แฉมือฆ่า‘กปปส.’ รับเดือนละ3หมื่น เงินหมดมอบตัว!


เพิ่มเพื่อน    

 "เทพโจ๊ก" เผยมือปาระเบิดถล่ม กปปส. สารภาพเป็นกลุ่มฮาร์ดคอร์เสื้อแดง ร่วมก่อเหตุกว่า 10 ครั้ง มีคนให้เงินใช้เดือนละ 3 หมื่นระหว่างหลบหนีในกัมพูชา แต่ระยะหลังเงินไม่พอจึงเข้ามอบตัว ขณะที่สังคมออนไลน์ย้อนเกล็ด "โอ๊ค" ที่เคยบอกว่า "ทักษิณ" เตรียมเงินสด 10 ล้านให้ผู้ชี้เบาะแส คนเผา-คนปาระเบิด 

          หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจไทยสนธิกำลังร่วมกับหน่วยงานจากประเทศกัมพูชา ติดตามจับกุมนายกฤษดา ไชยแค อายุ 47 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา เลขที่ 284/2557 ลงวันที่ 20 ก.พ.2557 ในฐานความผิดฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา, กระทำให้เกิดการระเบิดจนน่าจะเป็นอันตรายแก่บุคคลหรือทรัพย์สินของผู้อื่น, มีและใช้วัตถุระเบิดที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้มีและให้ใช้ไว้ในความครอบครองโดยผิดกฎหมาย, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, พาอาวุธปืนและวัตถุระเบิดติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาตและไม่มีเหตุจำเป็นเร่งด่วนตามสมควรแก่พฤติการณ์, ยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุในเมือง หมู่บ้านหรือที่ชุมนุมชน 
    และฝ่าฝืนประกาศ ข้อกำหนดที่ห้ามนำอาวุธปืน เครื่องกระสุน วัตถุระเบิดออกนอกเคหสถาน ตาม พ.ร.บ.การรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร พ.ศ. 2551 โดยจับกุมได้ที่ชายแดนไทยใกล้กับด่าน ต.คลองลึก จ.สระแก้วนั้น
     เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (ผบช.สตม.) เปิดเผยความคืบหน้าคดีดังกล่าวว่า เป็นคดีปาระเบิดใส่เวทีกลุ่มผู้ชุมนุม กปปส.เมื่อปี 57 ศาลอาญาได้อนุมัติหมายจับผู้ต้องหาทั้งหมด 4 ราย โดยติดตามจับกุมได้แล้ว 3 ราย เหลือเพียงนายกฤษดาที่หลบหนีไปประเทศเพื่อนบ้าน กระทั่งล่าสุดนายกฤษดาได้เข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ 
    เบื้องต้นผู้ต้องหารับสารภาพว่าร่วมกับพวกที่ถูกจับกุมไปก่อนหน้านี้ก่อเหตุปาระเบิดมาแล้ว 2 ครั้ง คือ 1.ที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ หน้า รพ.ราชวิถี จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย และบาดเจ็บอีกกว่า 20 ราย และ 2.บริเวณบรรทัดทอง ปาระเบิดใส่ขบวนของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำ กปปส.
