หนุ่มญี่ปุ่นขับรถพุ่งชนคนฉลองขึ้นปีใหม่กลางกรุงโตเกียว เจ็บ 9


เพิ่มเพื่อน    

หนุ่มญี่ปุ่นวัย 21 ปีขับรถตู้คันเล็กพุ่งใส่ฝูงชนบนถนนทาเคชิตะของกรุงโตเกียว ขณะผู้คนออกมาฉลองส่งท้ายปีเก่าขึ้นปีใหม่ ส่งผลให้บาดเจ็บ 9 คน เหยื่อคนหนึ่งอาการสาหัส หลังโดนจับกุมตีนผีรายนี้บอกกับตำรวจว่าทำเพื่อโทษประหารชีวิต

ตำรวจตรวจสอบรถยนต์คันก่อเหตุ ที่คนขับพุ่งชนผู้คนบนถนนทาเคชิตะหลังเที่ยงคืนวันส่งท้ายปีเก่า / AFP

    สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานอ้างคำแถลงของตำรวจและรายงานของสื่อญี่ปุ่นเมื่อวันที่ 1 ธันวาคม 2562 ว่าผู้ก่อเหตุคือ คาซูฮิโร คุสะกาเบะ อายุ 21 ปี ขับรถตู้คันเล็กฝ่าเข้าไปในถนนทาเคชิตะ ย่านชอปปิ้งแฟชั่นอันโด่งดังของกรุงโตเกียว  เมื่อเวลาประมาณ 00.10 น.ของวันขึ้นปีใหม่

    ช่วงเวลานั้น ตำรวจปิดการจราจรบนถนนสายนี้ ซึ่งคลาคล่ำด้วยผู้คนจำนวนมากที่ออกมาฉลองปีใหม่และเดินทางไปสวดขอพรที่ศาลเจ้า ภาพข่าวของสถานีเอ็นเอชเคเผยภาพของรถตู้ขนาดเล็กคันนี้สภาพด้านหน้าพังยับเยิน และหน่วยแพทย์เคลื่อนย้ายคนเจ็บด้วยเปลสนามขึ้นรถพยาบาล

    โฆษกตำรวจเปิดเผยกับเอเอฟพีด้วยว่า มีคนบาดเจ็บ 9 คน โดยคนหนึ่งเป็นนักศึกษาได้รับบาดเจ็บสาหัสและกำลังรับการผ่าตัด

    เอ็นเอชเครายงานอ้างคำกล่าวของตำรวจว่า ตอนแรกนั้นคุสะกาเบะบอกกับตำรวจว่าเขาต้องการก่อการร้ายด้วยความตั้งใจจะฆ่าคนตาย แต่ต่อมาเขายอมรับว่าก่อเหตุครั้งนี้เพื่อโทษประหารชีวิต แต่ตำรวจไม่ให้รายละเอียดที่ชัดเจนกว่านี้.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"