‘เบิ้ล ปทุมราช’ร่วมถ่ายทอด’เดินหน้าประเทศไทย’


เพิ่มเพื่อน    

 

          โอกาสได้รับเกียรติให้เป็นพิธีกรรายการเดินหน้าประเทศไทย ตอน การจัดที่ดินทำกินให้ชุมชน ณ พี้นที่เขตปฏิรูปที่ดินป่าห้วยระบำ ตำบลลานสัก อำเภอลานสัก จังหวัดอุทัยธานี นักร้องหนุ่ม เบิ้ล ปทุมราช หรือ พลทหารอาทิตย์ สมน้อย จากค่ายอาร์สยาม ยอมรับว่าได้ความรู้ใหม่ รวมทั้งความภาคภูมิใจที่ได้เป็นผู้ถ่ายทอดเรื่องราวของพี่น้องชาวบ้านในท้องถิ่น

          “เมื่อก่อนตอนเด็กๆ ผมก็ช่วยพ่อแม่ทำนาอยู่ที่บ้านในอำนาจเจริญ ซึ่งก็มีที่ดินของเราเอง เลยไม่เคยรู้ถึงปัญหาของพี่น้องในพื้นที่อื่นๆ ที่เขาไม่มีแม้แต่ที่อยู่อาศัยจนต้องไปบุกรุกป่าไม้ในเขตสงวน พอได้รับเกียรติให้มาเป็นพิธีกรรายการ และได้เข้ามาพูดคุยกับพี่ๆ ที่ได้รับการจัดที่ดินทำกินในชุมชน จึงได้รับรู้ถึงความยากลำบาก ความอดอยาก จนต้องจากบ้านเกิดไปแก่งแย่งแบกอิฐแบกปูนหาเงินในกรุงเทพฯ แต่พอเขตปฏิรูปฯ เข้ามาช่วยจัดที่ดิน พร้อมให้องค์ความรู้ในการทำไร่นาสวนผสม ไร่หม่อนไหม ชีวิตทุกคนก็พลิกผัน สามารถทำมาหาเลี้ยงครอบครัว

          และถึงแม้จะไม่ได้มีกรรมสิทธิ์ครอบครองซื้อขายโฉนด แต่ก็สามารถส่งต่อให้ลูกหลานทำกินต่อไปได้ รู้สึกภูมิใจมากๆ ครับ ที่ได้รับเกียรติให้มาเป็นพิธีกรในครั้งนี้ ทำให้รู้ว่ายังมีคนอีกมากที่ลำบากกว่าเรา ฝากเป็นกำลังใจให้พี่น้องชาวอุทัยธานี และฝากติดตามชมรายการเดินหน้าประเทศไทย ออกอากาศวันเสาร์ที่ 22 ธันวาคมนี้ เวลา 18.00 น. เป็นต้นไปครับผม”

 

 

 

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"