ไต้หวันเอาจริงห้ามนำเนื้อสัตว์เข้าประเทศ ฝ่าฝืนปรับสูงสุด 1 ล้านเหรียญ


เพิ่มเพื่อน    

23 ธ.ค. 2561 - ประกาศจากสำนักงานการค้าและเศรษฐกิจไทย ไทเป ว่าห้ามพกพาเนื้อสัตว์ทุกชนิดและทุกประเทศเข้าไต้หวัน ด้วยตั้งแต่วันที่ 18 ธ.ค. ทางการไต้หวันได้ประกาศเพิ่มค่าปรับสูงสุด 1 ล้านเหรียญไต้หวัน โดยปรับเริ่มต้นเมื่อตรวจจับได้ครั้งแรก 200,000 เหรียญไต้หวัน และครั้งที่ 2 ปรับ 1 ล้านเหรียญไต้หวัน โดยไม่มีข้อยกเว้นสำหรับผู้ละเมิดข้อห้ามการนำเนื้อสัตว์ทุกชนิดเข้าไต้หวัน ทั้งที่ปรุงสุก และดิบซึ่งมีการตรวจพบผู้ลักลอบพกพาเข้าไต้หวันหลายรายรวมทั้งผู้โดยสารชาวไทยด้วย

ทั้งนี้ขอย้ำเตือนให้ผู้โดยสารชาวไทยที่จะเดินทางเข้าไต้หวัน”งด”การพกพาเนื้อสัตว์ทุกชนิดเข้าไต้หวันทั้งแบบสุก ดิบ สุญญากาศ และเครื่องกระป๋อง (อาทิ แคปหมู ข้าวตังหน้าตั้ง หน้าหมูหยอง แหนม ไส้อั่ว และสินค้าอื่น ๆ ที่มีส่วนประกอบของเนื้อสัตว์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในส่วนประกอบจากหมู) หากไม่แน่ใจว่าสิ่งที่พกพาเข้ามาจะเข้าข่าวถูกจับปรับหรือไม่ ควรสำแดงสิ่งของต่อเจ้าหน้าที่ ณ ด่านตรวจก่อนเข้าไต้หวัน เมื่อถูกตรวจพบว่ามีสิ่งของที่เข้าข่ายข้อห้ามเหล่านี้ จะถูกเจ้าหน้าที่ยึดและนำไปทำลายเท่านั้น โดยไม่มีการปรับ

นอกจากนี้สำหรับคนไทยที่พำนักอาศัยในไต้หวันควรระมัดระวังการสั่งซื้อผลิตภัณฑ์เนื้อสัตว์ทางเว็ปไซต์ หากถูกตรวจพบไม่ว่าจะเป็นสินค้าที่สั่งซื้อหรือของแถมก็จะมีโทษจำคุกสูงสุด 7 ปี และปรับเป็นเงินอีก 3 ล้านเหรียญไต้หวัน ตามกฎหมายด้วย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"