บันทึกหน้า4


เพิ่มเพื่อน    

      ไทยโพสต์ "อิสรภาพแห่งความคิด" storage.thaipost.net งานเข้า! เมื่อคืนวันพุธ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) "ณัฏฐพล ทีปสุวรรณ" หัวหน้าคณะผู้จัดงานเลี้ยงระดมทุน เพิ่งจะปลาบปลื้มกับยอดตัวเลขบริจาค 650 ล้าน วันรุ่งขึ้นเล่นเอาจุกพูดไม่ออก มาทุกทิศทางทุกพรรครุมถล่ม ขุดวาทกรรม "ความเหลื่อมล้ำ" มาย้อนเล่นงานพรรคลุงตู่ "ปลอดประสพ สุรัสวดี" รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ฉายภาพชัดนักการเมืองกินข้าวหัวละ 3 แสน คำละ 3 พันบาท สวนทางกับที่รองหัวหน้า พปชร. "สุวิทย์ เมษินทรีย์" บอกว่าชาวบ้านกำลังจะอดตาย ในแง่ความเหมาะสมว่าแย่แล้ว ยังเจอแง่กฎหมายขยี้ซ้ำ อดีต กกต. ที่ผันตัวเล่นการเมืองกับพรรคพระแม่ธรณีบีบมวยผม "สมชัย ศรีสุทธิยากร" กระทุ้ง 7 เสือ กกต. ตรวจสอบกรณีมีหน่วยราชการ รัฐวิสาหกิจ ร่วมซื้อโต๊ะจีนสุดหรูโต๊ะละ 3 ล้าน ก็ต้องรอดูกันต่อว่า กกต.ที่มีอำนาจจะกล้าทำอะไรได้แค่ไหน ขืนตอบว่า "ไม่มีหน้าที่" เหมือนเรื่องเบอร์เดียวทั่วประเทศ ก็เอวัง...

      ๐ นอกจาก "บิ๊กตู่" ที่เป็นเจ้าประจำเห็นหน้าค่าหน้ากันทุกวันอยู่แล้ว ก็เป็นอีกคนที่ช่วงนี้เริ่มยึดพื้นที่สื่อได้พอสมควร พูดแต่ละทีมีตูมตามตลอด กระแสข่าวเปลี่ยนหัวนำทัพหาเสียงเลือกตั้งเพื่อไทยก็แค่ลือกันไปเท่านั้น สรุปวันนี้ "ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง" ยังเป็นประธานหาเสียง (ด่า)เหมือนเดิม หลังปีใหม่ กางปฏิทินเดินเครื่องเต็มตัว ทัวร์ทั่วประเทศขอคะแนนแฟนคลับเพื่อแม้ว ประเดิมด้วยอีสานตอนบน ไล่จากอุดรธานี หนองคาย บึงกาฬ สกลนคร ร้อยเอ็ด และกาฬสินธุ์ ลีลาบนเวทีปราศรัยไม่เป็นสองรองใครอยู่ ยิ่งขุนศึกฝั่งธนฯ ประกาศนำทีมหาเสียงทิ้งทวนเป็นสมัยสุดท้ายในชีวิตการเมือง งานนี้ก็น่าจะมันส์หยดติ๋ง แต่จะพาเพื่อไทยชนะเลือกตั้งอย่างที่คุยโตไว้หรือเปล่าก็อีกเรื่องหนึ่ง ชาติหน้าที่เจ้าตัวปรามาส "พปชร." ไว้ระวังมันจะเห็นกันในชาตินี้นะเออ

      ๐ ท่าจะจริงอย่างที่ "บิ๊กป้อม" ว่า คดียังไม่เริ่มจะหนีทำไม? ลือกันให้วุ่น! "เจ๊แดง" เผ่นนอก หลังมีข่าวอดีตลูกน้องคนสนิทอย่างบุญทรง เตริยาภิรมย์ ยอมเปิดปากซัดทอดตัวการเบื้องหลังคดีโครงการระบายข้าวแบบรัฐต่อรัฐ (จีทูจี) และจะกลายเป็นผู้ถูกกล่าวหาคนสำคัญในคดีจีทูเจี๊ยะ 2 ที่อยู่ในชั้นอนุไต่สวนของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ที่มี "สุภา ปิยะจิตติ" เป็นประธาน ถ้าเจ๊แดงอยากจะเดินตามรอยพี่น้องชินวัตรจริง ก็คงรอให้กระบวนการเข้าสู่การพิจารณาของศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ก็น่าจะทัน เพราะกรณี "น้องปู" คดีละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ไม่ดำเนินการยับยั้งโครงการรับจำนำข้าว ก็ใช้เวลากว่า 1 ปี แต่คดีนี้ถ้าพูดภาษาชาวบ้านก็ยังเป็นวุ้นอยู่เลย ขั้นตอนอยู่ในชั้นแสวงหาข้อเท็จจริง ถ้ามีมูลก็เสนอเข้าที่ประชุมคณะกรรมการ ป.ป.ช. ต่อจากนั้นก็มีมติแจ้งข้อกล่าวหา และให้ผู้ถูกกล่าวหามาชี้แจง ถ้าไต่สวนข้อเท็จจริงแล้วไม่มีมูลก็ตีตก หากพบว่าผิดจริงก็มีมติชี้มูลความผิด ส่งเรื่องให้อัยการเพื่อสั่งฟ้องต่อศาลฎีกาแผนกคดีอาญาฯ ต่อไป ดูแบบนี้แล้วยังอีกยาว

      ๐ ในเมื่อระดับรองนายกฯ คุมฝ่ายมั่นคงบอกอย่างนี้ ก็ต้องเชื่อว่ายังอยู่ในไทยนี่แหละ วันก่อนก็ได้ยินคนใกล้ชิดทักษิณเล่าว่าเจอกับเจ๊แดงเดือนที่แล้ว ที่ศูนย์จำหน่ายเฟอร์นิเจอร์และสินค้าตกแต่งบ้านชื่อดังย่านบางนา บอกเจ๊แดงบ่นว่าป่วยเป็นโรคเกี่ยวกับหมอนรองกระดูกที่คอ บังเอิญเหลือเกิน เพราะอดีตลูกน้องคนสนิทเพิ่งจะเข้าผ่าตัดหมอนรองกระดูกอักเสบบริเวณต้นคอ ที่ รพ.ตำรวจ โรคเดียวกันพอดี จะว่าไปเจ๊แดงไม่ได้หายไปคนเดียว สามีก็พลอยล่องหนไปด้วย แรกๆ ก็มีข่าววางตัว "สมชาย วงศ์สวัสดิ์" เป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทย หวังแก้ตัวได้เข้าไปนั่งทำงานที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล เหมือนนายกฯ คนอื่นๆ บ้าง แต่ยุทธศาสตร์นายใหญ่เปลี่ยน ก็เลยมีข่าววางตัวให้มานำพรรคเพื่อธรรม กลายเป็น "สมพงษ์ อมรวิวัฒน์" รับหน้าที่นี้แทน จนป่านนี้เลยไม่รู้ว่ายังอยู่กับเพื่อไทยหรืออยู่พรรคอะไหล่เพื่อแม้วพรรคไหนกันแน่ ทำไปทำมาที่หายไปก่อนใครก็เพื่อธรรมของเจ๊แดงปิดฉากไปซะแล้ว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"