สภามหา'ลัย-กก.กองทุนฯไม่ต้องยื่นบัญชีทรัพย์สิน


เพิ่มเพื่อน    

 

14ธ.ค.61-พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ ประธานปะธานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)​ กล่าวถึงกรณีมีคำสั่งหัวหน้า คสช.เกี่ยวกับการแก้ไขพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทจริต และประกาศป.ป.ช. กรณีการยื่นบัญชีทรัพย์สินและหนี้สิน ว่า คำสั่ง คสช.เรื่องดังกล่าว ถือเป็นคำสั่งที่ช่วยคลายล็อกการทำงานให้กับป.ป.ช. ให้สามารถใช้ดุลพินิจในการกำหนดตำแหน่งเฉพาะหน่วยงานใดหน่วยงานหนึ่งที่ต้องยื่นแสดงบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินได้ 


พล.ต.อ.วัชรพล กล่าวว่า ในวันที่ 4 ม.ค.62 ป.ป.ช.จะเชิญหน่วยงานและองค์กรที่เกี่ยวข้องมาหารือ เพื่อหาข้อสรุปเกี่ยวกับรายละเอียดตามมาตรา 102 ที่กำหนดให้กรรมการและผู้บริหารสูงสุดของหน่วยงานรัฐทุกแห่งต้องยื่นแสดงบัญชีทรัพย์สิน โดยหลังจากการหารือแล้ว จะมีการแก้ไขประกาศ ป.ป.ช.เพื่อให้มีผลบังคับใช้ต่อไป 


"เมื่อมีการแก้ไขประกาศป.ป.ช.แล้ว ก็จะส่งผลให้กรรมการสภามหาวิทยาลัย และกรรมการกองทุนบางหน่วยงาน ไม่ต้องยื่นแสดงบัญชีทรัพย์สินและหนี้สิน"พล.ต.อ.วัชรพล กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"