“จุรินทร์”ขยี้ ครม.สัญจรเลิกถลุงงบเอาเปรียบ


เพิ่มเพื่อน    

 

เมื่อวันที่ 16 ธ.ค. นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณี 4 รัฐมนตรีในรัฐบาลคสช.ไปตั้งพรรคพลังประชารัฐแต่ไม่ยอมลาออกจากตำแหน่ง ว่า กรณี4รัฐมนตรี ต้องลาออกหรือไม่นั้น ก็เป็นอย่างที่เขากล่าวอ้าง คือไม่มีกฏหมายบังคับว่าต้องลาออก แต่ประเด็นมันอยู่ที่ว่า ก่อนหน้า4รัฐมนตรี ได้เคยไปประกาศไว้ ว่า จะลาออกเพื่อไม่ให้เป็นการได้เปรียบเสียเปรียบกัน ถ้าไม่ลาออกแม้ไม่ผิดกฎหมาย แต่ก็ผิดคำพูด จะส่งผล ไปถึงคำพูดและการกระทำของท่านในอนาคตว่า ยังเชื่อถือได้อยู่อีกหรือไม่ 

ส่วนกรณี ครม.สัญจรที่ เดินสายหาเสียงและแจกงบประมาณอยู่ในขณะนี้เช่นเดียวกัน แม้ไม่มีกฎหมายห้าม แต่ประเด็นสำคัญคือ ความเหมาะสม เป็นสิ่งที่สมควรกระทำสำหรับรัฐบาลที่จะเป็นคู่แข่งในการเลือกตั้งกับพรรคการเมืองอื่นๆในสนามเลือกตั้งหรือไม่ ทางออกที่ดีที่สุด สำหรับรัฐบาลนี้ถ้าต้องการลดเสียงครหา จะต้องประกาศที่จะปฏิบัติตัวให้เหมือนกับรัฐบาลรักษาการณ์ในภาวะการเมืองปกติ ซึ่งมีตัวอย่างที่ปรากฎอยู่ในบทบัญญัติรัฐธรรมนูญชัดเจนอยู่แล้วว่า รัฐบาลรักษาการณ์ทำอะไรไม่ได้บ้าง เพื่อป้องกันส่วนได้เสียหรือความได้เปรียบเสียเปรียบระหว่างพรรครัฐบาลกับพรรคการเมืองอื่นในการเลือกตั้ง เช่น ห้ามโยกย้ายแต่งตั้งข้าราชการเพื่อประโยชน์ในทางการเมือง ห้ามใช้เงินประมาณในการจัดทำโครงการใหม่ที่จะมีผลผูกพันกับรัฐบาลชุดต่อไป ซึ่ง ก็เข้าข่ายเหมือนกับที่ครม.ชุดนี้ กำลังทำอยู่ ในการหว่านเงินงบประมาณโครงการต่างๆในครม.สัญจร เป็นต้น


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"