ให้เป็นตัวอย่าง


เพิ่มเพื่อน    


    นึกว่าสั่งฟ้องกันไปเรียบร้อยแล้วคดี"เมจิกสกิน" ที่ฮือฮาพักใหญ่ในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา เพราะเห็นพล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผบ.ตร. ขึงขังๆ
    ประกาศเอาผิดอย่างเด็ดขาด ทั้งผู้ผลิตและผู้จำหน่ายผลิตภัณฑ์อาหารเสริมที่ไม่ได้คุณภาพ รวมทั้งถึงศิลปิน ดารา นักร้อง นักแสดง ที่ไปรีวิวสินค้า "เมจิกสกิน"เหล่านี้
    ช่วงนั้นวงการ "ศิลปิน"ระส่ำ ดารา นักร้อง นักแสดง ต่างถูกเรียกเข้ามาให้ปากคำที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ สลับหน้ากันมาแทบทุกวัน 
    แต่เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา พล.ต.อ.วิระชัย  ในฐานะหัวหน้าพนักงานสอบสวน คดีผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์อาหารเสริมที่ไม่ได้คุณภาพ ในเครือบริษัทเมจิกสกิน ก็มานั่งหัวโต๊ะแถลงข่าวกับสื่อแจ้งการดำเนินคดีกับศิลปิน ดารา นักแสดง ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการรีวิวสินค้าในช่วงที่ผ่านมา
    โดยดารา นักแสดงรีวิวสินค้ามีจำนวน 59 คน คิดเป็น 106 รายการโฆษณา และตรวจสอบพบการกระทำความผิดตาม พ.ร.บ.อาหาร มาตรา41 พ.ศ.2522 จำนวน 46 คน และรอผลการพิจารณาความผิดตาม พ.ร.บ.เครื่องสำอาง พ.ศ.2558 จำนวน 27 คน
    เห็น รองฯวิระชัย บอก...ดารานักแสดงที่พบการกระทำความผิด จำนวน 46 คนนั้น เบื้องต้นพบว่าคดีขาดอายุความ ไม่สามารถดำเนินคดีได้ จำนวน 36 ราย 
    เหลือเพียง 10 รายที่จะต้องถูกดำเนินคดี!!! 
    ฐานความผิดโฆษณาคุณประโยชน์ คุณภาพ หรือสรรพคุณ เพื่อประโยชน์ทางการค้าโดยไม่ได้รับอนุญาต อันเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.อาหารฯ มาตรา 41 มีโทษปรับไม่เกิน 5,000 บาท
    ส่วนอีก 36 ราย เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นมาก่อนที่ รองฯวิระชัย จะเข้ามาดำเนินคดีกลุ่มคนเหล่านี้หลายปี ทำให้จะไปดำเนินคดีย้อนหลังไม่ได้ เพราะขาดอายุความไปแล้ว ก็ถือเป็นโชคดีของศิลปิน ดารา เหล่านั้นไป
    แต่สำหรับอีก 10 ราย ที่อายุความยังสามารถดำเนินคดีได้ แม้ความผิดตามโทษจะไม่สูงหนัก แค่เพียงปรับไม่เกิน 5,000 บาท ตำรวจก็ต้องดำเนินการอย่างจริงจังให้ถึงที่สุด
    อย่ามัวแต่สร้างภาพ สร้างข่าว เป็นรายวัน
    เพราะคดีนี้จะเป็นบรรทัดฐาน ในยุคโลกไร้พรหมแดน ที่ทุกคนล้วนมีสื่อในมือ ไม่ว่าจะเป็นศิลปิน ดารา นักร้อง นักแสดง เน็ตไอดอล หรือประชาชนคนทั่วไป หากจะรีวิวสินค้า จะโฆษณาขายอะไรต่างๆ ทางโซเชียล ต้องมีจริยธรรม มีจิตสำนึก และต้องทำอย่างถูกต้องตามกฎหมาย
    ไม่ใช่เห็นเพียงผลประโยชน์ เห็นเพียงรายได้ 
    โดยไม่คำนึงถึงผู้บริโภค
    มิฉะนั้นจะต้องถูกดำเนินคดีอย่างไม่มีละเว้น!!!
    
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"