ปีใหม่สวนสัตว์ขอนแก่น แห่ชมกวางดาวทรงเลี้ยงในหลวงรัชกาลที่5


เพิ่มเพื่อน    

31 ธ.ค.61- บรรยากาศช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ที่สวนสัตว์ขอนแก่น เต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ โดยเฉพาะการเดินทางมาท่องเที่ยวกันแบบครอบครัว ที่นำบุตรหลานมาเที่ยวชมการจัดแสดงของบรรดาสัตว์นานาชนิดนับหมื่นตัวในพื้นที่ 

โดยจุดที่ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยว รวมไปถึงสวนน้ำที่สูงที่สุดในภาคอีสาน,สกายวอล์ค ชมสัตว์แอฟริกา, สวนหินล้านปี  และสมาชิกใหม่ของสวนสัตว์ขอนแก่น คือฝูงกวางดาว กวางทรงเลี้ยงในรัชกาลที่ 5 

นายธนชน  เคนสิงห์ ผู้อำนวยการสวนสัตว์ขอนแก่น กล่าวว่า กวางดาวทรงเลี้ยง ในพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 เป็นสมาชิกแรกของสวนสัตว์ดุสิต ซึ่งสวนสัตว์ขอนแก่น ได้รับมอบกวางดาวทรงเลี้ยง 1 ฝูง จำนวน 5 ตัวมาทำการจัดแสดงให้กับนักท่องเที่ยวในพื้นที่ภาคอีสานและประเทศเพื่อนบ้านได้ชมความสวยงามและชมกวางทรงเลี้ยง ที่มีตำนานและที่มาที่ทรงคุณค่าของคนไทยทั้งประเทศ 

"ปัจจุบันสวนสัตว์ขอนแก่นจึงได้นำกวางสายพันธุ์ต่างๆมาให้นักท่องเที่ยวได้ชมและเพาะขยายสายพันธุ์สัตว์ในตระกูลกวาง    เป็นการนำมาจัดแสดงในพื้นที่ที่กว้างขวาง และรวมกันอยู่เป็นฝูงขนาดใหญ่ อยู่อย่างธรรมชาติให้สอดคล้องกับประวัติความเป็นมาของภูเขาแสนกวาง ซึ่งเคยมีกวางนานาสายพันธุ์มากมายนับแสนตัว ภายใต้อัตลักษณ์ของสวนสัตว์ขอนแก่น หรือ "THE LAND OF DEER”

นายธนชน กล่าวต่ออีกว่า ในช่วงวันหยุดยาวเทศกาลปีใหม่สวนสัตว์ขอนแก่นมอบความสุขให้กับนักท่องเที่ยวด้วยการจัดโปรโมชั่นพิเศษมา 4 จ่าย 3 และสิทธิการเข้าชมฟรีสำหรับผู้ที่ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐอีกด้วย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"