เตรียมรับ'ปาบึก'ผู้ว่าฯพัทลุงสั่งเตรียมพร้อมอพยพชาวบ้าน


เพิ่มเพื่อน    

2 ม.ค.62- ภายหลังกรมอุตุนิยมวิทยาได้ออกประกาศเรื่องพายุปาบึก ที่ได้ทวีความรุนแรงขึ้นเป็นพายุโซนร้อนปาบึกทำให้ภาคใต้รวมถึงจ.พัทลุงมีฝนตกหนักถึงหนักมาก ช่วงวันที่ 3-5 ม.ค. 62  นายกู้เกียรติ วงศ์กระพันธุ์  ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง กล่าวว่า พายุปาบึกที่จะเข้าพื้นที่ภาคใต้แต่ตั้งค่ำคืนนี้รวมถึงพื้นที่ของ จ.พัทลุง จะได้รับผลกระทบจากพายุดังกล่าวอย่างหลีกเลียงไม่ได้  คาดว่าพื้นที่ จ.พัทลุง จะมีปริมาณน้ำฝนมากกว่าครั้งที่ผ่านมาเมื่อกลางเดือนธันวาคม  ซึ่งอาจจะทำให้เกิดน้ำท่วมหลายพื้นที่ จึงได้ออกประกาศเตือนประชาชนรับมือพายุปาบึก โดยเฉพาะประชาชนอาศัยพื้นที่ลุ่มน้ำท่วมซ้ำซากและใกล้ทางน้ำระมัดระวังน้ำท่วมฉับพลัน ขอให้อพยพสิ่งของไว้สูงตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

นายกู้เกียรติ กล่าวด้วยว่า ขณะที่ประชาชนในหลายอำเภอที่อาศัยบริเวณแนวเทือกเขาบรรทัดเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า ให้ระมัดระวังน้ำป่าไหลหลากและดินโคลนถล่ม สำหรับประชาชนที่อาศัยบริเวณเสี่ยงภัยดินโคลนถล่มนั้นขณะนี้ได้ให้นายอำเภอ ดำเนินการอพยพชาวบ้านทันที ส่วนชาวบ้านที่อาศัยบริเวณหมู่ริมทะเลสาบสงขลาและเป็นเกษตรกรเลี้ยงสัตว์ โดยเฉพาะกระบือจำนวนมากนั้นให้อพยพสัตว์เลี้ยงไว้ที่สูงทันที เพื่อป้องกันการจมน้ำตาย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"