ผู้ว่าฯเพชรบุรี สั่งเตรียมแผนรับมือพายุปาบึก ระวังฝนตกหนักน้ำท่วม


เพิ่มเพื่อน    

3 ม.ค.62 - ที่ห้องประชุมศูนย์ดำรงธรรมชั้น 1 ศาลากลางจังหวัดเพชรบุรีหลังเก่า อำเภอเมือง จังหวัดเพชรบุรี นายกอบชัย บุญอรณะ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี ได้เรียกประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกภาคส่วนเพื่อเตรียมความพร้อมมือผลกระทบจากพายุโซนร้อนปาบึก ที่มีแนวโน้มจะส่งผลกระทบภายในพื้นที่จังหวัดเพชรบุรี โดยอาจจะมีฝนตกหนัก ลมกระโชกแรงทั้งบนฝั่งและในทะเล เรือเล็กไม่ควรออกจากฝั่งและหาที่จอดเรือที่ปลอดภัย โดยได้สั่งการให้ทุกอำเภอเตรียมพร้อมในการช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบไปยังที่ปลอดภัยกรณีเกิดเหตุวิกฤตในพื้นที่

นายกอบชัย เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากว่าพายุโซนร้อนปาบึก กำลังที่จะพัดเข้าสู่ประเทศไทยตั้งแต่ภาคใต้ตอนล่างเป็นต้นมา เมื่อวานนี้ (2 ม.ค.) ก็มีการประชุมศูนย์บัญชาการที่ส่วนกลางให้แต่ละจังหวัดเตรียมพร้อมรับมือ สำหรับจังหวัดเพชรบุรีมีการเฝ้าระวังอย่างต่อเนื่องเพื่อจะรู้ว่าลมพายุชุดนี้จะมีความรุนแรงมากขึ้นขนาดไหนและส่งผลต่อเพชรบุรีหรือไม่ อย่างไรก็ตามเพื่อไม่ให้เกิดความประมาท ทางจังหวัดเองได้มีการประชุมศูนย์บัญชาการของจังหวัดเพื่อมีการเฝ้าระวังและเตรียมการป้องกันแก้ไขปัญหาด้านอุทกภัย และสั่งการในหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ลงไปสำรวจในพื้นที่เสี่ยง จุดเสี่ยงหรือพื้นที่ที่เคยถูกน้ำท่วมขัง เพื่อหาทางแก้ไขรวมทั้งป้องกันไว้ก่อนเช่นการขุดเปิดทางน้ำ การเตรียมตั้งเครื่องสูบน้ำต่างๆ รวมทั้งมีการประสานกับเจ้าท่าในการพิจารณาประกาศงดการเดินเรือ

ผู้ว่าฯเพชรบุรี กล่าวว่า วันนี้จะมีการออกประกาศของจังหวัดเพชรบุรีงดการเดินเรือทุกประเภทไม่ว่าจะเป็นเรือประมง เรือของนักท่องเที่ยวต่างๆตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป เพราะว่าจะมีคลื่นสูง 3-5 เมตร อันนี้จะมีการประกาศและประสานกับเจ้าท่าแล้วฝ่ายท้องถิ่นฝ่ายปกครองในพื้นที่ให้มีการแจ้งเตือนไปตามพื้นที่ชายฝั่งต่างๆในบ้านเรือนตามอำเภอบ้านแหลมและพื้นที่ท่องเที่ยวไม่ว่าจะเป็นหาดชะอำ หาดเจ้าสำราญ หาดปึกเตียนให้ระมัดระวังนักท่องเที่ยว ถ้าช่วงที่มีคลื่นลมแรง คลื่นซัดฝั่ง ขอให้มีการแจ้งเตือนประชาชนและนักท่องเที่ยวให้งดลงเล่นน้ำอย่างเด็ดขาด


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"