          พล.ต.ท.สุรเชษฐ์เผยว่า หลังก่อเหตุผู้ต้องหายอมรับว่าได้หลบหนีไปกบดานยังประเทศเพื่อนบ้าน ตั้งแต่ปี 2557 โดยมีบุคคลคอยให้ความช่วยเหลือทางเงินเดือนละ 30,000 บาท โดยไม่ต้องประกอบอาชีพใดๆ แต่เจ้าหน้าที่ได้ประสานความร่วมมือกับทางการกัมพูชาในการกดดัน รวมทั้งช่วงหลังเงินที่ส่งมาให้นายกฤษดา เริ่มเหลือน้อย ไม่พอค่าใช้จ่าย จึงเดินทางเข้ามอบตัวและขณะนี้ได้นำตัวฝากขังที่ศาลอาญาเรียบร้อยแล้ว
"สุเทพ" ขอบคุณตำรวจ
          "ผู้ต้องหาอ้างว่าเป็นกลุ่มการเมืองฮาร์ดคอร์ได้รวมกลุ่มขึ้นมากันเอง และเก็บรวบรวมอาวุธต่างๆ ไว้กับตัวเองเพื่อใช้ก่อเหตุ และมีส่วนร่วมในการก่อเหตุอื่นๆ รวมแล้วกว่า 10 ครั้ง นอกจากนี้ ในส่วนค่าหัว 700,000 บาทนั้น เป็นรางวัลนำจับของเจ้าหน้าที่ แต่ไม่ทราบจากหน่วยงานใด" พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ตอบคำถามถึงผู้จ้างวาน 
     วันเดียวกันนี้ ตำรวจ สน.พญาไทควบคุมตัวนายกฤษดาฝากขังศาลอาญารัชดาฯ พร้อมคัดค้านการประกัน 
    นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ร่วมก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) อดีตเลขาธิการ กปปส. ให้สัมภาษณ์ว่า ขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจที่สามารถจับกุมผู้ต้องหารายดังกล่าวได้ ซึ่งถือว่าเป็นผู้ต้องหาที่ก่อคดีอุกฉกรรจ์ต่อมวลมหาประชาชน เพราะใช้อาวุธสงครามในการเข่นฆ่าพี่น้องประชาชนที่ออกมาต่อสู้เพื่อชาติเพื่อแผ่นดินด้วยความสุจริต ทั้งนี้ หวังเป็นอย่างยิ่งว่าการสอบสวนจะเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและรวดเร็ว เพื่อนำขึ้นสู่ศาลตามกระบวนการยุติธรรมต่อไป
    ขณะที่สังคมออนไลน์ได้ทวงถามนายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชายนายทักษิณ ชินวัตร ที่เคยโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Oak Panthongtae Shinawatra ไว้เมื่อวันที่ 21 ม.ค.2557 ว่า พ.ต.ท.ทักษิณได้เตรียมเงินสด 10 ล้านบาทให้กับคนที่แจ้งเบาะแสมือระเบิดม็อบกปปส. ตามที่ปรากฏในรูป ควบคู่กับเงินสินบนนำจับอีก 10 ล้านบาทเดิมให้กับผู้ที่แจ้งคดีเผาเซ็นทรัลเวิลด์เมื่อปี 2553 ในสถานการณ์ชุมนุมทางการเมืองของกลุ่มคนเสื้อแดง โดยข้อความระบุดังนี้
    "เงินสด 10 ล้านบาท..!! คือสินบนนำจับ "มือระเบิด" ในรูป ที่คุณพ่อผมจะจ่ายเพิ่มให้ ควบคู่กับอีก 10 ล้านเดิม สำหรับคดีเผาเซ็นทรัลเวิลด์ ที่รอผู้ที่รู้เห็นเหตุการณ์มาแจ้งเบาะแสครับ..!!
    ภาพและวิดีโอคลิปที่ ศอรส.ได้นำมาแถลงข่าว เมื่อบ่ายวันจันทร์ที่ผ่านมา เห็นใบหน้าคนปาระเบิดชัดเจน รวมถึงเห็นนกหวีดที่ห้อยคออย่างชัดเจนเช่นกัน และเมื่อภาพมันชัดขนาดนี้ผมเชื่อว่า สักวันหนึ่งจะต้องมีคนออกมาแจ้งเบาะแสต่อเจ้าหน้าที่อย่างแน่นอน
    แต่ผมเห็นว่า หากรอนานไป อาจไม่ทันต่อการยกระดับความวุ่นวาย เนื่องจากมีคนต้องการสร้างสถานการณ์ให้มีประชาชนบาดเจ็บล้มตาย จนกระทั่งทหารต้องออกมาแอกชั่น เพื่อลดการสูญเสียชีวิตและเลือดเนื้อของประชาชน ผมจึงได้ขอให้คุณพ่อช่วยสนับสนุนสินบนนำจับเพิ่มเติม เพื่อเร่งให้ความจริงปรากฏขึ้นโดยเร็วครับ
10 ล้านเอาไปเลย
    ผมเพิ่งจะโพสต์ไปแหม็บๆ ว่า คนที่สร้างสถานการณ์ เพื่อจะนำตัวเองไปสู่ชัยชนะ จากชีวิตและเลือดเนื้อของพวกเดียวกันเอง เป็นคนที่เลวร้ายและสมควรถูกประณามมากที่สุด มาวันนี้หลักฐานต่างๆ เริ่มจะชัดขึ้นเรื่อยๆ ว่าความรุนแรงต่างๆ ที่เกิดขึ้น มีแนวโน้มจะเป็นการ ตั้งเอง-ชงเอง-ตบเอง หรือพูดให้ชัดๆ ก็คือ 
    นำม็อบเอง-ระเบิดเอง-ชาวบ้านเจ็บเองตายเอง-ไม่มีสแตนด์อิน..ครับ
    เห็นแล้วนึกถึงคดีเผาเซ็นทรัลเวิลด์ ที่สร้างคะแนนให้กับพรรคประชาธิปัตย์อย่างเป็นกอบเป็นกำ ด้วยวาทกรรม "คนเสื้อแดงเผาบ้านเผาเมือง" ทั้งๆ ที่การชุมนุมโดนสลายจนหมดสิ้นไปแล้วหลายชั่วโมง เหลือแต่คนเสื้อแดงบางส่วนที่ถูกต้อนเข้าไปสังหารหมู่ในวัดปทุมฯ จู่ๆ ไฟก็เริ่มลุกขึ้นมาในห้าง ซึ่งเจ้าหน้าที่เข้าควบคุมพื้นที่ได้อย่างเบ็ดเสร็จ 100% แล้วจะเป็นคนเสื้อแดงเผาได้อย่างไร..??
