น้ำเทือกเขาบรรทัดไหลท่วม'พัทลุง'หลายพื้นที่


เพิ่มเพื่อน    

16 ธ.ค.61-ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าสถานการณ์น้ำป่าจากเทือกเขาบรรทัดเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า   ไหลท่วมพื้นที่ราบ อ.เภอกงหรา  ศรีนครินทร์ และ อ.ศรีบรรพต  ถนนเชื่อมต่อระหว่าง อ.ควนขนุน อ.ศรีบรรพต  มีน้ำไหลผ่านระดับสูง  รถเล็กไม่สามารถวิ่งผ่านได้

นายกูเกียรติ วงศ์กระพันธุ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง   พร้อมเจ้าหน้าที่ทหารค่ายอภัยบริรักษ์ หน่วยกู้ภัยพัทลุง และหน่วยกู้ชีพองค์การบริหารส่วนจังหวัดพัทลุง ( อบจ.  )ลงไปช่วยชาวบ้านขนย้ายข้าวของไปเก็บไว้ที่สูง และช่วยวางกระสอบทรายป้องกันน้ำ ที่ ต.ชะมวง อ.ควนขนุน และสำรวจน้ำท่วมในเขตเทศบาลตำบลหนองพ้อ  มีน้ำล้นตลิ่งท่วมในเขตเทศบาล  และถนนสาย 4  แยกโพธิ์ทอง อ.ควรขนุน ระดับน้ำสูงประมาณ 30 ซม. ที่ถนนเอเชียบริเวณ 4  แยกโพธิ์ทอง น้ำข้ามถนนแต่รถทุกชนิดยังสามารถวิ่งผ่านไปมาได้

ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง กล่าวว่า ฝนตกหนักในพื้นที่ จ.พัทลุง  โดยเฉพาะพื้นที่ริมเทือกเขาบรรทัด วัดปริมาณน้ำฝนได้เกิน 120 มม. ที่ อ.กงหรา กับ อ.เขาชัยสน   จ.พัทลุง ทำให้น้ำป่าไหลจากเทือกเขา ท่วมพื้นที่ลุ่มใน อ.กงหรา  อ. เมือง และ อ.ควนขนุน  แต่ระดับน้ำยังท่วมไม่สูง  ทางจังหวัดได้สั่งการให้ทุกอำเภอเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำท่วมอย่างใกล้ชิด ส่วนกรณีที่มีน้ำท่วมที่วัดล้อ ต.ชะมวง อ.ควนขนุน  ซึ่งเป็นพื้นที่น้ำท่วมซ้ำซากนั้น  องค์การบริหารส่วนจังหวัด ได้ส่งเจ้าหน้าที่ พร้อมเรือท้องแบน เข้าไปประจำอยู่ในวัดแล้วเช่นกัน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"