หนุ่มปืนโหดง้อแฟนไม่สำเร็จ คลั่งรัวยิงดับ3ศพเจ็บอีก3!


เพิ่มเพื่อน    

26 ธ.ค. - เมื่อเวลา 00.30  น. ที่บริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อ เซเว่นอีเลฟเว่น สาขาเวียงบัว ถนนสายลำปาง-แม่ทะ พื้นที่ตำบลชมพู อำเภอเมืองลำปาง จังหวัดลำปาง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เขลางค์นคร พร้อมกับเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยอัมรินทร์ลำปาง แพทย์เวรโรงพยาบาลลำปาง เข้าไปตรวจสอบ เหตุใช้อาวุธยิงกันจนมีผู้เสียชีวิต3ราย เจ็บอีก 3 ราย 

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่พบผู้เสียชีวิตนอนกระจัดกระจาย จำนวน 3 ราย ที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนปืน ตกเกลื่อน และยังพบอาวุธปืน ขนาด 9  มม. ตกอยู่ในที่เกิดเหตุ จำนวน 1 กระบอก เจ้าหน้าที่ จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน โดยศพชายรายแรก คือ นายวีรพงษ์ หมอป่า หรือ เจมส์ อายุ 39 ปี เป็นการ์ด รปภ. ของสถานบันเทิงชื่อขุนช้าง สภาพศพผู้เสียชีวิต  ถูกยิงด้วยอาวุธปืน ขนาด 9 มม. จำนวน 1  นัด เลือดไหลนองพื้นเสียชีวิตอยู่กลางถนน ห่างออกไปประมาณ  3 เมตร  พบศพ นางสาวบุญยาพร กันทะหล้า หรือออม อายุ 20 ปี ชาว จ.แพร่ นักศึกษาสถาบันรัฐแห่งหนึ่ง ถูกยิงด้วยอาวุธปืน ขนาด 9 มม.กระสุน เข้ากลางหลังเสียชีวิตในที่เกิดเหตุทันที 

และ ใกล้กันพบศพ นายดำรงค์ชัย มะโนธรรม (มือปืน ) อายุ 39 ปี ชาว อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง สภาพศพถูกยิงด้วยอาวุธปืน ขนาด 9 มม.กระสุนเจาะเข้าขมับข้างขวา  รวมมีผู้เสียชีวิตทั้งหมด 3 ศพ  และยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บ อีก 3 ราย ซึ่งเจ้าหน้าที่กู้ภัย และเพื่อนได้นำตัวส่งโรงพยาบาลลำปางก่อนหน้านี้ นอกจากนี้ในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ยังพบรถเก๋ง โตโยต้า สีบอร์นเทอง หมายเลขทะเบียน กฉ 3927 ลำพูน ประตูด้านขวาฝั่งคนขับ ถูกยิงเป็นรู จำนวน 1 รู
                 
จากการสอบสวนเบื้องต้น ได้ข้อมูลจาก น.ส.หน่อย (นามสมมติ) เพื่อนของมือปืนผู้ก่อเหตุ ว่า ก่อนเกิดเหตุ นายดำรงค์ชัย ได้มานั่งดื่มเหล้า อยู่ที่ร้านบ้านวิสกี้ ใกล้จุดเกิดเหตุ จากนั้นได้โทรตาม น.ส.หน่อย มานั่งเป็นเพื่อนพร้อมระบายความทุกข์ให้ฟัง ว่าทะเลาะกับนางสาวบุญยาพร หรือ ออม เพื่อนสาวที่คบกัน ถึงขนาดที่อีกฝ่ายขอบอกเลิก ซึ่งผู้ก่อเหตุเครียดมาก จากนั้นได้หยิบโทรศัพท์มือถือขึ้นมาเปิดดู ทราบว่าฝ่ายหญิง (น.ส.ออม ) ผู้ตาย ได้มาเช็กอินทางเฟซบุ๊ก ที่ร้านขุนช้าง  ผู้ก่อเหตุจึงลุกขึ้นเดินออกไปจากร้าน เดินไปที่ร้านขุนช้าง ซึ่งอยู่ห่างกันประมาณ 30  เมตร  โดยไม่ได้บอกอะไรกับน.ส.หน่อย ซึ่งสันนิษฐานว่าน่าจะ ไปตามง้อขอคืนดีฝ่ายหญิง 

แต่เมื่อนายดำรงค์ชัย ไปถึงร้าน เห็น น.ส.ออม กำลังนั่งดื่มกินสนุกสนานอยู่กับกลุ่มเพื่อน จึงรู้สึกโมโห พยายามฉุดกระชาก น.ส.ออม ออกมาที่รถ เพื่อตกลงปัญหากัน แต่ขณะนั้น นายวีรพงษ์  ซึ่งเป็นการ์ดหรือ รปภ. ของสถานบันเทิงดังกล่าว เห็นเหตุการณ์จึงตามพวกมาช่วยห้ามปราม เพราะเห็นว่าทั้งสองเริ่มมีปากเสียงกัน รุนแรง ซึ่งเป็นจังหวะเดียวกันกับที่ นายเจมส์ และพวก ตามมาทันที่กลางถนน เพื่อจะเข้าไปห้ามปราม แต่กลับถูกผู้ก่อเหตุชักอาวุธปืนขนาด 9 มม. ออกมาจ่อยิงจำนวนหลายนัด ก่อนที่ผู้ก่อเหตุจะใช้ปืนยิงตนเองเสียชีวิตด้วย
         
ส่วนผู้ที่ถูกลูกหลงและถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลลำปางก่อนหน้านี้ ประกอบด้วย นายกิติภูมิ ดุกล้า อายุ  20  ปี ถูกยิงด้วยอาวุธปืน ขนาด 9  มม. เข้าที่บริเวณหน้าท้องจำนวน 1 นัด เอว 1 นัด และที่เท้า อีก 1 นัด รวมสามนัด อาการสาหัส รายที่สอง นายสินธุสอน สอนใจ อายุ 21  ปี ถูกยิงด้วยอาวุธปืน ขนาด 9  มม. เข้าที่ต้นขาซ้าย จำนวน 1 นัด และอีกราย นายธีระพงษ์ มากสุริยะพงษ์ อายุ 30  ปี ถูกยิงด้วยอาวุธปืน ขนาด 9  มม. เข้าที่แขนทั้งสองข้าง รวมสองนัด 

ขณะที่ภาพวงจรปิดของร้านซึ่งสามารถบันทึกเหตุการณ์ไว้ได้ จะพบว่าผู้ก่อเหตุได้พาผู้หญิงออกจากร้านและเดินข้ามถนนออกไป หลังจากนั้นกลุ่ม รปภ.ของร้านจำนวนหนึ่งได้เดินตามออกไป แต่เมื่อเดินไปถึงผู้ก่อเหตุและฝ่ายหญิงก็เห็นว่า มี รปภ.หนึ่งคนล้มลง และหลายคนวิ่งหนี ก่อนที่ผู้ก่อเหตุจะหันไปหาฝ่ายหญิงที่กำลังจะวิ่งหนีและลงมือยิงจนฝ่ายหญิงล้มลง และจากนั้นผู้ก่อเหตุก็ล้มลงตามทันที.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"