    หลักฐานซึ่งเป็นภาพของคนเผาเซ็นทรัลเวิลด์ ที่แพร่หลายในเน็ตอยู่ทุกวันนี้ ใครๆ ก็เห็นว่าใบหน้าคนเผาห้างฯ กับใบหน้าของการ์ดในม็อบ เหมือนกันเสียจนแยกไม่ออก ใครดูก็ลงความเห็นว่าเป็นคนคนเดียวกัน บ่งบอกถึงการ ตั้งเอง-ชงเอง-ตบเองเช่นเดียวกัน
    ในเมื่อผู้ปาระเบิดหวังจะเอาชีวิตม็อบนกหวีด ก็คือคนแขวนนกหวีดด้วยกันเอง ผู้ต้องสงสัยในคดีเผาเซ็นทรัลเวิลด์ ก็แฝงตัวอยู่ในม็อบนี้เช่นกัน ขณะที่ความสูญเสียชีวิตและทรัพย์สินของพี่น้องประชาชน ทำคะแนนให้กับพรรคประชาธิปัตย์ทุกครั้ง รวมถึงเป้าหมายที่จะล้มการเลือกตั้ง และตั้งนายกฯ ม.7 ตามแนวทางของพรรคประชาธิปัตย์ ก็ใกล้เคียงขึ้นมาเรื่อยๆ จึงมีนักวิเคราะห์หลายท่านเริ่มจะสงสัยว่า
    "เบื้องหลังความวุ่นวาย และการสูญเสียชีวิตและทรัพย์สินของพี่น้องประชาชน เป็นฝีมือของพรรคประชาธิปัตย์ที่ นำม็อบเอง-ระเบิดเอง-ชาวบ้านเจ็บเองตายเอง ใช่หรือไม่..?"
    ขอเรียกร้องให้นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลิกร้องไห้ในบทบาทน้ำตาจระเข้ และยอมรับว่าม็อบประชาธิปัตย์ในครั้งนี้ ไม่ใช่ม็อบที่ปราศจากอาวุธ ไม่ใช่การชุมนุมอย่างสงบ และมีผู้ก่อการร้ายแฝงตัวอยู่ในม็อบพร้อมที่จะสร้างสถานการณ์ให้รุนแรง ด้วยการทำร้ายพวกเดียวกันเองตลอดเวลา
    มิฉะนั้นแล้วนายสุเทพฯ จะต้องพิสูจน์ตัวเองว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการสูญเสียชีวิตและทรัพย์สินดังกล่าว ด้วยการนำตัวการ์ดที่เป็นผู้ต้องสงสัยเผาเซ็นทรัลเวิลด์ และนำตัวมือระเบิดห้อยนกหวีด มามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ เพื่อดำเนินการสอบปากคำเสีย ถ้าไม่ทำ คนอื่นที่พบเห็นเชิญมาให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ได้เลย
    ทั้งคนเผาและคนปาระเบิด จับตัวได้เมื่อไหร่ ผู้ชี้เบาะแสเอาไปเลย 10 ล้านบาทครับ..!!" 
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"